Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Mừng Sinh Nhật Hội Thánh Tròn 11 Tuổi

Mừng Sinh Nhật Hội Thánh Tròn 11 Tuổi

Loisusong.net – “Ngày hôm nay là một ngày tuyệt vời!” Cả Hội thánh chúng tôi đã bắt đầu buổi lễ mừng sinh nhật Lời Sự Sống Việt Nam tròn 11 tuổi bằng câu nói đó. Quả thật, đó là một ngày tuyệt vời – với khoảng 600 con cái Chúa trực tiếp đến tham dự buổi lễ tại Hà Nội, với cả những người không thể đến mà vẫn luôn hướng lòng về Hội thánh. Ở nơi khán phòng lộng lẫy và đầy chật người, Đức Chúa Trời đã tạo nên một bầu không khí gần gũi mà thiêng liêng, vui mừng mà lắng đọng, thật không bút nào tả xiết!

Sau màn chào mừng mười hai điểm nhóm khắp các khu vực trên địa bàn Hà Nội, cả Hội thánh có dịp xem lại video điểm lại các kỳ sinh nhật đã qua của Hội thánh. Kế đó, tiếng nhạc nhẹ nhàng của bài hát Happy Birthday To You vang lên, mười một em thiếu nhi, tay cầm nến đặt quanh chiếc bánh sinh nhật cầu kỳ. Sân khấu trở nên lung linh tuyệt diệu với bóng bay và đèn màu, với nến và hoa.

2015-08-30 SNHT (1)11 ngọn nến được thắp bởi các cháu thiếu nhi
2015-08-30 SNHT (2)Mục sư Nguyễn Đình Hưng cầu nguyện khai lễ

Dân sự Chúa đã đồng lòng tuyên xưng niềm tin của mình vào ba ngôi Đức Chúa Trời. Mục sư Nguyễn Đình Hưng thay mặt toàn thể hội thánh dâng vinh hiển lên cho Chúa: “Kính lạy Chúa, mọi sự ra từ Ngài, bởi Ngài và hướng về Ngài. Nguyện Chúa tiếp nhận mọi sự vinh hiển ngày hôm nay.”

Hơn 600 con người thuộc về Chúa đã “Lớn tiếng mừng” trong nhà của Ngài, thốt lên “Nào ai như Giê-su” để cuối cùng khẳng định “Ngài tể trị đến vĩnh cửu!”

2015-08-30 SNHT (3)
2015-08-30 SNHT (4)
2015-08-30 SNHT (5)Ca đoàn tôn vinh Chúa

Trong phần tiếp theo của chương trình, một video clip đã đưa ra những con số so sánh Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam lúc ban đầu và mười một năm sau đó: từ một điểm nhóm nhân ra 20 Hội thánh và 54 điểm nhóm, từ 10 tín đồ nhân ra 2619 tín đồ, từ không có trường Kinh thánh đến có 6 trường Kinh thánh ở khắp các khu vực. Để thấy được công việc lớn lao mà Chúa đã làm trên thân thể của chính Ngài. Cũng trong video, một số tín đồ mong muốn rằng Hội thánh trung tâm sau này sẽ trở thành nơi có các mục vụ phát triển đồng đều, là cầu nối gắn kết, giúp đỡ và thúc đẩy các Hội thánh địa phương khác.

2015-08-30 SNHT (6)Mục sư Nguyễn Quang Hòa chia sẻ dâng hiến

Mục sư Nguyễn Quang Hòa nối tiếp chương trình với phần chia sẻ dâng hiến rất khích lệ. Qua câu chuyện Chúa hóa bánh cho năm ngàn người trong Tin lành theo Mác, tôi tớ Chúa đã chỉ ra rằng Chúa có thể làm phép lạ trên những điều tưởng chừng như rất nhỏ. Việc của dân sự Ngài là hết lòng dâng hiến để xây dựng công việc nhà Chúa và chờ đợi phép lạ xảy ra.

