Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Vụ Công Khai Danh Sách Khách Hàng Asley Madison* Và Những Điều Cần Lưu Ý Cho Hội Thánh

Vụ Công Khai Danh Sách Khách Hàng Asley Madison* Và Những Điều Cần Lưu Ý Cho Hội Thánh

*Ashley Madison là một dịch vụ hẹn hò qua mạng và là một mạng xã hội hướng đến những người đã kết hôn hoặc đang trong một mối quan hệ ràng buộc. Khẩu hiệu của dịch vụ này là “Cuộc đời thật ngắn ngủi. Hãy ngoại tình đi.” Vào tháng 7 vừa rồi, kho dữ liệu của Ashley Madison vừa bị đột nhập và danh sách khách hàng của dịch vụ này bị công khai, gây ra những hệ lụy không nhỏ. (N.D)

Có quá nhiều Cơ Đốc nhân đã bị phát hiện sử dụng Ashley Madison, phần nhiều trong số đó là các mục sư và lãnh đạo hội thánh. Bây giờ tính sao?

2015-09-06 quoc te

Dựa trên cuộc trò chuyện của tôi và những lãnh đạo của một vài hệ phái ở Mỹ và Canada, tôi ước tính rằng có ít nhất 400 lãnh đạo hội thánh (mục sư, trưởng lão, nhân viên, chấp sự v.v) sẽ xin từ chức vào Chủ Nhật này. Đây là một thời khắc ê chề đối với hội thánh – và rõ ràng là cần phải như vậy. Thực chất, số lượng mục sư và lãnh đạo hội thánh sử dụng Ashley Madison thấp hơn rất nhiều so với số lượng cố gắng tìm cơ hội ngoại tình. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều chúng ta cần cân nhắc trong cơn bối rối này.

Chúng ta phải xác nhận mọi thứ để làm rõ sự việc trong những trường hợp thế này. Không phải tất cả khách hàng trong danh sách đều tự đăng ký tài khoản. Trong những người tự đăng ký, tội lỗi và hoàn cảnh sẽ khác nhau. Rất nhiều người tự mình đăng ký nhưng thực ra là chưa phạm tội ngoại tình. Dù vậy, niềm tin đã chao đảo và trái tim đã tổn thương. Tuy nhiên, trước khi nghiễm nhiên coi những người trong danh sách là những người phạm tội ngoại tình, chúng ta phải xác nhận mọi điều và tìm ra đầy đủ sự thật.

Điều gì xảy ra với bầy chiên khi người chăn chiên không đủ tư cách cho chức vụ chăn bầy?

Có những mục sư bị phát hiện nằm trong danh sách khách hàng của Ashley Madison và thật tuyệt vọng khi nghe những câu chuyện đó. Tuy nhiên, hiếm khi người ta cho rằng thất bại của người mục sư có thể làm ảnh hưởng tới một nhóm lớn hơn. Lớn hơn ở đây là lớn hơn so với gia đình của người mục sư, là những người đang phải trực tiếp đối mặt với nỗi đau giày vò.

Điều gì xảy ra với bầy chiên khi người chăn chiên không đủ tư cách cho chức vụ chăn bầy?

Đây không phải là vấn đề duy nhất và có lẽ không phải là vấn đề đầu tiên cần giải quyết: có nhiều người bạn đời đã bị phản bội, nhiều trái tim con trẻ tan nát và nhiều hơn nữa. Một vài người còn nghĩ đến chuyện tự tử và nhiều điều khác khi tội lỗi mình bị phơi bày.

Hội thánh bị ảnh hưởng

Khi một người chăn bầy đã phá vỡ sự tin cậy thiêng liêng thì toàn bầy chiên sẽ bị tổn hại. Đây không phải lúc phải hành động như thể là mọi thứ đều ổn, nhanh chóng lập đội tìm mục sư mới, phớt lờ nỗi đau cùng bầy chiên đang đau đớn.

Sơ cứu chỉ có tác dụng chốc lát, và vết thương của bầy chiên phải được giải quyết trước khi vội vàng thay thế người chăn bầy.

Ngay cả khi những thành viên của hội thánh không thần tượng hóa mục sư của mình thì họ vẫn ngầm đặt sự tin tưởng rất lớn vào mối quan hệ đó. Các thành viên luôn tin rằng người dạy dỗ họ hết tuần này qua tuần khác luôn trước sau như một, dù trong công viên hay trên bục giảng, ở nơi kín nhiệm hay nơi công cộng. Khi bị phát hiện như trong vụ Ashley Masdion, niềm tin sẽ bị phá vỡ vô cùng nghiêm trọng và thường kéo dài rất lâu.

