Search
Thursday 18 April 2024
  • :
  • :

Các Biện Pháp Ngừa Thai Trong Hôn Nhân

Các Biện Pháp Ngừa Thai Trong Hôn Nhân

Câu hỏi:

Bạn suy nghĩ như thế nào về việc sử dụng các biện pháp tránh thai? Chúng tôi vừa mới kết hôn và đang quyết định xem đâu là cách tránh thai tốt nhất. Nhưng chúng tôi nhận được nhiều ý kiến khác nhau từ bạn bè, người thân cũng như bác sĩ. Một cặp vợ chồng Cơ Đốc chúng tôi biết cho rằng bất kỳ biện pháp tránh thai nào cũng đều chống lại ý muốn của Đức Chúa Trời. Chúng tôi không biết phải nghĩ thế nào nữa.

Trả lời:

Như bạn thấy, phòng tránh thai là một chủ đề tế nhị và gây nhiều tranh cãi, đặc biệt trong cộng đồng Cơ Đốc. Chúng ta thấy rằng các tín hữu từ những nền tảng đức tin khác nhau đã rút ra nhiều kết luận khác nhau trong lĩnh vực này. Và từ quan điểm của một gia đình không thuộc giáo phái nào, chúng tôi không nghĩ mình có quyền áp đặt ý kiến lên bất kỳ ai. Nhưng vì bạn hỏi, nên chúng tôi sẽ trả lời bằng cách phác thảo một số những nguyên tắc căn bản mà chức vụ của chúng tôi lấy làm nền tảng và giải thích những nguyên tắc này đã tác động như thế nào lên quan điểm của chúng tôi về phòng tránh thai.

Focus on the Family (tên một đài phát thanh Cơ Đốc của Mỹ) giữ quan điểm rằng tất cả mọi sự sống con người đều thiêng liêng, và nó bắt đầu bằng sự thụ thai – sự kết hợp của tinh trùng và trứng. Chúng tôi không tin rằng ngăn cản sự thụ thai lại sai, nhưng chúng tôi phản đối bất kỳ một biện pháp nào gọi là “tránh thai” mà chức năng lại là phá thai – có nghĩa là, bất kỳ một biện pháp nào được thực hiện sau khi thụ thai để chấm dứt một sự sống con người bằng cách ngăn cản nó đậu vào dạ con người phụ nữ. Vòng tránh thai cũng nằm trong danh sách này.

Thuốc tránh thai cũng gây nhiều tranh cãi vì trong một số trường hợp, một số trong đó có chức năng như thuốc phá thai. Đây là một vấn đề phức tạp, một phần vì thuốc tránh thai có nhiều công thức khác nhau. Dường như hiện nay các thuốc tránh thai chỉ chứa hóc-môn duy trì thai, không chắc chắn ngăn được sự rụng trứng. Thuốc Norplant cũng vậy, hiện nó không còn xuất hiện ở thị trường Mỹ và Canada nữa, nhưng một số chị em có thể vẫn dùng loại này. Một số cơ chế hoạt động tương tự vẫn có tác dụng với thuốc Implanon. Các loại thuốc chỉ chứa Progesterone có thể cho phép sự thụ thai xảy ra, và rất có thể là mang thai ngoài tử cung. Nếu như vậy chúng ta phải kết luận rằng những người tin rằng sự sống bắt đầu từ khi thụ thai sẽ rất bối rối với những loại thuốc này.

Các loại thuốc uống tránh thai thường được kê đơn nhất chứa cả estrogen và progesterone. Những thuốc này, và việc tiêm Depo-Provera, dường như hoạt động bằng cách ức chế sự rụng trứng, trong trường hợp đó chúng có thể được coi là biện pháp tránh thai đúng đắn, vì chúng tác động bằng cách ngăn cản sự kết hợp của tinh trùng và trứng. Đa số bác sĩ mà chúng tôi đã tham khảo ý kiến không tin rằng những viên thuốc này hoặc Depo-Provera có tác dụng làm sẩy thai. Một số ít người, tuy nhiên, cảm thấy rằng tồn tại khả năng này và phụ nữ nên được biết về điều đó.

Một số cặp vợ chồng, muốn tránh bất kỳ cái gì liên quan tới khả năng làm sẩy thai của biện pháp tránh thai nào đó, nên đã lựa chọn để dùng một phương pháp tránh, như bao cao su hoặc màng chắn tránh thai, hoặc một phương pháp tính thời gian ngừa thai (đôi khi gọi là Kế hoạch hóa gia đình tự nhiên). Cần hiểu rõ rằng phương pháp nào cũng đòi hỏi có kế hoạch, chuẩn bị, và chủ tâm hơn các phương pháp khác.

Liên quan tới việc thắt ống dẫn tinh hoặc thắt ống dẫn trứng, chúng tôi muốn để những vấn đề này cho cá nhân định đoạt. Vì những lý do rõ ràng, Kinh Thánh hoàn toàn im lặng với các thủ thuật công nghệ gần đây. Vậy trong các lĩnh vực này,chúng tôi chỉ có thể khuyến cáo rằng chồng và vợ hãy sốt sắng tìm kiếm sự hướng dẫn của Chúa và rồi tuân theo sự dẫn dắt của Ngài. Chúng tôi đơn giản chỉ muốn nói rằng các thủ thuật này rất có thể sẽ có tác động vĩnh viễn vì không phải bao giờ cũng có thể thụ thai trở lại. Đây có thể là một vần đề đáng quan tâm cách nghiêm túc với các cặp vợ chồng Cơ đốc nhân nào có nhận thức mạnh mẽ về tầm quan trọng của việc cứ tiếp tục “rộng lòng với sự sống.”

Nhìn chung, chúng tôi đề xuất rằng ngừa thai là một vấn đề cần được tiếp cận với rất nhiều lời cầu nguyện và lời khuyên khôn ngoan từ bạn bè, cha mẹ, người lớn tuổi hơn, mục sư, và các chuyên gia y tế đáng tin cậy. Điều quan trọng là phải đưa ra quyết định trong lĩnh vực này với sự hỗ trợ của càng nhiều thông tin và hiểu biết sâu sắc vào mọi khía cạnh của vấn đề thì càng tốt.

Nếu thắc mắc, đừng ngần ngại gọi nhân viên chúng tôi _ các tư vấn viên của Focus on the Family sẽ rất vui lòng thảo luận về mối quan tâm của bạn qua điện thoại. Họ cũng có thể giới thiệu bạn đến các nhà trị liệu về hôn nhân và gia đình có trình độ trong khu vực của bạn. Bạn có thể liên hệ với họ từ thứ Hai đến thứ Sáu từ 6:00 và giờ cao điểm 08:00 tại 855-771-GIÚP ĐỠ (4357). Các nhân viên Trung tâm Trợ giúp gia đình sẽ trả lời điện thoại và sắp xếp một cố vấn viên được cấp phép để gọi lại cho bạn. Một trong số họ sẽ liên lạc ngay khi có thể)

Nguồn: Theo trang Focus on the Family

-Người dịch: Hoàng Xoa-




1 thoughts on “Các Biện Pháp Ngừa Thai Trong Hôn Nhân

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.