Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam Tại Úc – Những Khó Khăn Và Thách Thức

Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam Tại Úc – Những Khó Khăn Và Thách Thức

Trong chuyến về thăm Việt Nam và tham dự đại hội nhân sự Hội thánh Lời Sự Sống của tôi tớ Chúa tại Úc, ban thông tin đã có dịp trò chuyện cùng mục sư Hoàng Thanh Hải hiện đang là mục sư quản nhiệm Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam tại Úc Châu. Ban thông tin xin được gửi đến quý độc giả cuộc trò chuyện cùng mục sư Hoàng Thanh Hải để chúng ta phần nào hiểu hơn về tình hình công việc Chúa của Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam tại đất nước nổi tiếng với những chú chuột túi dễ thương này. Dưới đây là nội dung cuộc trò chuyện:

PV: Chào mục sư! Mục sư có thể chia sẻ cùng con cái Chúa Việt Nam về tình hình Hội Thánh Lời Sự Sống tại Úc hiện nay?

Mục sư Hoàng Thanh Hải: Cảm tạ Chúa! Hiện tại Hội Thánh thuê địa điểm để nhóm lại vào chủ nhật hàng tuần, với số lượng trung bình có khoảng 15 người trung tín. Ngoài ra, trong tuần Hội thánh còn nhóm thêm hai buổi nhóm tế bào vào buổi tối thứ 4 và thứ 7 để cùng học lời Chúa, cầu nguyện và gây dựng đời sống anh chị em. Mới đây, Hội Thánh có thêm buổi nhóm cầu nguyện vào sáng chủ nhật .

2016-01-22 Uc (2)

Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam tại Úc

Đa phần tín đồ trong Hội Thánh là những gia đình, cụ thể có năm gia đình tin Chúa. Chúa cho Hội Thánh có đủ thế hệ, từ những người già, đến trung niên và các bạn sinh viên, du học sinh. Trong số đó, chiếm phần nhiều là thế hệ trung niên và thanh niên. So với các Hội Thánh ở Úc thì Chúa ban cho Hội Thánh mình có nhiều bạn trẻ.

PV: Trong thời gian tới, Hội Thánh có khải tượng hay mục tiêu gì, thưa mục sư?

Mục sư Hoàng Thanh Hải: Tại Úc có rất nhiều người Việt Nam sang sinh sống, học tập; khá nhiều người Việt đã định cư lại tại đây. Mục tiêu của Hội Thánh là cầu xin Chúa ban phước và dẫn dắt Hội thánh có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng người Việt.

Đồng thời chúng tôi cũng nhắm tới cánh đồng Chúa đang cho nhìn thấy là du học sinh. Hiện tại theo ước tính có khoảng gần 30.000 du học sinh đang học tập tại Úc, Sydney là một thành phố có đông du học sinh. Quả thật đây là cánh đồng có tiềm năng rất là lớn. Hội thánh nhìn nhận thấy đó là một cánh cửa cần chinh phục.

PV: Vậy để thực hiện được những mục tiêu đó, Hội Thánh có những hành động cụ thể nào?

Mục sư Hoàng Thanh Hải: Trước đây, mọi người trong Hội Thánh có ra đường phố để phát truyền đạo đơn và truyền giảng ngoài đường phố cho người Việt Nam. Nhưng trong thời điểm hiện tại, Hội Thánh chú trọng tới việc xây dựng hệ thống nhóm tế bào bền vững, để các nhóm tế bào có thể nhìn thấy được khải tượng chung của Hội thánh, nhìn thấy được cấu trúc của Hội thánh là phải dựa trên căn bản là các nhóm tế bào phải mạnh. Sau đó chính các nhóm tế bào này sẽ ra đi làm chứng, phát truyền đạo đơn.

2016-01-22 Uc (3)

Một buổi nhóm thờ phượng Chúa

Bên cạnh đó Hội Thánh cần thời gian đào tạo một đội ngũ nhân sự hiệp một, những con người được dấy lên thành một đội.

Song song cùng những định hướng đó, Hội Thánh vẫn thực hiện các công tác cứu người. Năm vừa qua có khoảng 15 người tin Chúa.

PV: Chắc hẳn bất cứ Hội Thánh nào của Chúa cũng gặp khó khăn. Mục sư có thể chia sẻ đôi nét về những khó khăn Hội Thánh đang đối mặt?

Mục sư Hoàng Thanh Hải: Vấn đề khá khó khăn mà Hội Thánh chúng tôi đang gặp phải là thời gian. Tại Úc, con người thường bận rộn với công việc và cuộc sống hàng ngày. Để mỗi cá nhân cần có thể thực sự dâng mình, hi sinh thời gian ra đi làm chứng đạo hay làm sao để có tinh thần sôt sắng là điều không hề dễ dàng. Chính điều đó khiến cho công tác trang bị lời Chúa cho họ cũng còn ít, khâu chăm sóc người mới chưa được nhiều.

Một điều nữa, đó là tâm linh của dân cư bên Úc khá nguội nhạt. Để họ lắng nghe và chú ý tới Phúc âm của Chúa là thử thách không hề nhỏ cho các tín hữu trong Hội Thánh.

Hội Thánh cũng rất thiếu người trong việc chăm sóc, dạy dỗ thiếu nhi; cần nhiều thanh niên để tiếp cận làm chứng cho các du học sinh.

2016-01-22 Uc (1)

Những cháu thiếu nhi trong Hội thánh đang vui đùa cùng nhau

PV: Trong thời gian tới, Mục sư cũng như Hội Thánh có những ao ước gì?

Mục sư Hoàng Thanh Hải: Chúng tôi mong có sự giúp đỡ từ Hội Thánh Lời Sự Sống trung tâm, muốn có sự liên kết gắn bó mật thiêt, thường xuyên kết nối để khích lệ về tinh thần cho anh chị em bên này. Chúng tôi biết do khoảng cách địa lí và đăc thù riêng nên cũng khó. Chính vì vậy qua chuyến về Việt Nam vừa qua, một số anh em rất được khích lệ.

Hội Thánh bên Úc rất cần những lời cầu thay của con cái Chúa mọi mơi, cho công việc Chúa, cho gia đình của chúng tôi. Nguyện xin ơn của Đức Chúa Giê-su, tình yêu thương của Đức Chúa Trời và sự giao thông của Đức Thánh Linh ở cùng hết thảy chúng ta. Mong ước năm 2016, ý muốn Chúa được nên trên Hội Thánh của Ngài.

Nhóm nhờ phượng Chúa của Hội thánh từ 6:00pm đến 9:00pm vào Chủ nhật hàng tuần.
Địa chỉ: 31A Gundaroo Street, Villawood, NSW 2163 Australia
SĐT: 61-415926885
Email: danielhai2002@yahoo.com

-Ban Thông Tin-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.