Search
Tuesday 23 April 2024
  • :
  • :

Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam: Hội Thảo Nữ Giới 20/10/2015

Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam: Hội Thảo Nữ Giới 20/10/2015

Loisusong.net – Người phụ nữ là một nửa của thế giới này, là một phần quan trọng trong kế hoạch kiến tạo vũ trụ với muôn loài vạn vật của Đức Chúa Trời. Ngài đã tạo dựng nên người nữ từ chính chiếc xương sườn – một trong những gì tốt đẹp và tinh túy của người nam. Có lẽ cũng bởi vậy mà mỗi người phụ nữ đều mang trong mình vẻ dịu dàng, xinh đẹp, nhạy cảm và tinh tế hơn so với người nam. Chúa đã đặt người nữ cạnh người nam, làm người giúp đỡ cho người nam và Chúa trao cho họ quyền quản trị muôn loài vạn vật do Ngài tạo ra. Từ thời điểm kì diệu đó cho đến tận ngày nay, có thể nói người phụ nữ đã làm tốt mục đích Chúa tạo ra mình.

Hoi thao nu gioi

Hội thảo nữ giới 20/10/2015

Hoi thao nu gioi

Anh Trần Sơn cùng các mục sư dẫn thờ phượng trong buổi hội thảo

Hàng năm. Hội Thánh Lời Sự Sống đều tổ chức ngày 20-10 cho những người phụ nữ trong Hội Thánh, mỗi một năm các chị em lại cảm nhận được những dư vị tuyệt vời khác nhau. Năm nay cũng thật là phước hạnh khi mỗi người tham gia có thể hiểu và cảm nhận rõ hơn giá trị, vai trò của mình trong gia đình và ngoài xã hội. Họ học được những bài học bổ ích, cụ thể như biết kiềm chế bản thân, đặt tình yêu thương cao hơn cái tôi xác thịt để thực hiện tốt hơn vai trò của người làm vợ, làm mẹ, làm chị và em trong gia đình.

Hoi thao nu gioi

Hết lòng thờ phượng Chúa

Không khí của kì hội thảo này thật tốt lành, mọi người đến dự đều cảm thấy những sự ấm áp, nồng hậu; có nhiều chị em đến từ những vùng miền khác nhau từ miền trung cho đến các tỉnh miền núi phía bắc nhưng gặp nhau ai nấy cũng hạnh phúc như gặp được chị em trong gia đình. Căn phòng nơi diễn ra đại hội đã được trang trí thật đẹp từ trước đó, với những bông hoa dán tường và những bức ảnh nghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời của mỗi chị em trong Hội Thánh. Dù không nói ra thành lời, nhưng nhìn gương mặt tươi sáng cùng nụ cười rạng rỡ của các chị em dường như bày tỏ niềm hạnh phúc của họ khi được là một thành viên trong Hội Thánh.

Hoi thao nu gioi

Những nụ cười thật tươi

Tiếp sau đó là các phần chương trình của ngày lễ, mở đầu bằng sự bắt tay chào hỏi, sau đó là lời chào và dẫn cầu nguyện của chị Lê Thúy Phượng để dẫn mỗi chị em tìm kiếm Chúa, mở rộng linh hồn mình đến với sự bình an. Phần trò chơi phá băng vui nhộn của anh Trần Sơn, rồi các tiết mục múa hát tập thể của chị Tuyết và chị Yến cứ tiếp nối nhau không ngừng, khiến cho mỗi người cảm thấy xích lại gần nhau hơn. Những cái ôm thắm thiết, những ánh nhìn trìu mến dành cho nhau của mỗi chị em mặc dù trước đó họ không biết nhau, các chị em như trẻ lại cùng những tiếng cười giòn tan trong tình yêu của Chúa.

Hoi thao nu gioi

Một trò chơi vui

Hoi thao nu gioi

Tràn ngập tình yêu trong Chúa

Kết thúc phần trò chơi là những chương trình văn nghệ, các chị em phụ nữ trong Hội Thánh quả thật rất tài năng và yêu đời, họ sáng tạo ra những bài hát mới dâng Chúa như bác Mùi nhóm Hà Đông với bài “Đêm qua em mơ gặp Chúa”, cùng những bài thơ và các tiết mục hát tôn vinh thờ phượng Chúa. Giờ giải lao ăn uống thông công ngay sau đó đặc biệt hơn bởi sự phục vụ của những người nam, những mục sư trong Hội Thánh.

