Search
Tuesday 23 April 2024
  • :
  • :

Khóa Huấn Luyện Alpha Thanh Niên

Khóa Huấn Luyện Alpha Thanh Niên

Loisusong.net – Ngày 17,18/9/2015 vừa qua, đã diễn ra khóa huấn luyện Alpha thanh niên với gần 100 người tham dự từ nhiều Hội thánh khác nhau. Đây là khóa huấn luyện Alpha thanh niên đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Với sự kêu gọi từ Chúa, những người phụ trách Alpha tại Malaysia, Singapore và Việt Nam đã thực hiện khóa huấn luyện này, với mục đích giới thiệu và cách tổ chức một khóa học Alpha.

2015-09-23 Alpha thanh nien (1)

Khóa huấn luyện Alpha thanh niên đầu tiên tại Việt Nam

Những khóa học Alpha cũng đã được thực hiện tại một số Hội thánh dưới dạng phiên bản cũ, đây là công cụ rất hữu ích để chia sẻ về Tin Lành cho nhiều người chưa biết đến Chúa. Nhưng điểm nhấn cho khóa huấn luyện lần này là Alpha dành cho thanh niên, được chia sẻ qua những đoạn phim ngắn sinh động và cuốn hút hơn, cùng với những câu hỏi thảo luận để khám phá các chủ đề khác nhau về Tin Lành.

“Alpha thanh niên rất dễ thực hiện, vì nó đơn giản, ai cũng có thể tổ chức, nhưng cần một đội để giúp đỡ lẫn nhau”. Đây là chia sẻ của người đã từng tổ chức Alpha trong nhiều năm và cũng là một trong những người tổ chức khóa huấn luyện Alpha thanh niên lần này.

2015-09-23 Alpha thanh nien (4)

Những kinh nghiệm quý báu khi làm Alpha

Những bài chia sẻ về kinh nghiệm làm Alpha cũng rất bổ ích, từ việc chuẩn bị cho đến khi tiến hành và kết thúc. Mọi thứ được chia sẻ rất kỹ càng, đủ để cho những người mới làm Alpha thanh niên có những kinh nghiệm nhất định khi tổ chức.

2015-09-23 Alpha thanh nien (3)

Trả lời những thắc mắc trong quá trình thực hiện Alpha

Những bài thực hành mẫu cũng rất thú vị, những nhóm nhỏ cùng nhau thảo luận, cách dẫn nhóm,… qua việc làm thực tế này, phần nào giúp các bạn muốn chạy Alpha thanh niên không còn bỡ ngỡ.

2015-09-23 Alpha thanh nien (2)

Thảo luận trong nhóm nhỏ

Hy vọng rằng qua khóa huấn luyện Alpha thanh niên lần này, sẽ có nhiều Hội thánh đầu tư hơn cho Alpha. Đây quả thật là một công cụ hữu hiệu để truyền giảng, chia sẻ Tin Lành cho người mới, song song với nó là công tác truyền giáo chung.

Kết thúc khóa huấn luyện, nhiều bạn thanh niên của các Hội thánh, điểm nhóm khác nhau đã cam kết thực hiện khóa học Alpha thanh niên tại địa phương mình.

2015-09-23 Alpha thanh nien (5)

Cầu nguyện cho những người sẽ thực hiện Alpha thanh niên

Nếu bạn muốn chạy Alpha thanh niên cho Hội thánh, nơi bạn đang sống, nơi bạn làm việc… Bạn có thể liên hệ trung tâm Alpha tại Việt Nam để được giúp đỡ:

Miền Bắc:
Anh: Nguyễn Danh Ngọc
SĐT: 0903229086
E-mail: danhngoc410@gmail.com

Miền Nam:
Anh: Trần Văn Pháp
SĐT: 01697282978
E-mail: fapxiu@gmail.com

– Phương Quỳnh –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.