Search
Friday 19 April 2024
  • :
  • :

Lũ Lụt Lớn Tại Quảng Ninh – Tình Yêu Thương Được Bày Lộ

Lũ Lụt Lớn Tại Quảng Ninh – Tình Yêu Thương Được Bày Lộ

Loisusong.net – Được đánh giá là trận mưa lớn nhất trong lịch sử 40 năm trở lại đây, những ngày cuối tháng 7 vừa qua, người dân Quảng Ninh đã sống trong cảnh nhiều nơi bị ngập úng sâu trong nước, giao thông tê liệt. Cùng với đó là tình trạng lũ quét, sạt lở đất khiến cho nhiều người thiệt mạng, nhà cửa, tài sản bị cuốn trôi. Thông tin mưa lũ ở Quảng Ninh đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều con cái Chúa ở khắp các nơi trên đất nước.

2015-08-12 Quang Ninh (1)

Mưa lụt tại Quảng Ninh khiến giao thông tắc nghẽn

Được biết tại Hội thánh Lời Sự Sống tại Quảng Ninh, một số gia đình con cái Chúa cũng đã bị thiệt hại về tài sản trong đợt mưa lũ này, như gia đình bác Hiền Mi, gia đình bác Phượng, gia đình bác Mơ ở Hà Tu…

Một trong những gia đình bị thiệt hại nặng nhất phải kể đến gia đình bác Hiền Mi. Mưa lớn kéo dài đã khiến ngập vào nhà bác đến hơn 1 mét, ướt át hết đồ đạc, một số không còn dùng được, lũ tràn mạnh khiến sập cả tường bao quanh. Đặc biệt do ở gần cống suối nên bùn đất đã vào hết trong nhà và sân đến cả vài chục khối. Khi nước lên cao bất ngờ, bác Hiền lúc đó cõng cháu mình trên lưng. Trong tình cảnh đó, hai bà cháu chỉ biết trông cậy và cầu nguyện xin Chúa cứu.

Bác Hiền Mi kể lại: Cháu tôi sợ quá, vì lúc ấy nước ngập cao quá, tôi cõng cháu trên lưng, nó bảo với tôi : “Bà ơi! Bà cháu mình cùng cầu xin ông Trời giúp chúng ta” Và cháu tôi đã cầu nguyện với Chúa như thế này: “Ông Trời ơi, ông đừng cho mưa ở nhà cháu, ông cho mưa ở nhà bác Hiền ngoài kia, nhà bác ấy sẽ không sao”.

Sau khi nghe lời chứng của bác Hiền Mi, con cái Chúa tại Hội thánh nơi đây không khỏi xúc động, nghẹn ngào. Cám ơn Chúa vì lời cầu nguyện đơn sơ của một cháu nhỏ, cháu và bà cháu đã hết lòng tin cậy vào Đức Chúa Trời trong hoàn cảnh khó khăn như vậy.

Đúng như trong Thi Thiên 32: “Quả thật, trong lúc có nước lụt lan ra, thì sẽ chẳng lan đến người. Chúa là nơi ẩn núp tôi, Chúa bảo hộ tôi khỏi sự gian truân”. Và còn rất nhiều lời chứng của các con cái Chúa trên toàn tỉnh Quảng Ninh về sự cầu nguyện và tin chắc vào sự bảo vệ của Chúa nữa mà chúng tôi không thể kể hết dưới đây.

Trong những ngày mưa lũ kéo dài , các con dân Chúa tại đây đã cùng đồng lòng, đồng sức giúp đỡ nhau khắc phục hậu quả của mưa lụt. Có những giọt nước mắt xót thương khi nhìn thấy anh chị em mình đang ngập ngụa trong đống đất bùn. Nhưng cũng có những nụ cười vui mừng khi họ biết rằng mình không đơn độc, mình có Chúa và có anh chị em mình luôn ở bên. Cám ơn Chúa vì chỉ những lúc khó khăn như vậy tình yêu của Chúa mới được bày lộ rõ rệt nhất, và qua những hành động yêu thương của mọi người Chúa Ngài được sáng danh.

2015-08-12 Quang Ninh (5)

Không chỉ nhận được sự giúp đỡ từ phía HT địa phương, mà con dân Chúa nơi đây cũng nhận được sự giúp đỡ từ đoàn sinh viên thực tập đến từ Malaysia

Tình hình thời tiết xấu và thiên tai bất ngờ ngày một xuất hiện nhiều hơn đúng như những gì Kinh Thánh đã chép về thời kì cuối cùng. Chúng ta hãy hết lòng kính sợ Chúa và trông cậy Chúa trong mọi sự. Chúa sẽ bảo vệ con cái của Ngài. Xin Chúa ban phước cho Hội thánh Lời Sự Sống tại Quảng Ninh!

– Trần Nga –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.