Search
Thursday 28 March 2024
  • :
  • :

Ngày Thanh Niên Tại Móng Cái

Ngày Thanh Niên Tại Móng Cái

Loisusong.net – Lần thứ ba ra Móng cái. Lần này khác với những lần trước, ra đến nơi là 6h sáng, xuống xe mà thấy thời tiết êm dịu và nhẹ nhàng đến lạ. Không ồn ào tấp nập như những lần trước tôi đến. Lấy điện thoại, định gọi anh chị em đến đón, vì muốn khám phá mảnh đất này, nên tôi đã quyết định đi bộ. Từ chợ trung tâm của Móng Cái, tôi đi dọc theo con đường về Hội thánh. Cả Móng Cái dường như chưa muốn thức dậy, các cửa hàng vẫn đóng cửa, xe cộ không nhiều. Tôi mỉm cười nghĩ rằng hay Móng Cái cũng hoà mình với Hội thánh trong nghỉ ngày chủ nhật. Trong bầu không khí đó, làm tôi cũng không muốn đánh thức thành phố. Đi bộ trên đường trong tiết trời em dịu thật thú vị.

Đến với ngày thanh niên lần này, có điều rất đặc biệt, là sự góp mặt của nhân sự thanh niên tại các tỉnh thành khác nhau như: Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hải Phòng, Thanh Hóa và tất nhiên sẽ không thể thiếu anh chị em chủ nhà Móng Cái.

2015-09-20 thanh nien mong cai (2)

Cùng nhau thăm những địa danh tại Móng Cái

6 giờ sáng, nhiều bạn thanh niên đã bắt đầu có mặt. Khi mọi người đến đông đủ, chúng tôi có thời gian tự do đi chơi cùng nhau, thăm mảnh đất địa đầu tổ quốc, cả đoàn cùng ra KM số 0, đến các khu chợ khác nhau, Móng cái nổi tiếng rất nhiều chợ. Vậy mà, một loáng đã hết buổi sáng.

Đến chiều, chúng tôi cùng nhau nhóm lại, đây là buổi nhóm dành cho nhân sự thanh niên các khu vực. Mở đầu là trò chơi của anh Chuyển với con ếch, và con vịt, yêu và không yêu, những trò chơi đã kết nối chúng tôi lại gần nhau hơn.

2015-09-20 thanh nien mong cai (3)

Những trò chơi vui nhộn

Được chơi, nhưng không quên món ăn tâm linh qua sự chia sẻ của Mục sư Nguyễn Đình Hưng với sứ điệp “Dâng Mình”.

2015-09-20 thanh nien mong cai (1)

Mục sư Nguyễn Đình Hưng chia sẻ

Dâng Mình: Nhưng để đang mình thì trước hết phải Thay Đổi
1: Thay đổi môi trường
2: Thay đổi tâm trí, suy nghĩ
3: Thay đổi mục đích sống,
Từ đó dẫn đến sự dâng mình để nhờ ơn Chúa thay đổi bản thân.

Có khoảng 30 thanh niên trong buổi nhóm. Chúng tôi cũng có thời gian điểm lại công việc Chúa của thanh niên tại nhiều địa phương khác nhau. Qua đó, khích lệ thanh niên dám dâng mình, có những bước đột phá mới trong công việc Chúa.

Mục sư Nguyễn Quang Hòa cũng gửi đến các bạn thanh niên sứ điệp: “Trở niên thánh khiết cho Đức Chúa Trời”.

2015-09-20 thanh nien mong cai (6)

Mục sư Nguyễn Quang Hòa với sứ điệp “Trở nên thánh khiết cho Đức Chúa Trời”

Buổi tối, chúng tôi có buổi nhóm truyền giảng cho thanh niên với khoảng 45 bạn tham dự. Mục sư Nguyễn Quang Hòa có thời gian chia sẻ cùng các bạn thanh niên về “Mục đích sống”.

Một buổi tối đem lại nhiều niềm vui, sự hòa đồng, nhưng cũng không kém phần sôi động. Và chắc hẳn nếu như ai đã một lần đến Hội thánh nơi đây sẽ không thể quên được sự tiếp đón chu đáo, nồng hậu của anh chị em nơi đây.

Kết thúc ngày thanh niên với bao sự vui mừng, khích lệ. Đây là lần đầu ngày thanh niên được tổ chức tại Móng Cái với sự tham dự của nhiều nhân sự thanh niên tại các địa phương khác nhau.

2015-09-20 thanh nien mong cai (4)

Cùng nhau cầu nguyện

Sự tiếp đón chu đáo của anh chị em nơi đây đã để lại những ấn tượng khó phai trong chúng tôi. Và có người đã chia sẻ: “Như người ta hay nói Cần Thơ gạo trắng nước trong ai đi đến đó lòng không muốn về. Thì Móng Cái cũng vậy, Móng Cái chợ lắm người đông ai đi đến đó lòng không muốn về. Con người nhiệt tình, mến khách, chơi hết mình, ăn nhiệt tình… Tóm lại là ai đi đến móng cái lòng không muốn về.” – Hà Giang.

Nguyện Chúa ban ơn trên Hội thánh Lời Sự Sống tại Móng Cái để từ đó lan ra các nước lân cận!

-Như Quỳnh-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.