Nếu mục sư của bạn hoặc một thành viên nhân sự sẽ từ chức

Nếu bạn là thành viên của một hội thánh có mục sư từ chức, bạn nên làm gì cho sức khỏe thuộc linh của chính mình và của hội thánh? Đây là một vài ý kiến:

Tập trung vào Chúa là Đấng không hề vấp phạm. Đây là lúc để nhớ rằng không ai là không có lỗi lầm. Hãy nhớ – không phải để làm giảm nhẹ tội lỗi của người mục sư – nhưng để không tập trung vào điều đó. Chúa vẫn ở trên ngôi Ngài; Ngài mới là đấng không hề vấp phạm. Sứ đồ Phi-e-rơ đã vấp phạm ba lần chỉ trong một đêm, nhưng Chúa Giê-su thì không. Hãy hướng mắt mình lên Ngài.

Hãy giúp đỡ những ai đang phải tranh chiến nhiều hơn người khác. Một vài người trong hội thánh bạn sẽ phải tranh chiến nhiều hơn những người khác trước những sự việc bị phanh phu. Một vài người sẽ bị cám dỗ “rời bỏ hội thánh” bởi vì “mục sư là một kẻ giả hình”. Với một số người, đây sẽ là gánh nặng bởi trong tâm linh, họ không thể một mình chịu đựng. Lúc này hãy thực hành Ga-la-ti 6:2: đến bên họ, mang lấy gánh nặng của họ, như vậy có nghĩa là làm trọn luật pháp của Đấng Christ.

Khi một người chăn bầy đã phá vỡ sự tin cậy thiêng liêng thì toàn bầy chiên sẽ bị tổn hại.

Quan tâm đến gia đình của người mục sư/nhân sự. Đúng vậy, hội thánh đã bị phản bội, nhưng không giống như những gì mà người bạn đời của người đó phải trải qua. Tôi đã gửi lời này đến đội ngũ nhân sự nhân sự hội thánh của tôi đầu tuần này:

Nếu bất kì ai trong số anh em sử dụng dịch vụ này, hãy cho tôi biết ngay giờ này. Bạn sẽ lại được yêu thương và giúp trải qua quá trình ăn năn, tư vấn và chăm sóc. Vợ của anh em sẽ được phục vụ và yêu thương. Nhưng anh em cần phải thú nhận ngay bây giờ. Những cái tên sắp được tiết lộ rồi.

Thành thật mà nói, tôi có xu hướng chăm sóc những người bị phản bội hơn là kẻ phản bội, nhưng chúng ta phải quan tâm tất cả.

Yêu thương mục sư của mình một cách công khai và riêng tư, với ân điển và lẽ thật. Hãy kiên định trong tình yêu của bạn đối với người mục sư, là người tự hủy hoại bản thân và thế giới của họ đã hoàn toàn sụp đổ. Chắc chắn rằng đó là một vết thương tự mình gây ra, nhưng ngay cả họ cần được chăm sóc. Hãy nói lẽ thật trong tình yêu thương. Tôi biết bạn đang rất giận dữ, tôi cũng giận dữ – đúng thôi, nhưng hãy giận dữ với ân điển và lẽ thật.

Hãy yêu thương mục sư của bạn vì sự phục vụ mà bạn đã nhận được trước đây, và hãy yêu thương mục sư của bạn và các lãnh đạo hội thánh thông qua sự phục vụ mà giờ đây họ đang cần. Hãy nhớ những ân điển mà bạn nhận được trong Đấng Christ và đừng quên rằng người mục sư sa ngã của bạn cũng đáng được nhận ân điển tương tự. Cũng vậy đối với một mục sư, trưởng lão, chấp sự hoặc một thành viên hội thánh khác.

Nếu Mục Sư Của Bạn Nằm Trong Danh Sách

Nếu chuyện này xảy ra, hãy gặp trực tiếp người mục sư của bạn hoặc báo cáo với ban lãnh đạo hội thánh.

Cảm ơn Chúa, mặc dù hàng triệu cái tên đã bị công bố khi kho dữ liệu bị xâm nhập, chỉ có số ít trong đó là mục sư. Phần đa vẫn đang trung tín, vâng phục trong mục vụ mà Chúa đã đặt để họ. Số ít còn lại không sớm thì muộn sẽ bị phát hiện. Ngay cả khi họ bị phát hiện thì đó cũng không phải là tận thế. Chúa cai trị và thẩm quyền của Ngài không bị đe dọa khi con cái Ngài vấp ngã. Ngài cũng không bị hạ bệ khi một vài con trong đàn là dê chứ không phải chiên.

Chúa tể trị và thẩm quyền của Ngài không bị đe dọa khi con cái Ngài sa ngã.

– Tác giả bài viết: Ed Stetzer –
– Nguồn: christianitytoday.com

– Người dịch: Trịnh Quế –

Còn tiếp>>>       Trang         1            2    




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.