Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

Cơ Đốc Giáo Đang Chứng Kiến Sự Phấn Hưng Ngầm Tại Vùng Trung Đông

Cơ Đốc Giáo Đang Chứng Kiến Sự Phấn Hưng Ngầm Tại Vùng Trung Đông

Những góc tối tăm nhất của vùng Trung Đông đang nhen nhóm một cuộc phấn hưng chưa từng có trong lịch sử truyền giáo thế giới. Hy vọng bạn sẽ đồng hành cùng tôi trong công cuộc khám phá những bước phát triển khó tin của Cơ Đốc giáo tại đây. Theo các báo cáo đáng tin cậy, trong hơn hai thập kỷ qua, số người Hồi giáo trở thành người tin Chúa nhiều hơn cả 1500 năm lịch sử Hồi giáo gộp lại. Dù có nhiều khó khăn và biến động, Cơ Đốc giáo chắc chắc đang lan ra toàn thế giới Hồi Giáo. Chúa đang làm điều kỳ diệu ở nơi mà nhiều người nghĩ rằng không thể chạm tới.

istockphoto-muslimwoman

Qua thăm dò trực tiếp kết hợp với các báo cáo từ các vương quốc Ả Rập, Rosenberg – một nhà nghiên cứu Tin Lành, nhà văn và là cư dân Y-sơ-ra-ên đã chứng minh rằng Cơ Đốc giáo đang tăng lên nhanh chóng trong thế giới Hồi Giáo: từ Sudan, Pakistan, Jordan, Iran, Ả-rập Saudi, I-rắc và nhiều quốc gia hồi giáo khác.

Tại Pakistan: “Các lãnh đạo Cơ đốc cho biết đất nước này đang diễn ra sự “bùng nổ cải đạo”. Hiện tại, ước tính có tới 3 triệu tín đồ Pakistan được tái sinh đang thờ phượng Chúa Giê-su Christ. Toàn bộ các thị trấn và làng mạc dọc biên giới Afghanistan-Pakistan đang cải đạo sang Cơ Ðốc Giáo.”

Tại Iran: “Trong cuộc Cách mạng Hồi giáo năm 1979, trong nước chỉ có khoảng năm trăm người Hồi Giáo quay trở lại với Chúa Giê-su. 21 năm sau, con số này đã kịp nhân lên là 220.000 người. Cơ Đốc giáo đang lặng lẽ phát triển tại một vùng đất khó tin nhất trên toàn cầu.”

Tại Ả-rập Saudi – tâm điểm của thế giới Hồi giáo: “Năm 2005, có hơn một trăm ngàn người xuất thân Hồi giáo tin Chúa Giê-su. Đến năm 2015, số lượng này thậm chí có thể cao hơn.” Chẳng ai tin rằng Cơ Đốc giáo có thể phát triển tại thánh địa Mecca nhưng đó lại là sự thật. Thần của Đức Chúa Trời đang làm tươi mới nơi đây. Trong những thập kỷ kế tiếp, Ả-rập Saudi sẽ chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể.

Các Quốc Gia Hồi Giáo Khác: Toàn bộ thế giới Hồi Giáo hiện đang rúng động. Hầu như mọi quốc gia Hồi giáo đều chứng kiến một làn sóng Cơ Đốc giáo dâng lên mạnh mẽ trong vòng 20 năm qua: Morroco – 20-40 ngàn người Hồi giáo tin Chúa, Afghanistan – 20-30 ngàn tín đồ, Kazakhstan – 15 ngàn Cơ Đốc nhân người Kazakh và 100 ngàn Cơ Đốc nhân thuộc mọi sắc dân, Lebanon – 10 ngàn tín đồ thực sự được sinh lại.

