Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Sẵn Sàng Tột Cùng

Sẵn Sàng Tột Cùng

Sự Sẵn Sàng Tột Cùng

TRUNG QUỐC: MỤC SƯ LI DEXIAN

Ngay khi mục sư Li bắt đầu giảng, cánh cửa nhà thờ bật ra. Những sĩ quan vũ trang của Phòng Công An Trung Quốc ùa vào phòng, đe doạ mọi người và tóm lấy mục sư Li để bắt ông.

“Khoan, để tôi lấy túi của mình đã.” Như thường lệ, giọng của mục sư nói với các sĩ quan vẫn lịch sự nhưng kiên quyết. Các sĩ quan ngạc nhiên trước lời yêu cầu của ông. “Thứ gì ở trong đó?” Họ vừa hỏi vừa vồ lấy chiếc túi đen đang khóa của ông Li rồi mở toang ra. Ông nói trong túi đựng chiếc mền và một bộ đồ để thay, vì ông cho rằng hôm nay mình sẽ bị bắt.

Mục sư Li đã bị bắt nhiều lần. Hai lần bị cảnh sát đánh đập đến độ ông ói ra máu. Và một lần bị đánh vào mặt bằng chính quyển Kinh thánh của mình. Ông đã được báo trước rằng cảnh sát đang canh ngôi làng mà ông tổ chức những buổi nhóm vào thứ 3. Ông biết nếu đến giảng thì sẽ bị bắt nhốt. Ngày nay công dân Trung Quốc có thể bị giải đến trại cải tạo lao động đến tận ba năm mà không cần xét xử chính thức.

Những mạo hiểm thật lớn nhưng hành trang của mục sư Li đã sẵn sàng rồi. Dầu vậy, không chỉ chuẩn bị túi xách, ông còn chuẩn bị sẵn cả tấm lòng và tâm trí mình nữa. Ông sẵn sàng trả mọi giá để giảng Tin Lành. Ông tin quyết rằng Đức Chúa Trời sẽ chăm sóc cho mình, ngay cả khi ở trong tù.

Sẵn sàng là dấu hiệu của sự kết ước. Kết ước mà không chuẩn bị để hi sinh thì đó chỉ là sự thỏa hiệp trá hình mà thôi. Lấy ví dụ, hãy xem sự kết ước của hôn nhân. Nó đòi hỏi phải hi sinh tính ích kỉ của mình và giáng một đòn nặng vào ý thức độc lập của bản thân. Tuy nhiên, kết quả là hôn nhân sẽ bền vững hơn. Những mối quan hệ mà không sẵn sàng hi sinh vì sự kết ước thì sẽ không lâu bền. Thỏa hiệp cứ gây hại đều đều và làm suy yếu ước ao cùng năng lực để kết ước của chúng ta. Cũng vậy, cam kết của tín đồ với Đấng Christ phải đòi hỏi một cái giá để giữ gìn giá trị của cam kết đó. Chúng ta phải chuẩn bị cho sự thử nghiệm cam kết đó. Chúng ta phải chuẩn bị cho sự thử nghiệm cam kết bằng cách hằng ngày khẳng định rằng Cơ-đốc giáo xứng đáng với cam kết đó. Thật xứng đáng để dành thì giờ cầu nguyện hằng ngày. Thật xứng đáng để nhóm lại thờ phượng tại Hội thánh. Thật xứng đáng để chịu khổ và chịu thử thách, bị hành hung và thậm chí bị bắt vì cớ đặc ân được giữ lời cam kết của mình mà không hciuj thỏa hiệp.

I Phi-e-rơ 4:12 “Hỡi kẻ rất yêu dấu, khi anh em bị trong lò lửa thử thách, chớ lấy làm lạ như mình gặp một việc khác thường”.

Nguồn: Trích sách “Tận Hiến Tột Cùng”




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.