Search
Thursday 18 April 2024
  • :
  • :

Khóa Học TCE1 – Khóa Học Hướng Dẫn Giảng Dạy Cho Thiếu Nhi

Khóa Học TCE1 – Khóa Học Hướng Dẫn Giảng Dạy Cho Thiếu Nhi

Loisusong.net – Những ngày phước hạnh và an vui là những ngày được sống trong tình yêu, ân điển của Đức Chúa Trời. Kể từ khi xưng nhận Chúa là Đức Chúa Trời, sống và bước theo Chúa mỗi ngày, có rất nhiều điều mà Chúa nói qua Kinh Thánh đã dạy dỗ tôi. Một trong số những câu Kinh Thánh mà tôi bị ấn tượng là ở trong sách Ma-thi-ơ 18-3: Và Ngài phán “ Ta nói thật cùng người, nếu người không thay đổi trở nên giống như con trẻ, thì không vào được nước Thiên Đàng”. Câu Kinh Thánh này khiến tôi phải suy ngẫm, và một trong những điều tôi hiểu được là trở nên “như con trẻ” với tình yêu của bản thân dành cho Chúa.

2015-11-20 huan luyen thieu tai QN (6)

Khóa Học Hướng Dẫn Giảng Dạy Cho Thiếu Nhi Tại Quảng Ninh

Khi quan sát trẻ con, người lớn chúng ta có thể học được rất nhiều điều. Chúng yêu bố mẹ và những người xung quanh rất vô tư, không hề toan tính. Và cũng ít ai lại không yêu khi nhìn thấy những nét ngây thơ, đáng yêu của con trẻ. Cũng bởi lẽ ấy nên tôi rất quý trẻ con và đây cũng là động lực giúp tôi tổ chức chương trình dạy TCE1 tại Quảng Ninh.

Chương trình diễn ra trong năm ngày và mỗi ngày là một phước hạnh mà Chúa ban cho từng người tham gia lớp học. Nội dung chính của khóa học là hướng tới sự cứu rỗi của Chúa trên thế hệ thiếu nhi. Sứ điệp ấy được cụ thể trong ngày thứ nhất bằng những bài học dạy cách hướng dẫn trẻ tiếp nhận Chúa, làm chứng đạo trong qua quyển sách màu sắc, tầm quan trọng của sự quy đạo, dạy trẻ cách cầu nguyện và học Kinh Thánh. Một trong những bài học thu hút tôi trong ngày đầu là quyển sách chứng đạo màu sắc: màu vàng tượng trưng cho giai đoạn loài người được tạo nên, màu tối là màu khi con người phạm tội, màu đỏ tượng trưng cho huyết của Chúa Giê-su, trang sạch là cho những ai chịu tiếp nhận huyết chuộc tội của Chúa để được tha thứ và trang cuối cùng màu xanh – trang của sự tăng trưởng trong Đức Chúa Trời.

2015-11-20 huan luyen thieu tai QN (4)

Khóa học rất phước hạnh

Những ngày tiếp theo chúng tôi tập huấn về cách truyền thông thị giác trong giảng dạy, cách dạy học bằng đạo cụ âm nhạc, cách soạn chi tiết một bài dạy… Chương trình dạy và học này không chỉ lưu tâm tới những trẻ đã tin Chúa, đang tìm hiểu về Chúa mà ngay cả đối tượng là những trẻ chưa tiếp xúc với Chúa nữa. Chúng tôi được thực hành với việc làm một nhóm tế bào mẫu cho thiếu nhi ngay cho khóa học và đưa ra định hướng sơ bộ về việc tiếp xúc với những trẻ trong xóm, địa phương nơi mình đang sinh sống.

Sau khóa học Mục sư Giô-suê, mục sư phụ trách Hội Thánh Quảng Ninh có tâm tình cùng chúng tôi rằng: “Những gì trả giá càng cao thì sẽ càng có giá trị”. Đó là điều mà đa phần học viên chúng tôi đã kinh nghiệm được sau khóa học. Các học viên chăm chỉ đã không ngại khó khăn để đến học khóa học dạy trẻ hiệu quả này. Có người còn đem theo con nhỏ để được đi học, có người gác lại mọi công việc trong gia đình để đến học. Có thể vượt qua để tham gia những ngày học này, chúng tôi cùng nhau tìm hiểu về bản tính của Chúa. Đức Chúa Trời toàn năng, yêu thương, công bình, thánh khiết, thành tín… Quả thật Ngài đã giúp các học viên tham gia khóa học cách trung tín… Có 17 người tham gia khóa học này và con số đi đến cùng là 12 người.

2015-11-20 huan luyen thieu tai QN (3)

Những giờ học rất thú vị

Cô Hồng Hiệp, một học viên trong lớp tâm sự : “Tôi chưa học khóa học nào căng thẳng như vậy! Nhưng tôi nhận được rất nhiều điều từ đây”. Mỗi lần làm bài lượng giá chúng tôi thấy sự căng thẳng trên cô, nhưng cô không bỏ cuộc mà vẫn đến từ sớm để ôn bài cho ngày kiểm tra. Những giọt mô hổi rơi xuống như muốn nói rằng công khó của cô không vô ích đâu.

Thời gian trôi qua mọi người không có nhiều thời gian trò chuyện với nhau vì khối lượng bài khá nhiều. Các thầy cô với tấm lòng cưu mang cho thế hệ thiếu nhi đã hy sinh thời gian để học biết cách dạy các em. Một khóa học có đầy nước mắt, mồ hôi nhưng mang lại niềm hạnh phúc và phước hạnh lớn lao cho những ai tham dự. Cảm tạ ơn Chúa vì hiệp hội truyền giáo thiếu nhi đã có tấm lòng tổ chức những khóa học bổ ích như TCE1 này. Nguyện Ngài ban phước dư dật, đầy tràn thêm mỗi ngày trên mỗi mục vụ dành cho thiếu nhi.

2015-11-20 huan luyen thieu tai QN (10)

-Như Quỳnh-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.