Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

Sự Sáng Tột Cùng

Sự Sáng Tột Cùng

Sự Sáng Tột Cùng

COLORADO: RACHEL SCOTT

Tôi mất hết bạn ở trường. Giờ đây hễ tôi mở miệng là họ bắt đầu chế nhạo tôi.” Những mục ghi trong nhật kí cúa Rachel cho thấy nỗi thất vọng của cô về chính những người mà cô muốn bày tỏ tình yêu Đấng Christ cho thì họ đều xây lưng lại với cô. Nhưng cô sẽ không chịu thua cuộc.

Tôi sẽ không hối tiếc vì đã nói về Danh Giê-su. Tôi chấp nhận điều đó. Nếu bạn tôi phải trở thành kẻ thù để tôi được ở với bạn tốt nhất của tôi là Chúa Giê-su thì điều đó là tốt cho tôi. Tôi luôn biết việc là Cơ Đốc nhân đồng nghĩa với việc có nhiều kẻ thù, nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ “những người bạn” của tôi sẽ trở thành những kẻ thù đó.

Rachel là học sinh tại Trường Trung học Colombine. Vào ngày mà hai sinh viên nổ súng trong trường, một tên đã hỏi có phải cô vẫn tin vào Đức Chúa Trời không. Cô nhìn thẳng vào mặt anh ta và khẳng định đúng là cô vẫn tin Ngài. Hắn hỏi tại sao, nhưng cô chưa kịp trả lời thì hắn đã giết chết cô.

Rachel Scott đã thi đậu bài thi của mình. Và vì cô thi đậu, sự sáng của cô đã vượt khỏi trường để soi trên khắp thế giới. Từ lâu trước khi bài thử nghiệm này đến, Rachel đã tỏ ra sẵn lòng dâng mọi sự mình vì cớ Đấng Christ. Những lời trích từ nhật kí, được viết chính xác một năm trước khi cô chết, đã cho thấy cam kết của cô: “Tôi sẽ không giấu sự sáng mà Chúa đã đặt trong tôi. Nếu phải hi sinh hết mọi sự, tôi sẽ làm.

Đức tin là biểu hiện vô hình từ mối quan hệ cá nhân của chúng ta với Đấng Christ. Khinh thánh mô tả đức tin của con người như sự sáng – có nghĩa là lan truyền niềm hi vọng để tác động đến mọi người chung quanh họ. Chúa Giê-su chọn minh họa này thay vì tính không thể bị giới hạn của sự sáng. Lấy ví dụ, một đứa trẻ trung bình không biết rằng đọc sách với ánh đèn pin dưới tấm chăn hầu như không che được một việc làm lén lút trong đêm khuya! Sự sáng tự bản chất nó là chiếu sáng – cho dù có nỗ lực ngăn chặn đến đâu đi chăng nữa. Tương tự, căng thẳng sẽ xuất hiện trên đời sống tín đồ khi họ phải chọn để bày tỏ trọn vẹn đức tin của mình hay nỗ lực để bọc kín đức tin ấy. Buổi bình minh mỗi ngày đáng tin thể nào, những ai đã xác nhận quyết định của mình một lần đủ cả sẽ thấy việc chiếu sáng của mình ra cũng chính là bản chất thứ nhì của mình thể ấy.

Ma-thi-ơ 5:16 “Sự sáng các ngươi hãy chiếu trước mặt người ta như vậy, đặng họ thấy những việc lành của các ngươi, và ngợi khen Cha các ngươi ở trên trời.

Nguồn: Trích sách “Tận Hiến Tột Cùng”




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.