Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

Trại Hè Thanh Niên Năm 2015: Sống Khác

Trại Hè Thanh Niên Năm 2015: Sống Khác

Loisusong.net – Trại hè thanh niên 2015 đã kết thúc, song giờ mỗi khi nghĩ lại tôi vẫn thấy trong lòng những cảm xúc vô cùng sống động, đôi môi không giấu nổi nụ cười.

Sáng ngày 23 tháng 7, tất cả thanh niên, người đi xe máy, người lên ô tô, đều đã có mặt đông đủ tại địa điểm tổ chức cho kỳ trại tại Ba Vì. 10 giờ 30, trại hè chính thức bắt đầu. Sau đó là khoảng thời gian tôi mong ngóng trong suốt cả mùa hè.

Chúng tôi cùng nhau hát thờ phượng Chúa trước mỗi buổi nhóm. Đừng nghĩ là chúng tôi hát ngêu ngao, cũng chẳng phải điên dại trong cơn say âm nhạc như trong những show nhạc rock. Chúng tôi lấy tâm thần, lẽ thật và hết sức trẻ trong mỗi người mà thờ phượng Đức Chúa Trời vì chúng tôi biết Đức Chúa Trời là Đấng đáng được ngợi khen. Trong mỗi buổi thờ phượng như vậy, Chúa động chạm và kéo chúng tôi gần Ngài hơn. Chúng tôi thấy năng quyền Ngài thật vĩ đại, và tình yêu Ngài thì thật ngọt ngào.

2015-07-28 Trai he thanh nien (1)Cùng nhau thờ phượng Chúa

Chúng tôi cùng nhau nghe giảng. Những sứ điệp về sự SỐNG KHÁC, TRÁCH NHIỆM, THÁNH KHIẾT khiến chúng tôi phải nhìn lại bản thân, xem xét lối sống của mình. Thực sự mỗi người đã sống noi theo Chúa Giê-su chưa, đời sống của chúng tôi đã là một lời chứng tốt đẹp cho Chúa chưa? Cảm ơn Chúa vì lời của Ngài qua các mục sư đã thúc dục sự thay đổi trong mỗi thanh niên, cùng nhau sống khác, sống trong lẽ thật của Thiên Chúa.

2015-07-28 Trai he thanh nien (3)Mục sư Nguyễn Quang Hòa chia sẻ sứ điệp “Sống khác”

Chúng tôi cùng nhau trang bị kĩ năng. Chắc hẳn đi trại hè về chẳng ai còn bỡ ngỡ về việc chuẩn bị đồ đạc với thủ tục sân bay nữa. Và một kĩ năng cực kì hữu ích mà mà ai nghe xong cung thích mê: quản lý tài chính. Chỉ với một vài bảng biểu đơn giản, các thanh niên có thể kiểm soát được tài chính của mình, chuẩn bị cho sự chúc phước dư dật từ nơi Chúa. Nhiều bạn xuýt xoa “giá mà biết được sớm hơn”, và quyết tâm áp dụng ngay sau khi về nhà.

2015-07-28 Trai he thanh nien (4)Anh Danh Ngọc chia sẻ một số kinh nghiệm trong cuộc sống

Chúng tôi cùng nhau vui chơi. Đây là khoảng thời gian tuyệt vời Chúa dành để kết nối các thanh niên lại với nhau. Trại viên được chia thành 10 đội để tham gia các trò chơi trong suốt kì trại. Tham gia trò chơi lớn vào buổi chiều thứ hai của kỳ trại, chúng tôi phải chạy tới chạy lui giữa các chốt chơi quanh khu vực trại. Những trò chơi đòi hỏi sự đoàn kết, sự khéo léo, sức khỏe cũng như nhanh nhạy và am hiểu Kinh Thánh của các bạn trẻ. Cùng nhau làm nhiệm vụ, động viên nhau, cười ròn tan khi chiến thắng, các thành viên trong đội cũng trở nên thân thiết, thấu hiểu nhau hơn; những gương mặt hôm trước còn xa lạ mà sao giờ thấy thân thuộc, đáng yêu đến vậy. Hoàn thành xong năm chốt chơi, ai cũng mệt phờ, người ướt nhẹp, mặt đầy bột mì nhưng ai cũng cười tươi rói. Không ai bảo ai, tất cả các đội sau khi hoàn thành các chốt chơi đều tìm đến bể bơi để giải tỏa cái nóng của cả một buổi chiều.

2015-07-28 Trai he thanh nien (5)Một trong những trò chơi trong kỳ trại

Còn nhiều việc khác nữa chúng tôi cùng nhau làm, cùng nhau trải nghiệm, cùng nhau cảm nhận mà không thể nói hết được. Trong lòng tôi chỉ biết cảm ơn Chúa vì một kì trại hè tuyệt vời mà tôi tin rằng Chúa ở cùng chúng tôi.

Kì trại hè năm nay có rất nhiều thanh niên chưa tin Chúa đến cùng tham dự. Qua kì trại, khái niệm về Hội thánh Chúa, về Đức Chúa Trời trong các bạn đã thay đổi, trở nên sống động hơn. Đã có những bạn đã thực hiện quyết định mời Chúa Giê-su vào làm chủ cuộc đời mình. Cảm ơn Chúa thật nhiều!

2015-07-28 Trai he thanh nien (6)Lửa trại

Trại hè chính thức kết thúc vào trưa ngày 25 tháng 7 với một bữa thịt nướng vô cùng hấp dẫn. Chúng tôi cùng nhau ra về, mang theo những thay đổi trong cách suy nghĩ, những mong muốn sống khác, những sự trưởng thành hơn về thuộc linh.

2015-07-28 Trai he thanh nien (7)Những khay thịt nướng thật hấp dẫn

Một tuần sau, không khí trại hè dường như vẫn chưa thể lắng xuống. Vô số các hình ảnh ấn tượng, video clip nhảy flashmob “Duy Nhất” thực hiện trong kỳ trại được đăng tải lên trang facebook Ban Thanh Niên Lời Sự Sống, thu hút được nhiều sự quan tâm. Đây trở thành một nơi để kết nối các bạn thanh niên khắp các nơi lại với nhau; nhờ vậy, mối thông công trong Chúa càng chở nên bền chặt.

Plashmob Duy Nhất:

Cuối cùng, xin dâng mọi vinh hiển thuộc về Chúa, Đấng ở cùng và giúp sức cho ban tổ chức và chúc phước trên mọi phần của kì trại 2015. Nguyện xin Chúa giữ gìn hạt giống mà Ngài đã gieo vào lòng mỗi thành niên. Để mỗi người sẽ tăng trưởng, đơm hoa kết trái cho nhà của Ngài sau kì trại hè này.

Trại hè năm 2015:

– Trịnh Quế –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.