Search
Wednesday 24 April 2024
  • :
  • :

Dấu Nhắc Tột Cùng

Dấu Nhắc Tột Cùng

Sudan: James Jeda

Những người lính rít lên: “Gom củi lại đây!”. Cậu bế James Jeda cho rằng những người lính này sắp sửa nấu bữa tối. Mới hồi sáng, cậu kinh hoàng chứng kiến những người lính Hồi Giáo cực đoan này giết ba mẹ và bốn anh em ruột của cậu tại phía Nam Sudan. Họ chừa Jame lại cốt để phục dịch cho họ.

Khi lửa cháy mạnh, Jame hết sức kinh ngạc và hoảng hốt khi họ đột nhiên tóm lấy cậu, và cậu cố chạy trốn thoát. Nhưng tên lính quá mạnh, và chẳng mấy chốc họ đã trói tay chân cậu lại.

Một tên lính nói: “Có tin mừng cho mi đây. Chúng tao sẽ để cho mày sống. Nhưng mày phải theo chúng ta để làm người Hồi Giáo.”

James nói đơn sơ: “Tôi không thể trở thành người Hồi Giáo. Tôi là một tín đồ Đấng Christ.”
Tức giận trước đức tin của cậu bé, những người lính này nhấc cậu lên quăng vào lửa. Họ xếp đồ bỏ đi khỏi nơi đó, nghĩ rằng James sẽ chết.

Cậu bé James không chết. Cậu cố lăn ra khỏi đống lửa rồi kêu cứu.

Các bác sĩ đã cứu được mạng James, nhưng cậu có nhiều mảnh da ghép và những mô lên sẹo, và một cánh tay đã bị biến dạng một phần do bị thiêu. Trên Thiên Đàng, những vết sẹo này sẽ là vạch tôn kính trên huy chương, một dấu nhắc nhở về ngày James Jeda không chịu xây lưng lại với Đấng Christ.

Phần lớn người ta say mê đồ vật kỷ niệm. Người ta hầu như khó lòng đi ngang qua những quầy bán quà lưu niệm tại phi trường hay tại sân ga mà không bị cám dỗ để mua một vật lưu niệm cho chuyến đi ấy. Nhưng có điều gì để nhắc nhở chúng ta nhớ đến một từng trải quan trọng nhất trong cuộc đời của mình – là cam kết của chúng ta với Đấng Christ? Một số người sẽ nhìn vào ngân phiếu tiền lương và nhớ lại sự thăng chức họ đã từ chối vì cớ không chịu thỏa hiệp những nguyên tắc đạo đức của mình. Có người khi nhìn đến những lớp học tại trường công, sẽ nhớ lại nơi lần đầu tiên họ được biết mùi chịu bắt bớ là như thế nào. Sẽ có người khác nhìn bia mộ của một tín hữu và được nhắc nhở về ý nghĩa sự cam kết. Những “vật lưu niệm” này là những dấu nhắc nhở vô cùng ý nghĩa đối với giá phải trả cho đức tin nơi Đức Chúa Giê-su Christ.

-Nguồn: Trích sách “Tận hiến tột cùng”-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.