Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Sứ Điệp Mục Sư Cho Năm Mới 2016

Sứ Điệp Mục Sư Cho Năm Mới 2016

Gửi lời chào thăm cùng lời chúc mừng năm mới tới hết thảy anh chị em con cái Chúa trong Hội thánh Lời Sự Sống tại Việt Nam!

Thưa anh chị em! Cuối năm 2015, nhất là qua mùa giáng sinh, chúng ta đều cảm thấy một cánh cửa lớn sẽ mở ra cho công việc Chúa tại nước ta. Tôi tin năm 2016 sẽ là một năm rất đặc biệt: những cánh cửa mới sẽ mở ra và mùa gặt lớn sẽ đến. Những gì Chúa đã khởi sự làm cho dân tộc Việt Nam sẽ được tiếp tục ngày một nhanh hơn, mạnh hơn, và không điều gì có thể ngăn cản được.

Năm mới nói chuyện cũ: tôi muốn nhắc lại tiến trình của Chúa đã làm cho và qua Hội thánh chúng ta từ những ngày đầu tiên. Hơn 11 năm về trước, Lời Sự Sống khởi đầu chỉ là một điểm nhóm địa phương không lớn tại thủ đô Hà Nội. Dần dà, Chúa cho chúng ta phát triển thành nhiều điểm nhóm, kế đó lan ra nhiều tỉnh thành khác. Sinh nhật 10 tuổi qua đi, Chúa muốn Hội thánh dành một khoảng thời gian đặc biệt cho công việc Chúa tại Miền Nam và qua đó chúng ta đã nếm trải những kết quả rất phước hạnh. Đến cuối năm năm 2015, nhận thấy công việc Chúa tại các tỉnh thành đã bước đầu ổn định trong khi công việc tại Hà Nội lại có những thiếu hụt, suy nghĩ tự nhiên của tôi là để Hội thánh tại các tỉnh thành tự đứng, tự phát triển, còn mình tập trung vào Hà Nội. Nhưng sau một thời gian cầu nguyện kiểm chứng và dõi theo những công việc của Chúa làm, tôi nhận biết Chúa muốn Hội thánh chúng ta bước lên một bước mới trong sự trưởng thành chung như một dòng chảy của Ngài tại Việt Nam: Chúa muốn chúng ta cưu mang và phát triển công việc của Ngài không chỉ tại Hà Nội, không chỉ tại Miền Nam, mà khắp cả 63 tỉnh thành và các vùng đất xa hơn, bất cứ nơi đâu Ngài kêu gọi.

Như vậy năm 2016, cậy ơn Chúa, chúng ta sẽ tập trung vào những việc sau:

– Xây dựng Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam như MỘT THÂN THỂ CHUNG hay DÒNG CHẢY CHUNG mặc dù chúng ta rất đa dạng và ở nhiều nơi khác nhau. Chúng ta sẽ xây dựng một cơ cấu để Hội thánh có thể phát triển lâu dài, một cơ cấu xây dựng trên khải tượng và những giá trị cốt lõi Chúa cho, một cơ cấu giúp chúng ta gắn kết và hỗ trợ được lẫn nhau, một cơ cấu hiệp nhất nhưng chứa đựng được những nét đặc thù và sự đa dạng. Cơ cấu đó phải được bày tỏ ra trong mối quan hệ anh em và cần được bày tỏ ra bằng văn bản. Tôi tin rằng khi chúng ta làm được điều này, Chúa sẽ cho chúng ta sự ảnh hưởng lớn hơn, sự nhìn nhận cao hơn từ xã hội, cộng đồng và các Hội thánh anh em.

– Chúng ta sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu để có Hội thánh tại các tỉnh thành chưa đạt tới: ngoài việc nỗ lực nhiều hơn, chúng ta cần phân cấp cao hơn và hỗ trợ nhiều hơn cho các Hội thánh trong dòng chảy cưu mang khải tượng này. Ngoài ra, chúng ta cũng tiến tới làm vững mạnh các Hội thánh đã có tại các tỉnh thành – giúp các Hội thánh trưởng thành hơn, trở nên những Hội thánh trung tâm, gánh vác được những công việc lớn.

– Tất nhiên Hà Nội vẫn là Hội thánh trung tâm đầu tiên của Lời Sự Sống Việt Nam, là nơi khởi đầu công việc, cũng là nơi đóng một vai trò rất quan trọng trong hiện tại và tương lai. Vì vậy, trong năm 2016, ngoài việc đẩy mạnh để mở thêm những điểm nhóm, dấy lên nhiều nhân sự mới, chúng ta cũng hướng tới gây dựng những điểm nhóm lớn và có tầm ảnh hưởng; từ đó đưa Hội thánh Hà Nội bước lên một bước mới, trở thành cánh chim đầu đàn trong công việc chung của Lời Sự Sống tại Việt Nam.

Một lần nữa chúc mừng năm mới anh chị em: Cầu Chúa ban cho tất cả chúng ta một kỳ tết cổ truyền vui mừng và ngập tràn phước hạnh. Cầu Chúa cho tất cả chúng ta bước vào năm mới với đức tin, hy vọng và tình yêu thương. Cầu Chúa giúp chúng ta luôn sẵn sàng tới những điều Chúa sẽ làm cho cá nhân, trên Hội thánh và dân tộc Việt Nam trong năm mới này. Cầu Chúa luôn ở cùng anh chị em.

Phạm Tuấn Nhượng
Mục sư trưởng Hội Thánh Lời Sự Sống tại Việt Nam




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.