Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Tiếp Nối Tương Lai – Câu Lạc Bộ Tin Lành Dành Cho Thiếu Nhi Tại Móng Cái

Tiếp Nối Tương Lai – Câu Lạc Bộ Tin Lành Dành Cho Thiếu Nhi Tại Móng Cái

Loisusong.net – Tiết trời se lạnh trên toàn bộ miền Bắc làm cho cái nóng của mùa hè cũng bị cuốn trôi. Bước xuống xe hít một hơi lấy lại sức để đón chào ngày mới, vùng đất mới. Nhìn xung quanh thấy mọi cảnh vật im lìm, ngoài những người khách bước vội vàng từ bến xe về nhà. Ai cũng cảm nhận được sự thay đổi trong tiết trời giao mùa.

Tôi đến Móng Cái như dự định sẽ có ba ngày, một ngày cho thanh niên, một ngày cho thiếu nhi và một ngày cùng Hội thánh.

Bắt đầu với buổi sáng cùng Hội thánh trong sự phước hạnh tuyệt vời từ Chúa, đến chiều tôi dành thời gian cho các em thiếu nhi tại Hội thánh. Quả thật nhiều tầng lớp lứa tuổi học cùng nhau nên cũng khá phức tạp và rắc rối, nhưng vì tấm lòng của các cô dạy thiếu nhi tại Móng Cái vừa kiên trì vừa mền mại, nên các em khá lắng nghe. Chỉ có vài em hơi nghịch một chút thôi!

2015-09- 24 thieu nhi Mong Cai (5)

Cùng nhau chơi thật vui

Để tiếp nối những ngày ở Móng Cái, chúng tôi đã sắp xếp để mở câu lạc bộ Tin Lành dành cho các cháu thiếu nhi, qua đó các em sẽ được nghe về Phúc Âm.

Như dự định, Tối ngày 14/9/2015 chúng tôi dành một buổi cho các em thiếu nhi tại nhà mục sư Phan Thị Hồng – mục sư quản nhiệm Hội thánh Lời Sự Sống tại Móng Cái – vào lúc 8h.

Vậy là chúng tôi cùng nhau chuẩn bị cho thiếu nhi, người viết, người trang trí, người thì chuẩn bị đồ ăn.

2015-09- 24 thieu nhi Mong Cai (4)

Còn được ăn bánh kẹo nữa nhé!

Đến giờ bắt đầu chương trình, có tới 25 em, nhiều hơn số lượng mà chúng tôi dự tính gấp 3 lần. Chúng tôi vui mừng tạ ơn Chúa đã đưa các em đến đây.

Chúng tôi bắt tay vào chương trình. Đầu tiên là màn chào hỏi rất thú vị, các em hào hứng hô to khẩu hiệu của đội mình. Một trò chơi đem lại những tiếng cười sảng khoái cho các em, đó là trò “nổ bóng bằng mông”. Sau những tiếng cười, các em được cùng nhau hát và múa, những bàn tay khéo léo vừa múa vừa hát bài “Đường về Thiên Quốc”. Chỉ có một con đường đưa em về Thiên Quốc!

2015-09- 24 thieu nhi Mong Cai (6)

“Đường về Thiên Quốc”

Câu gốc dành cho các em luyện đọc và ghi nhớ trong sách Lu-ca 19:10, đây là phần khá hấp dẫn với các em. Bạn nào ghi nhớ được sẽ có quà, vì vậy khi được hỏi các em đã sẵn sàng để nghe kể chuyện chưa? Các em trả lời: Dạ rồi ạ! Vậy là câu chuyện Xa-chê được kể với sự góp phần của các em. Rất chăm chú lắng nghe và phát biểu ý kiến. Kết thúc câu chuyện là khẩu hiệu “các em cần để người khác nhìn thấy sự thay đổi trong đời sống em!”.

Kết thúc nhóm với 4 em đã tiếp nhận Chúa, các em rất vui vì được hát, được múa, chơi cùng nhau, được nhận những phần thưởng từ các cô. Hết giờ mà nhiều em còn chưa muốn về. Thật cảm ơn Chúa về buổi nhóm!

2015-09- 24 thieu nhi Mong Cai (7)

Những khuôn mặt đầy niềm vui!

Nguyện xin Chúa ban phước cho em thiếu nhi và Hội thánh nơi đây!

-Như Quỳnh-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.