Search
Tuesday 23 April 2024
  • :
  • :

Trưởng Thành Tột Cùng

Trưởng Thành Tột Cùng

Trưởng Thành Tột Cùng

NHẬT BẢN: IBARAGI KUN

“Chớ để người ta khinh con vì trẻ tuổi; nhưng phải lấy lời nói, nết làm, sự yêu thương, đức tin và sự tinh sạch mà làm gương cho các tín đồ”.

Sau khi xét xử và bị kết án tử hình, hai mươi sáu Cơ-đốc nhân bị giải đến nơi có những cây thập tự thô sơ đang đứng. Gần ba tháng trước đó, họ bị bắt ở Kyoto và bị kết tội vì theo Đấng Christ. Một trong những người đó là Ibaragi Kun. Khi thấy cậu còn quá trẻ, viên sĩ quan kéo cậu ra riêng khuyên cậu chối bỏ đức tin để cứu lấy mạng sống mình. Nhìn thẳng vào mắt người sĩ quan, cậu nói một cách quả quyết: “Thưa ông, sẽ tốt hơn nhiều nếu chính ông trở thành Cơ-đốc nhân. Bây giờ ông có thể cùng tôi đi đến Thiên Đàng“.

Viên sĩ quan nhìn cậu bé chằm chằm, sửng sốt trước đức tin của cậu. Cuối cùng, Ibaragi hỏi: “Thưa ông, cây thập tự nào là của tôi?

Viên sĩ quan đang lúng túng chỉ cho cậu một cây nhỏ nhất trong hai mươi sáu cây. Cậu chạy đến, quỳ xuống và ôm lấy cây thập tự ấy. Khi những tên lính bắt đầu đóng đinh tay và chân câu bé lên cây thập tự, dù đau đớn nhưng cậu vẫn không kêu lên. Cậu đã can đảm chấp nhận con đường Chúa dành cho mình.

Việc đóng đinh hai mươi sáu Cơ-đốc nhân vào ngày 23 tháng 11 năm 1596 là khởi điểm cho sự bắt bớ tàn khốc những Cơ-đốc nhân tại Nhật Bản. Trong bảy mươi năm kế tiếp, có đến một triệu Cơ-đốc nhân bị giết hại vì đức tin tại đất nước này. Rất nhều người đã ôm cây thập tự của họ để noi theo gương của Ibaragi, một cậu bé mới mười hai tuổi nhưng vô cùng trưởng thành.

Sự trưởng thành thuộc linh không được đo lường bằng giấy khai sinh. Tuổi đời không liên quan gì đến sự tiên quyết. Trái lại, sự trưởng thành thuộc linh lại được đánh giá từng ngày một. Chúng ta đánh giá sự trưởng thành của mình bằng cách xem mình áp dụng đức tin tốt đến mức độ nào. Trái với niềm tin phổ biến, sự trưởng thành thuộc linh không phải là mức độ chúng ta biết bao nhiêu về Kinh thánh. Nhiều người rất quen thuộc với Kinh thánh, thế nhưng họ vẫn xa lạ với sự trưởng thành thuộc linh. Vâng theo những mạng lệnh của Kinh thánh mới là dấu hiệu của sự trưởng thành. Một câu hỏi sẽ giúp chúng ta biết tâm linh mình đã lớn lên đến mức độ nào. Chúng ta phải hỏi mình mỗi ngày: “Ngày hôm nay chúng ta đã giống Chúa Giê-su hơn hôm qua đến mức độ nào?” Câu trả lời của chúng ta là sự phải ảnh thực sự về sự tăng trưởng của mình.
I Ti-mô-thê 4:12

-Nguồn: Trích sách “Tận Hiến Tột Cùng”-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.