Search
Thursday 18 April 2024
  • :
  • :

Khóa Huấn Luyện Truyền Giáo Dành Cho Thanh Niên

Khóa Huấn Luyện Truyền Giáo Dành Cho Thanh Niên

Loisusong.net – Trong ngày thứ bảy ngày 9/1/2016 vừa qua, thanh niên Hội Thánh Lời Sự Sống từ khắp các tỉnh phía bắc đã có cơ hội tham dự khoá huấn luyện truyền giáo dành riêng cho thanh niên, đây là khóa huấn luyện lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội.

2016-01-13 truyen giao thanh nien (5)

Khóa huấn luyện truyền giáo dành cho thanh niên

Tại khoá huấn luyện này, các bạn thanh niên được hiểu rõ hơn về tấm lòng của Chúa Giê-su, Ngài muốn tất cả các dân tộc được cứu rỗi, tất cả các dân tộc đều được lắng nghe Phúc Âm. Trong khoá huấn luyện, đặc biệt nhấn mạnh tới sự truyền giáo đa văn hoá. Chúa muốn các bạn thanh niên nói về Phúc Âm cho các dân tộc khác, đặc biệt là các nước trong cửa sổ 10/40 là những đất nước ít được nghe về Phúc Âm của Chúa nhất trên thế giới.

2016-01-13 truyen giao thanh nien (9)

Những quốc gia ít được nghe Phúc Âm

Đây dường như là một khoá huấn luyện mang tính chất thử thách lớn đối với thanh niên, có nhiều bạn nghĩ rằng để truyền giáo thì cần phải học cao, làm tiến sĩ thần học hoặc phải nhận được sự bày tỏ, hình ảnh thiêng liêng từ Chúa thì họ mới đi truyền giáo. Nhưng thực tế thì mọi sự bày tỏ về việc rao giảng Tin Lành cho muôn dân thì Chúa đã nói trong Kinh Thánh rồi. Điều này có nghĩa là tất cả mọi người đều có thể trở thành người truyền giáo.

Có thể thấy rằng ngày nay là thời đại của công nghệ thông tin, giao thông phát triển thì đây chính là cơ hội để Phúc Âm của Chúa được truyền rao dễ dàng hơn. Do đó, trong khoá học này các bạn thanh niên cũng đã được học về phong trào truyền giáo hiện đại: Phong trào cưu mang một nhóm người; Phong trào cầu thay; Phong trào truyền giáo “May trại”. Dù chúng ta không trực tiếp đi tới những vùng đất thì điều mà các thanh niên chúng ta làm được đó là chúng ta có thể cầu nguyện cho những mảnh đất, gặp gỡ những người đang học tập và làm việc tại nơi mình ở. Chính vì vậy, thanh niên cần thay đổi suy nghĩ và hãy nhìn thế gian bằng cách nhìn của Chúa.

2016-01-13 truyen giao thanh nien (2)

Cầu nguyện cho công tác truyền giáo

Tham dự khoá huấn luyện cũng có các bạn thanh niên của Hội Thánh Lời Sự Sống đã đi sang Lào trong đầu năm 2016 để chia sẻ Phúc Âm. Các bạn đã có thời gian làm chứng về sự tể trị của Chúa, sự dẫn dắt đặc biệt của Đức Thánh Linh trong chuyến truyền giáo và những bài học mà các bạn nhận được khi gặp gỡ, phục vụ Phúc Âm tại một đất nước khác. Các bạn thanh niên đã cùng nhau tham gia vào Phong trào cầu thay; các bạn đã cùng cầu nguyện cho đất nước Lào được nhận biết về Phúc Âm của Chúa. Và các bạn cũng cầu nguyện cho những đất nước trong cửa sổ 10/40.

2016-01-13 truyen giao thanh nien (8)

Mang Phúc Âm đến Lào

Chúa đang dấy lên một thế hệ trẻ mới đầy nhiệt huyết với một tình yêu của Chúa Giê-su sẽ được phấn hưng trên khắp thế giới. Chúa muốn các bạn đi đến muôn dân chia sẻ về Phúc Âm cho nhiều người để họ được trở thành môn đồ của Chúa.

2016-01-13 truyen giao thanh nien (6)

Những tấm lòng nhiệt huyết cho công tác truyền giáo

Bây giờ, các bạn thanh niên hãy dành thời gian cầu nguyện cho các dân tộc trên thế giới. Chúng ta cùng cầu nguyện để sự bình an trên các đất nước chưa được nhận biết về Phúc Âm. Nơi nào đang có chiến tranh thì cầu nguyện cho sự bình an của dân tộc đó. Hơn cả đó là khi chúng ta tỉnh thức với Chúa thì Chúa sẽ đặt sự cầu thay trong chúng ta. Hãy nắm giữ chìa khoá như lời Chúa có nói trong Ma-thi-ơ 28: Ta sẽ giao chìa khóa nước thiên đàng cho ngươi; hễ điều gì mà ngươi buộc dưới đất, thì cũng sẽ buộc ở trên trời, và điều gì mà ngươi mở dưới đất, thì cũng sẽ được mở ở trên trời.

2016-01-13 truyen giao thanh nien (10)

Cùng nhau rao truyền Phúc Âm

Thanh niên hãy có một tầm nhìn giống như Chúa Giê-su, hãy có tấm lòng giống như Chúa yêu thương thế gian mà sẵn sàng bước đi. Trong mọi sự, Chúa là Đấng đi trước luôn ở cùng các bạn và Ngài là Đấng đã Chiến Thắng.

-Lê Hoàng Ánh Ngọc-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.