Search
Friday 19 April 2024
  • :
  • :

Trại Hè Thanh Niên 2015 Tại Nghệ An – Kỹ Năng Sống 4T

Trại Hè Thanh Niên 2015 Tại Nghệ An – Kỹ Năng Sống 4T

Loisusong.net – Mưa rồi làm sao cho ngày mai đây! Chúa ơi, ngày mai chúng con có trại hè anh chị em cũng đang trên đường đến. Mưa vậy có làm nản lòng anh em không Chúa? Trời càng mưa to hơn khi chúng tôi đến địa điểm để chuẩn bị gì cho kỳ trại. Mưa làm ướt người, nhưng anh em của tôi nói: “Chúa ơi nếu ngày mai Chúa muốn mưa thì chúng con sẽ mặc áo mưa”. Tôi cười thầm và suy nghĩ ngày mai không thể mưa.

2015-07-28 trai he nghe an (7)Trời mưa, nhưng không làm nản lòng các bạn thanh niên tham dự kỳ trại

Khi trở về, anh em các nơi xa đã tập trung và chúng tôi có bữa ăn cùng nhau thật vui vẻ. Buổi tối, chúng tôi cùng xem phim và thảo luận về bộ phim Chúa Không Chết. Các bạn học được rất nhiều điều qua bộ phim này. Chúng tôi chia tay nhau đi ngủ và hẹn 6h sáng sẽ tĩnh nguyện cùng nhau.

Sáng ngày 20/07, sau giờ tĩnh nguyện, chúng tôi bắt đầu di chuyển xuống địa điểm tổ chức, lúc này trời mưa to. Chúng tôi không biết phải làm gì, nhưng giờ sao? mưa vẫn phải đi thôi.

Có mặt tại nơi tổ chức là 8h và chúng tôi nhanh chóng bước vào chương trình. Chúng tôi có thời gian làm quen nhau, xem một video về việc làm tốt sản sinh ra những việc làm tốt.

2015-07-28 trai he nghe an (8)Kỳ trại bắt đầu với sự ngợi khen và thờ phượng Chúa

Với lợi thế tổ chức gần biển, chúng tôi tổ chức một trò chơi nhỏ, bốn đội sẽ cùng nhau thi câu cá, số cá bắt được dùng để chuẩn bị cho món cá nướng, thật hấp dẫn!

Bắt đầu thì giờ ngợi khen Chúa thì mưa đã tạnh và tôi đã hiểu lý do vì sao Chúa để mưa nếu không kỳ trại này sẽ rất nóng.

Mục sư Phong có thời gian tâm tình cùng các bạn tham gia kỳ trại, về một đức tin sống hay đức tin chết. Nếu sống bạn cần phải trưởng thành (lớn lên), bạn không thể gầy gò và ốm yếu trong thuộc linh được. Bạn không thể ngụy biện cho sự không tăng trưởng của mình được. Điều này thật tác động không nhỏ đến các bạn tham gia kỳ trại.

Qua lời chia sẻ của mục sư, các bạn thanh niên có thời gian thảo luận cùng nhau với chủ đề 4T: Tôn trọng, thành thật, trung hậu, tha thứ.

Sau đó, các bạn được chia ra làm 4 đội, mỗi đội đã đóng góp với những vở kịch thật hấp dẫn và hài hước. Ban giám khảo cũng làm các đội ngạc nhiên và hào húng với phần chấm điểm của mình.

Tiếp theo chương trình, mục sư Nguyễn Quang Hòa – mục sư thanh niên – chia sẻ về mục đích sống và tấm gương những người sống có mục đích. Mục sư Hòa kêu gọi các bạn thanh niên cầu nguyện xin Chúa giúp mình mỗi ngày để không bỏ đói ước mơ nhắm mục đích mà chạy.

Trại hè thì không thể thiếu thời gian chơi đùa cùng nhau được, sau bữa trưa các bạn được đi chơi, đi dạo biển, đá bóng.

2015-07-28 trai he nghe an (2)Ăn uống vui vẻ cùng nhau trong tình yêu của Chúa

Giờ chiều bắt đầu bằng trò chơi lớn, bốn đội phải trải qua bốn chặng đường để đến được đích.

Khởi đầu với trò chơi xếp chữ đã không mấy làm khó cho các đội, trải qua thử thách, mức độ khó của các trò chơi cũng tăng dần. Cả bốn đội phải lăn vào cát, đá, sỏi để cùng nhau giải những mật thư. Giải xong mật thư cả bốn đội phải khiêng, vác, bắt mục sư Hòa về cho đội mình. Chặng đường cuối là truyền tin cho nhau với những câu như: Tôi tha thứ, tôi không nhớ, tôi không nhắc, tôi quên hết. Duy nhất một đội truyền tin đúng, đây cũng là đội dành chiến thắng trong trò chơi.

Thời gian dành cho trò chơi đã hết, các bạn dường như chưa muốn kết thúc. Điều đặc biệt trong kỳ trại này là nghi lễ rửa chân, như một phần nhắc nhở đến sự phục vụ lẫn nhau. Các bạn thanh niên được mục sư cũng như nhân sự trong Hội thánh rửa chân và cầu nguyện.

2015-07-28 trai he nghe an (1)Rửa chân cho các bạn thanh niên tham dự kỳ trại

Chúng tôi đã có một kỳ trại phước hạnh với hơn 40 bạn thanh niên tham dự, sau buổi tổng kết các bạn đã có buổi ngoại khóa đi đáng bóng và bơi. Cảm ơn Chúa một ngày tuyệt vời trên các bạn thanh niên.

– Như Quỳnh –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.