Search
Friday 19 April 2024
  • :
  • :

Alpha Cuối Tuần – Không Chỉ Là Dã Ngoại

Alpha Cuối Tuần – Không Chỉ Là Dã Ngoại

Loisusong.net – Tính đến nay, khóa Alpha do Ban Thanh Niên Lời Sự Sống Hà Nội tổ chức đã chạy được tám tuần. Trong hai ngày 12-13/12, cả “chủ” lẫn “khách” được cùng tận hưởng một Alpha cuối tuần rất vui vẻ và ý nghĩa tại một địa điểm ở ngoại thành Hà Nội.

Sở dĩ chúng tôi không gọi người mới là các học viên là do Alpha năm nay được thiết kế đặc biệt dành cho thanh niên, cực kỳ trẻ trung và cởi mở: mỗi buổi, “khách mời” đến để “ăn một chút – xem một chút – trò chuyện một chút” – nghĩa là không có người giảng, không tạo cảm giác nặng nề cho người tham dự. Thay vào đó, từng tuần, họ sẽ được xem một đoạn phim ngắn về từng chủ đề: “Cuộc sống còn gì hơn thế?”, “Chúa Giê-su là ai?”, “Tại sao tôi phải cầu nguyện và cầu nguyện như thế nào?”,… Đoạn phim sẽ đưa ra các câu hỏi để thảo luận và dẫn dắt họ tới sự nhận biết về Chúa cũng như những điều cơ bản trong niềm tin Cơ Đốc.

Qua tám tuần, tổng cộng có hơn 20 bạn mới đã đến cùng Alpha, hơn 10 người tham dự trung tín và khoảng 6 người đã tiếp nhận Chúa. Tuyệt vời hơn cả là không khí trong những buổi Alpha – rất vui vẻ, cởi mở và gần gũi, góp phần tạo lập tình thân và gắn kết các thành viên với nhau.

2015-12-16 Alpha cuoi tuan (1)

Một buổi Alpha trong tình thân bè bạn

Alpha cuối tuần lần này cũng có tới 12 “khách mời”. Nói là hai ngày cuối tuần nhưng thời gian ở cùng nhau chỉ vẻn vẹn một ngày. Trong một ngày ngắn ngủi đó, các thành viên Alpha, không kể chủ khách đã cùng nhau làm mọi việc: từ dọn dẹp, sắp xếp địa điểm, chơi trò chơi, luộc ngô, nướng thịt tới xem phim, nghe giảng và cầu nguyện báp tem Đức Thánh Linh.

Địa điểm lần này không có phòng cố định nên chúng tôi phải tự tìm cho mình một không gian riêng, tự mắc bạt, trải nền. Công việc này ấy thế mà rất thú vị, vì chúng tôi đã khám phá ra nhiều thứ đồ đạc có thể tận dụng được. “Em thấy mọi thứ đều vừa đủ” – Một bạn mới thích thú phát hiện. Ai cũng rất vui khi được góp phần tạo nên một không gian riêng cho cả nhóm.

2015-12-16 Alpha cuoi tuan (2)

Xe nào cũng rất “hoành tráng” vì mang khá nhiều đồ đạc.

2015-12-16 Alpha cuoi tuan (3)

Phải tìm chỗ ở, ấy thế mà rất vui.

Phần trò chơi của Alpha cuốn hút được tất cả mọi người tham gia. Xong xuôi, ai cũng mệt, thở không ra hơi vì chạy nhiều, cười nhiều, vác nặng. Có một trò rất oái oăm thế này: Chăng dây ngang qua bể bơi, ai không sang được bờ bên kia sẽ bị rơi tõm xuống thứ nước siêu bẩn trong bể. Chỉ có một người dám thử nghiệm, sau đó không còn ai có ý định chơi nữa.

2015-12-16 Alpha cuoi tuan (5)

“Chạm rồi, chạm dây rồi kìa!”

2015-12-16 Alpha cuoi tuan (9)

Trò chơi “ta là vua”

Alpha cuối tuần không chỉ là thời gian dã ngoại. Chúng tôi đã cùng học biết về Đức Thánh Linh – Ngài là ai và làm thế nào để được đầy dẫy Ngài. Trong thì giờ cầu nguyện buổi tối, nhiều người đã được báp tem trong sự hiện diện rất mạnh mẽ của Thánh Linh Đức Chúa Trời, ơn tri thức được bày tỏ, sự chữa lành cặp theo.

2015-12-16 Alpha cuoi tuan (6)Nếu có thể chụp lại tất cả những món mà chúng tôi đã từng ăn trong tám tuần qua thì tôi đồ rằng có thể làm thành một cuốn cẩm nang ăn uống. Alpha cuối tuần bổ sung thêm ba món mới vào thực đơn này: ngô nướng, ngô luộc và thịt nướng kiểu Nga. Cả nhóm ngồi quây quần bên bếp lửa, hết tâm sự lại cười đùa. Ngô nướng ăn không hết lại cho vào nồi luộc, vui không để đâu cho hết.

2015-12-16 Alpha cuoi tuan (7)

Cùng nhau nướng ngô

2015-12-16 Alpha cuoi tuan (8)

Món thịt nướng kiểu Nga rất hấp dẫn

Khi được hỏi về cảm nhận của mình về Alpha, bạn Linh đến từ thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ:

Quả thật, Alpha là một công cụ rất quyền năng của vương quốc Đức Chúa Trời, là nơi mà tất cả mọi người, cả mới lẫn cũ đều có thể nếm trải Chúa và gây dựng tình thân cùng nhau.

-Nguyễn Hằng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.