Search
Wednesday 24 April 2024
  • :
  • :

Hiệp Một Tột Cùng

Hiệp Một Tột Cùng

Cô-lô-se 2:2

MAURITANIA: TIMOTHY

Maura kêu lớn tiếng nài nỉ chồng:“ Timothy ơi, anh làm ơn khai đi! Khai cho tổng đốc biết giấu Kinh Thánh ở đâu để rồi được thả ra! Em không đứng nhìn nổi cảnh này thêm nữa.” Timothy và Maura, cư dân Mauritania của La Mã, vừa mới cưới nhau vài tuần ngắn ngủi trước khi bị bắt.

Maura kinh hãi đứng nhìn những tên lính dùng những que sắt nóng đỏ móc mắt chồng cô ra, cô khuất phục ý chí của anh. Giờ đây đang bị treo ngược đầu với một cục nặng cột vào cổ theo lệnh của tổng đốc La Mã Arrianus, Timothy chờ người ta bỏ khăn bịt miệng mình ra. Nỗi sợ hãi lúc mới bị bắt giờ đây đã được thay bởi cảm giác bình tĩnh bởi Chúa ban.

Thay vì chối bỏ đức tin và khai chỗ giấu những bản Kinh Thánh của hội thánh mình, như bọn lính đang mong đợi, Timothy lại quở trách người vợ trẻ. Anh vừa khuyên Maura, vừa khẳng định lòng sẵn sàng và quyết tâm chịu chết vì Cứu Chúa: “Đừng đặt tình yêu em dành cho anh lên trên tình yêu của em đối với Đấng Christ.” Nhìn thấy sự can đảm của chồng, quyết tâm của Maura đã được mạnh mẽ trở lại.

Arrianus vốn tức giận vì Timothy không chịu khai nay liền bắt tay áp đảo lòng can đảm mà Maura vừa tìm được. Ông ra lệnh cho nàng chịu những tra tấn tàn khốc nhất của thế giới La Mã. Nhưng nàng vẫn không chịu khuất phục. Nàng không chịu chối Đấng Christ.

Sau khi mỗi người đã chịu khổ không thể tả, Timothy và Maura đã bị đóng đinh sát bên cạnh nhau.

Chúa Giê-su không giao chức vụ Ngài cho những tín đồ không thuộc vào nhau – Ngài đã thiết lập một gia đình thuộc linh. Ngài đã dùng những chữ như “anh-em” và “chị em” để nói rằng Ngài không muốn các môn đồ của Ngài chỉ ở một mình. Phao Lô tiếp tục sứ mạng của Đấng Christ bằng cách dạy những tân tín hữu phải nhóm hiệp với nhau trong hội thánh để thông công và thờ phượng chung. Cơ đốc nhân cần đến nhau – đặc biệt trong những lúc gặp thử thách. Khi một tín hữu nao núng, các tín hữu bạn tập trung lại để nâng đỡ và khích lệ.Đây là lý do vì sao Tân Ước xem bổn phận phải sống bằng cách nêu gương là thiết yếu trong niềm tin Cơ Đốc.Tâm gương về đức tin và can đảm của một người có thể thúc giục và hiệp một những người khách noi theo. Ngược lại khi một tín hữu thất bại trước áp lực của bắt bớ, người khác cũng dễ dàng đầu hàng. Lịch sử đã rất xem trọng tình đồng bạn của cộng đồng Cơ Đốc – đặc biệt là giữa cơn bắt bớ.

Nguồn: Trích sách Tận Hiến Tột Cùng




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.