Hoi thao nu gioi

“Đêm qua em mơ gặp Chúa” – một tiết mục của bác Mùi (nhóm Hà Đông)

Vui trong ngày hội thảo của mình, nhưng họ cũng không bao giờ quên rằng, để có được những niềm vui thật như họ đang có ấy là nhờ Chúa Cứu Thế Giê-su. Cả khán phòng vang lên từ lòng và môi miệng của những người nữ câu hát thánh ca tôn vinh thờ phượng Chúa. Mục sư Phạm Tuấn Nhượng cầu nguyện chúc phước cho các chị em và chia sẻ với họ sứ điệp “hãy dám bước đi nếu được Chúa kêu gọi”. Sự dám đồng bước đi với Chúa có thể là phải hy sinh nhiều thứ như công việc, môi trường sống để đến vùng đất mới làm công việc của nhà Chúa. Nhưng cũng có thể là sự kêu gọi làm tốt những việc trong nhà Chúa tại ngay nơi mình ở, nơi mình làm việc. Sự kêu gọi ấy đơn giản có thể chỉ là đức tin có Chúa bên cạnh thì chị em sẽ làm được những điều mà trước nay chưa dám vượt qua. Nàng Ru-tơ trong Kinh Thánh được tái hiện sinh động qua bài giảng của Mục sư, bà là tấm gương của sự vâng phục mẹ chồng, một người nữ ngoại bởi đức tin và yêu mến Chúa mà bà đã dám bước đi đến một vùng đất mới, theo một đức tin khác so với đức tin của dân tộc bà. Cũng chính vì thế Chúa đã ban cho bà những phước hạnh không kể siết, một sản nghiệp thuộc linh mà bao người ao ước, bà là dòng dõi sinh ra vua Đa-vit, một vị vua tin kính Chúa.

Hoi thao nu gioi

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng Chia sẻ

Một tấm gương điển hình khác về người nữ của Đức Chúa Trời là hoàng hậu Ê-xơ-tê, một vị hoàng hậu của vua ngoại mà Chúa đã dùng để cứu dân tộc Do Thái của bà. Đó là hai người nữ có tên trong Kinh Thánh và góp phần làm nên lịch sử của người Do Thái. Bài chia sẻ của mục sư để lại biết bao dư vị, dấy thêm lòng quyết tâm theo Chúa của mỗi chị em.

Buổi chiều phước hạnh càng thêm với những chia sẻ của chị Lê Thúy Phượng trong Châm ngôn 31: 13-29, khích lệ các chị em hãy là người phụ nữ biết khiêm nhường với chồng, và biết cầm giữ môi miệng của mình để nói những điều gây dựng người khác, biết nhìn ra những điểm tích cực nhất, biết động viên khen ngợi đúng lúc đối với người chồng của mình. Tất cả nhiều sự khóe léo hòa hợp lại tạo ra mái ấm hạnh phúc, sự an ủi cho người chồng quay về sau những công việc, những cám dỗ trong cuộc sống.

Hoi thao nu gioi

Cô Lê Thúy Phượng chia sẻ về vẻ đẹp của người phụ nữ

Món quà cũng là điều không thể thiếu để dành tặng cho các chị em, điều xứng đáng cho những vai trò và nỗ lực của họ trong gia đình, trong Hội Thánh và ngoài xã hội. Chiếc cốc trắng có in hình logo của Hội Thánh và một câu Kinh Thánh trong Châm Ngôn nói về người nữ tài đức, món quà tuy giá trị không nhiều, nhưng nó mang giá trị về mặt tinh thần rất lớn. Đó là sự động viên khích lệ các chị em, và mỗi khi sử dụng đến chiếc cốc lại là một sự nhắc nhở, động viên cho chị em “Hãy là một người con gái tài đức của Đức Chúa Trời”.

Hoi thao nu gioi

Hội thánh gửi lời cảm ơn đến các bà, các cô, các mẹ, các chị, các em nhân ngày phụ nữ 20/10/2015

-Kim Thao-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.