Search
Wednesday 24 April 2024
  • :
  • :

Giáng Sinh Cho Thiếu Nhi Tại Nghệ An – “Cháu Đã Hiểu Ý Nghĩa Của Mùa Giáng Sinh”

Giáng Sinh Cho Thiếu Nhi Tại Nghệ An – “Cháu Đã Hiểu Ý Nghĩa Của Mùa Giáng Sinh”

Loisusong.net – Mỗi mùa lễ Giáng Sinh là một mùa của những điều kì diệu cho tất cả mọi người, nhưng sự kì diệu ấy sẽ thực hữu hơn cho những ai hiểu ý nghĩa thực sự của “Giáng Sinh”. Đối với một số người chưa tin Chúa đây có thể chỉ là dịp họ được vui chơi, đi ngắm phố phường và nhận những món quà; Mọi người lo mua quà gửi ông Noel tặng cho các em nhỏ, rồi người lớn cũng mua quà tặng cho nhau để thể hiện sự quan tâm đến người khác. Các đôi tình nhân cũng vậy, họ thể hiện tình yêu bằng cách mua quà, mua hoa hay tổ chức tiệc giáng sinh nhưng họ vô tình quên đi ý nghĩa của ngày Giáng Sinh là gì? Đối với những ai đã tin nhận Chúa Giê-su thì lễ Giáng Sinh là một sự kiện quan trọng hơn thế, đó là ngày mà Con Trời giáng thế làm người để cứu toàn thể nhân loại.

2015-12-19 Thieu nhi Nghe An (4)

Mùa Giáng Sinh năm nay có thể là mùa đầu tiên ai đó đón nhận sự Giáng Sinh của Chúa vào cuộc đời họ, cũng có ai đó đã là mùa thứ năm, thứ sáu hay nhiều hơn. Tuy nhiên tựu chung lại họ đều cảm nhận được sự ấm ấp và đổi khác diễn ra trong cuộc sống, đặc biệt trong chính tấm lòng của họ. Khoảnh khắc cùng gương mặt của những người lần đầu xưng nhận niềm tin nơi Chúa thật đẹp và kì diệu. Đối với bản thân chúng tôi – những con cái của Chúa luôn thấy thật hạnh phúc khi chứng kiến những điều đó trên bất cứ ai, đặc biệt là thế hệ trẻ em.

Năm nay Hội Thánh tại Nghệ An của chúng tôi cũng nô nức tổ chức chương trình Giáng Sinh cho các em, mang tên “Điều ước của ba cái cây”. Ma-thi-ơ 1: 21 nói rằng “Người sẽ sinh một trai người, khá đặt tên là Giê-su vì chính con trai ấy sẽ cúu dân mình ra khỏi tội“. Đây là câu gốc mà chương trình mang đến cho các em thiếu nhi tại đây.

2015-12-19 Thieu nhi Nghe An (6)

Đầu tiên là các em được tham gia trò chơi áo ấm mùa đông, trong trò chơi này các em chia sẻ áo của mình với những người gặp khó khăn. Tiếp theo là trò nối kẹo làm thành những sợi dây kim tuyến để trang trí, đến trò đua xe trượt tuyết thú vị nữa. Giữa ngày mùa đông thời tiết se lạnh mà căn phòng dường như nóng lên bởi tình yêu giữa mọi người với nhau và niềm vui của những thiên thần nhỏ. Phần quà mà các em tặng cho “cây đến từ đất nước xa xôi” là những dây kẹo đẹp tuyệt vời. Mỗi cái cây có những mơ ước khác nhau, nhưng ước mơ của chúng sẽ trở nên như thế nào? Liệu có kết quả được như mong muốn của những cái cây không? Qua những câu hỏi về những cái cây này chúng tôi dẫn dắt để các em hiểu rằng nếu cuộc đời các em không tin Chúa thì Ngài không thể huớng dẫn đời sống các em trở nên tốt lành được.

2015-12-19 Thieu nhi Nghe An (2)

Bài hát Phước cho nhân loại Giê-su đã đến vang lên dần khiến cho các bạn nhỏ bắt đầu hiểu nhân vật chính của mùa Giáng Sinh là ai rồi đó. Ồ nhân vật này hóa ra không phải ông già Noel, không phải quà tặng, không phải cây thông, mà chính là Cứu Chúa Giê-su Giáng sinh chịu chết vì tội chúng ta. Câu gốc Kinh Thánh nhắc các em biết rằng, nhu cầu của nhân loại là cần được tha tội, trở về làm con của Thượng Đế. Đã có những cánh tay nhỏ nhắn, đáng yêu giơ lên bằng lòng nhờ Chúa huớng dẫn cuộc đời mình, tương lai hay ước mơ của mình các em dâng lên Chúa để Ngài ban phước. Chương trình kết thúc khi trời đã tối nhưng nhiều bạn nhỏ vẫn không muốn về. Giờ thì em đã hiểu ý nghĩa của mùa Giáng Sinh, đó là Chúa Giê-su đến thế gian để cứu em.

2015-12-19 Thieu nhi Nghe An (5)

Chúng tôi đã phải chạy xe 65km để đến nơi và sau một ngày tổ chức chương trình thì ai nấy cũng đã thấm mệt. Nhưng nhìn thấy tấm lòng các em chúng tôi lại nhắc nhau rằng gieo hôm nay chúng ta sẽ gặt ngày mai. Về tới nhà đôi chân tôi như muốn rời ra, lưng như muốn gãy vậy nhưng dường như mọi khó nhọc cũng giảm đi nhiều khi tôi đã có được món quà lớn ngày hôm nay. Món quà ấy là các em đã hiểu ý nghĩa lớn của lễ Giáng Sinh này “Từ trước đến giờ cháu không biết Giáng Sinh có ý nghĩa gì cả. Cháu chỉ biết Giáng Sinh đến là ông già Noel sẽ tặng cho các em nhỏ quà, nhưng ai ngoan mới được quà cơ. Nhưng giờ thì cháu đã hiểu ý nghĩa của mùa giáng sinh là gì rồi”.

– Như Quỳnh –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.