Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

10 Lời Khuyên Khôn Ngoan Dành Cho Các Mục Sư

10 Lời Khuyên Khôn Ngoan Dành Cho Các Mục Sư

Thân gửi các quý vị mục sư. Tôi – là một trong số các bạn. Từ khi tôi bắt đầu bước vào chức vụ mục sư đến nay cũng đã 39 năm. 29 năm cuối này, tôi chỉ phục vụ ở một Hội thánh duy nhất. Mặc dù tôi bước vào chức vụ từ những ngày còn trẻ tuổi, Chúa vẫn gìn giữ và bảo vệ tôi cho đến ngày nay.

Trong những tuần qua, tôi đã cảm thấy một sự thôi thúc mạnh mẽ để viết cho quý vị lá thư này. Đây là một số lời khuyên mà bạn có thể áp dụng cho cuộc sống và chức vụ của mình. Hãy suy ngẫm về những điều này, hãy cầu nguyện với Chúa, và nếu cảm thấy hữu ích hãy áp dụng cho chính mình.

Việc đầu tiên – hãy đặt Chúa lên ưu tiên hàng đầu khi bắt đầu một ngày mới. Hãy bắt đầu sớm một ngày mới của bạn với thì giờ tương giao với Chúa, và kể cả khi bạn không phải là một người hay dạy sớm thì ít nhất thì hãy để điều này trở thành việc đầu tiên bạn làm trong ngày. Vâng, việc đầu tiên! Nếu chúng ta không khởi đầu mỗi ngày với Chúa Giê-su, chúng ta sẽ dần mất đi những đặc quyền để dẫn dắt con cái của Ngài. Hãy bắt đầu mỗi buổi sáng với Chúa; nếu không, nan đề, cuộc sống và chức vụ sẽ không giữ cho bạn chờ đợi.

Thứ hai – gia tăng đức tin của bạn vào quyền năng của Đức Chúa Trời. Ngài là toàn năng, Ngài có thể làm bất cứ điều gì, bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào và với bất cứ ai. Quyền năng đó có thể được bày tỏ qua chính bạn hoặc thông qua Hội thánh của bạn. Hãy vứt bỏ các định nghĩa về những gì Đức Chúa Trời có thể làm, và những gì Ngài không thể làm. Nhưng hãy nhận lấy những gì Chúa muốn làm thông qua bạn và Hội thánh của bạn. Hãy bắt đầu giảng dạy và rao giảng về quyền năng Chúa trong Hội thánh của bạn, hãy đánh thức đức tin của dân sự.

Thứ ba – hãy trả lại thì giờ cầu nguyện cho buổi thờ phượng của hội thánh. Hãy đi ra khỏi đường biên của công thức cầu nguyện “Chúa ơi, xin hãy chúc phước…”, hãy kêu cầu Chúa bày tỏ sự hiện diện của Ngài giữa dân sự. Hãy để dân sự nghe thấy những lời cầu nguyện của bạn tràn đầy đức tin và sự chân thành. Thỉnh thoảng hãy kêu gọi mọi người tạo thành những nhóm nhỏ và cùng cầu nguyện với nhau trong buổi thờ phượng. Có lúc lại đề nghị họ cùng quỳ xuống, hạ mình cầu nguyện. Cầu nguyện cho sự phấn hưng giữa các Cơ đốc nhân và cho Đại Phấn Hưng cho dân tộc đất nước của mình. Cầu nguyện luôn đi trước mỗi công việc lớn lao của Đức Chúa Trời

Thứ tư – hãy ưu tiên cho công tác truyền giáo trong đời sống của Hội thánh. Hãy vui mừng vì những người hư mất được cứu chuộc và làm báp-tem cho những tín đồ mới. Hãy tìm những nơi trong khu vực của bạn, nơi Phúc Âm chưa bao giờ được nghe tới. Hãy quyết định để mang Tin Mừng đến nơi đó. Nghiên cứu tình hình nhân khẩu trong thành phố của bạn. Phát triển một chiến lược về cách thức chinh phục các thành phố cho Chúa. Bằng cách đó, bạn sẽ không bao giờ bỏ quên Phúc Âm.

Thứ năm – khuyến khích mọi người hỗ trợ công việc của Hội thánh bằng tài chính. Đừng ngần ngại giảng về việc dâng 1/10 cho Hội thánh. Hãy khích lệ người ta dâng nhiều hơn thế và tiếp nhận thách thức thể hiện lòng rộng rãi. Chính bằng cách đó, như một Hội thánh, các bạn sẽ có thể truyền bá Tin Mừng khắp nơi trên thế giới nhiều hơn và nhiều hơn nữa. Hãy dâng hiến rộng rãi, truyền bá Phúc Âm trên toàn thế giới, qua việc thành lập Hội thánh mới và hỗ trợ các phong trào truyền giáo.

Thứ sáu – can đảm đứng về lẽ thật Kinh Thánh. Thế giới quan Cơ đốc theo Kinh Thánh của chúng ta luôn ở trong xung đột với các nền văn hóa. Đừng cúi mình trước văn hóa thế tục và đừng thỏa hiệp với nó. Hãy can đảm đứng vững trên các nguyên tắc dựa trên Lời Chúa. Bạn sẽ buộc phải chống lại một số điều, nhưng trong khi chống lại cũng hãy bày tỏ tình yêu thương.

Thứ bảy – Hãy trân trọng từng người trong thế giới ngày nay. Hãy coi trọng phẩm giá cá nhân và sự thiêng liêng của cuộc sống. Hãy từ chối phân biệt chủng tộc dưới mọi hình thức. Hãy khước từ mọi hình thức phá thai. Bảo vệ nhân phẩm con người và quyền sống từ trong bụng mẹ và cho đến khi qua đời.

Thứ tám – hãy học khi nghe những lời phê bình. Chắc chắn bạn sẽ bị phê bình. Hãy lường trước sự chỉ trích. Hãy quyết định rằng bạn sẽ vượt qua điều đó. Không cho phép mình trở nên cay nghiệt với những người chỉ trích. Đừng để ai nằm ngoài vòng yêu thương của bạn.

Thứ chín – hãy trở thành một nhà lãnh đạo cho những người thuộc các thế hệ khác nhau trong Hội thánh của bạn. Đừng đừng chỉ tập trung cho dân sự ở cùng thế hệ của mình mà thôi, hãy phát triển mối quan hệ với những người lớn tuổi và thế hệ trẻ. Nếu không, sự lãnh đạo của bạn sẽ bị hạn chế và tiềm năng di sản của bạn sẽ trở nên ngắn ngủi. Hãy đầu tư vào tất cả các cá nhân từ những thế hệ khác nhau. Điều này là theo Kinh Thánh.

Thứ mười – khiêm tốn trước dân sự của bạn. Nếu bạn khiêm tốn, Chúa sẽ nhấc bạn lên. Cách đi lên là biết đi xuống. Khi bạn là hạ mình trước Ngài, bạn dễ dàng hơn nhiều để đến với dân sự. Những kẻ kiêu ngạo không cần Chúa, nhưng những người khiêm nhường thì tìm thấy Ngài. Ngài nhấc những ai hạ mình trước Ngài.

Cảm ơn bạn, các mục sư, vì các bạn sống cho Chúa. Hãy thực hiện những gì mình được kêu gọi trong cuộc sống của mình. Xin cũng hãy nhớ rằng tôi ở cùng với các bạn trong trận chiến này, và mỗi ngày tôi cầu nguyện cho bạn.

-Tác giả bài viết: Ronnie Floyd-

-Nguồn: ieshua.org

-Người dịch: Phạm Mai Trang-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.