2015-08-30 SNHT (7)Ca đoàn thờ phượng Chúa

Trong thời gian ca đoàn cùng dân sự thờ phượng Chúa, sự hiện diện thánh khiết của Ngài tràn ngập căn phòng, ngự giữ những lời hát : “Lòng con yêu Ngài, và suy tôn Ngài, Giê-su muôn đời, Giê-su muôn đời” – cùng một nốt nhạc trầm ở mỗi cuối câu, lắng đọng và tha thiết.

2015-08-30 SNHT (8)Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ

Câu chuyện khởi đầu mà Mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng luôn nhắc nhớ cả Hội thánh trong mỗi dịp sinh nhật không bao giờ nhàm chán cả. Nước Nga xa xôi đã cho những hạt giống ban đầu một điều quý giá nhất: Chúa Giê-su. Lời Sự Sống Việt Nam đã khởi đầu từ một ước mơ, ước ao giá như ở Việt Nam cũng có một trung tâm Lời Sự Sống như tại đó. Sứ điệp của mục sư khích lệ từng tín đồ trong Hội thánh sử dụng những điều Chúa ban cho để xây nhà của Chúa cách tích cực. Bốn ngón tay mà mục sư giơ ra là bốn hệ lụy khi con người lười lao động. Thân thể sẽ yếu đuối, tư tưởng sẽ thiếu lành mạnh, thiếu thực tế và gia đình sẽ nghèo thiếu. Công việc thuộc linh cũng vậy.

Đây quả là một sứ điệp đúng thời cho Hội thánh trong tuổi mới – sẵn sàng để “theo kịp Chúa.”

Trong ngày này, con cái Chúa cũng không quên dự tiệc thánh để nhớ đến sự chết của Chúa trên thập tự giá: “Vì tôi có nhận nơi Chúa điều tôi đã dạy cho anh em: Ấy là trong đêm Chúa là Đức Chúa Giê-su bị phản nộp,…”

2015-08-30 SNHT (10)Cùng nhau dự tiệc thánh

Bài hát truyền thống “Lời Sự Sống đã ban cho con đức tin” vang lên ngay sau nghi thức cắt bánh. Lời Sự Sống Việt Nam cũng hân hạnh nhận được lời chúc mừng từ một vị khách từ xa tới – người đã chứng kiến và dõi theo công việc Chúa tại Việt Nam từ buổi ban đầu.

Các bạn học viên tại lớp Kinh thánh năm II cũng mang tới buổi lễ một vở kịch rất thú vị, mang lại tiếng cười thân mật cho cả khán phòng.

2015-08-30 SNHT (11)Vở kịch “sứ đồ tại Lào”

Đây cũng là lần ra mắt đầu tiên của ban nhạc thiếu niên, nói đúng hơn là ban nhạc giới trẻ – một thế hệ tương lai đầy tài năng cho công việc Chúa.

2015-08-30 SNHT (14)Một tiết mục của ban nhạc thiếu niên Hội thánh
2015-08-30 SNHT (12)Một tiết mục dân ca và nhạc cổ truyền

Trong tiết mục dân ca và nhạc cổ truyền của khu vực Đông Anh, ngay lúc tiếng nhạc cất lên, hội trường lập tức trở nên rộn ràng, náo nức. Giọng hát hay, lời lại ý nghĩa, đúng là “đặc sản” của Hội thánh Lời Sự Sống tại Việt Nam. Vậy là kết thúc kỳ sinh nhật lần thứ mười một. Ban tổ chức khéo xếp đặt chương trình quá, khiến người ta cứ lưu luyến muốn buổi lễ cứ kéo dài thêm mãi!

Hệt như lời vị khách từ phương xa, có lẽ ai cũng biết rõ rằng mình vừa được dự một sự kiện quan trọng trong lịch sử Hội thánh. Cảm ơn Đức Chúa Trời thật nhiều vì sự thành tín của Ngài trên Lời Sự Sống tại Việt Nam; và chắc rồi, Chúa sẽ làm trọn những gì Ngài khởi xướng.

-Nguyễn Hằng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.