Lời Chứng Của Những Cơ Đốc nhân từng là người Hồi giáo

Nhiều Cơ Đốc nhân Trung Đông công khai thừa nhận rằng những giấc mơ đã giúp họ nhận biết sự cứu rỗi của Chúa Giê-su. Ví dụ, Nabeel Qureshi trước đây là người Hồi Giáo rất sùng đạo. Ông trở thành người tin Chúa một phần là qua giấc mơ. Khi thuật lại việc cải đạo của mình, ông viết:

Khi đối chiếu các bằng chứng cho Cơ Đốc giáo chống lại các bằng chứng cho đạo Hồi, tôi biết rằng mình chẳng thể so sánh chúng bằng trí hiểu được. Vì vậy, tôi cầu xin Chúa mặc khải chính mình Ngài cho tôi trong lẽ thật, qua những giấc mơ và khải tượng. Tất cả những điều này cùng với việc đọc Kinh Thánh đã dẫn tôi đến quyết định tiếp nhận Đấng Christ.”

Mục sư Naeem Fazal của Hội Thánh Mosaic tại Charlotte, Bắc Carolina cũng là Cơ Đốc nhân cải đạo. Khi được hỏi lý do, ông đề cập đến một số điều đã ảnh hưởng đến mình: Ông làm bạn với một Cơ Đốc nhân hiểu biết rộng, đọc Kinh Thánh, đặc biệt là được ban cho một giấc mơ thay đổi cuộc đời: “Đó là một dáng hình sáng rực – rắn chắc nhưng trong suốt. Đó là một trải nghiệm lạ lùng. Sự hiện diện này mang đến cho tôi sự bình an khôn tả. Ngài nói cùng tôi: “Ta là Giê-su, cuộc đời con không phải của riêng con đâu.” Sáng hôm sau, cuộc đời tôi đã thay đổi mãi mãi.

Rõ ràng là những giấc mơ đã thay đổi nhận thức của những con người này và mở cửa cho Tin Lành. Trên thực tế, đó có thể là cách thức Chúa dùng để bù đắp cho thất bại của những chuyến truyền giáo từ phương Tây tới Trung Đông.

Walid Shoebat – cựu đặc vụ tổ chức Giải Phóng Palestine, đồng thời là nhà hoạt động xã hội vì hòa bình – đồng tình với quan điểm này. Ông viết như sau:

Trước đây, tôi đã nghi ngờ vô số những câu chuyện về người Hồi giáo trở thành Cơ Đốc nhân qua giấc mơ. Tôi chỉ thay đổi cho tới khi trực tiếp gặp và nghe lời chứng của một vài người. Với hiện tượng này, tôi có thể kết luận rằng Đấng Christ đã chiến thắng tại nơi Hội thánh thất bại.

Tôi tin rằng đây là lúc các Cơ Đốc nhân vui mừng vì Tin Lành đã nở rộ ở một trong những nơi đen tối nhất trên thế giới. Trong thời kỳ này, Chúa Giê-su đang làm những điều kỳ diệu giữa vòng mọi sắc dân, mọi thứ tiếng. Chúng ta buộc phải nhìn nhận vẻ đẹp và sự diệu kỳ của sự tăng trưởng trong vương quốc Chúa.

“Có một lời mật thấu đến tôi,
Lỗ tai tôi văng vẳng nghe tiếng ấy,
Ban đêm đương khi loài người ngủ mê,
Lòng tôi suy tưởng, bèn thấy dị tượng,
Sự kinh khủng sợ hãi xông hãm tôi,
Khiến xương cốt tôi run rẩy.
Có một thần đi ngang qua trước mặt tôi;
Các lông tóc của thịt tôi bèn xửng lên.
Thần đứng đó, tôi nhìn không biết mặt người;
Có một hình dạng ở trước mặt tôi.
Tôi nghe tiếng thầm thì nho nhỏ, mà rằng:
“Loài người hay chết, há công bình hơn Đức Chúa Trời ư?
Loài người há được trong sạch hơn Đấng Tạo Hóa mình sao?”
(Gióp 4: 12-17)

– Tác giả bài viết: J.D King – nhà văn, diễn giả và giám đốc của Mạng Lưới Phấn Hưng Thế Giới.

– Nguồn: charismanews.com

– Lược dịch: Hoàng Xoa –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.