Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Trại Thiếu Nhi – Em Có Ước Mơ Của Chúa

Trại Thiếu Nhi – Em Có Ước Mơ Của Chúa

Loisusong.net – “Ước mơ của Đức Chúa Trời là của em. Em muốn nói với các bạn thiếu nhi Việt Nam rằng các bạn hãy mang ước mơ của Chúa đến với các bạn thiếu nhi trên khắp thế giới nhé!” Đây là câu nói của một bạn thiếu nhi Hàn Quốc làm tôi rất cảm động.

Sau một tuần học tại trường các bạn thiếu nhi hội thánh Lời Sự Sống. Tuần này các bạn thiếu nhi sẽ được tham gia chương trình giao lưu với các bạn thiếu nhi đến từ Hàn Quốc và từ các dân tộc khác nhau trên đất nước Việt Nam với hai ngày trại được tổ chức tại Sơn Tây.

Khi đi các bạn được chia ra làm hai nhóm, lên xe các bạn ngạc nhiên và hỏi, ơ cô ơi các bạn Hàn Quốc kìa! Các bạn nói gì con không hiểu? Hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác mà các bạn thắc mắc. Tập trung tại Sơn Tây lúc 10h, thiếu nhi của hội thánh Lời Sự Sống và các bạn thiếu nhi của các hội thánh khác bắt tay và hòa đồng cùng nhau rất nhanh. Tôi cứ nghĩ rằng sẽ khó để có thể hiểu được nhau, để chia sẻ những điều cần nói, nhưng các bạn thiếu nhi Việt Nam cùng các bạn Hàn Quốc đã rất nhanh chóng làm quen và chơi với nhau rất nhiệt tình. Điều làm cho chính tôi ngạc nhiên hơn đó là khi chương trình bắt đầu các bạn thiếu nhi Hàn Quốc đứng lên và dẫn các bạn đi vào sự thờ phượng. Sự hiện diện của Đức Chúa Trời đầy dẫy trên căn phòng mà chúng tôi nhóm lại. Mặc dù chúng tôi không cùng ngôn ngữ, không cùng văn hóa nhưng chúng tôi đang thờ phượng Đúc Chúa Trời cùng với nhau.

2016-02-04 Trai thieu nhi Han Quoc (1)

Cùng nhau thờ phượng Chúa

Các bạn Hàn Quốc đã thờ phượng Chúa bằng cả tấm lòng của mình và muốn chia sẻ điều này với các bạn thiếu nhi Việt Nam, hãy cùng với chúng tôi chúng ta trở thành quân đội thiếu nhi cho Đức Chúa Trời. Thờ phượng Chúa tại trường học, tại nhà, hay bất cứ nơi nào các bạn đi. Ước mơ của Đức Chúa Trời đó là tất cả mọi người đều được cứu, trong dó có những người bạn của các bạn thiếu nhi Việt Nam, vậy hãy cùng đứng lên nhé!

Cô Ê-xơ-tê chia sẻ với các bạn thiếu nhi rằng Chúa muốn dùng các bạn nhỏ để đem Tin Lành đến trên Việt Nam.

Thi thiên 8: 2 Ngài dùng trẻ thơ và trẻ con đang bú mà lập nên năng lực Ngài, Chúa sẽ dùng thiếu nhi làm thành quân đội lớn cho Ngài. Nhiệm vụ của các bạn thiếu nhi Hàn Quốc là kết bạn với các bạn thiếu nhi Việt Nam mỗi bạn một người, vậy là nhanh chóng các cặp đôi được hình thành. Các bạn cùng nhau ghi tên của mình bằng ngôn ngữ khác, làm các bạn thấy hào hứng khi các tên của mình mà mình không hiểu, những nụ cười từ người hướng dẫn đến các bạn thiếu nhi làm bầu không khí trở nên thân thiện hơn. Giống như là chúng tôi Đã hiểu nhau vậy. Bắt đầu cầu nguyện cùng nhau, cầu nguyện cho lòng can đảm, cầu nguyện cho Việt Nam, cầu nguyện và cầu nguyện. Những lời công bố rằng thiếu nhi việt nam hãy đứng lên đi, thiếu nhi Việt Nam hãy đi thờ phượng Chúa đi, thiếu nhi hãy cùng nhau thờ phượng Chúa đi. Những lời công bố rất đơn sơ nhưng đầy đức tin từ các bạn thiếu nhi đến từ Hàn Quốc.

2016-02-04 Trai thieu nhi Han Quoc (4)

Cùng nhau cầu nguyện

Lời bài hát nhắc tôi rằng vì Giê-su tôi không chùn bước dù chông gai phong ba bủa vây, làm theo lời Chúa mau đứng lên nào, cùng nhau dọn đường đón Chúa trở lại. Sự thợ phượng và cầu nguyện làm căn phòng tràn ngập sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Buổi chiều các bạn bắt đầu vẽ ra ước mơ của Chúa, cùng nhau làm việc, cùng nhau vẽ ra ước mơ của Chúa.

Buổi tối trời càng lạnh, nhưng trong phòng thì được sưởi ấm bởi tình yêu của Chúa và của chúng tôi với nhau. Cùng thờ phượng và cầu nguyện cho các dân tộc trên thế giới. Khi về đã quá khuya nên các bạn thiếu nhi cứ sợ ngày mai bố mẹ không cho đi nữa, nên các bạn đã chào nhau trong sự lưu luyến. Hết ngày đầu tiên của kỳ trại!

2016-02-04 Trai thieu nhi Han Quoc (5)

Những cái ôm quyến luyến

Một ngày mới các bạn lại đến để cùng nhau đi Sơn Tây, lần này chỉ còn 5 bạn của Hội thánh Lời Sự Sống, nhưng các bạn rất hào hứng, muốn khám phá ngày đặc biệt này. Ngoài trời vẫn mưa và lạnh, nhưng các bạn không ngại vẫn hát vang bài ca ra đi, lên đến nơi việc đầu tiên chúng tôi cùng làm là thờ phượng Chúa trong tiết trời lạnh giá, xua tan đi cái lạnh của mùa đông cũng là xua tan đi tấm lòng thờ ơ và lạnh giá của chúng tôi khi đến với Chúa.

2016-02-04 Trai thieu nhi Han Quoc (3)

Cùng nhau vẽ

Thời gian buổi chiều chúng tôi được chơi và tham gia các hoạt động tạo hình do các bạn thiếu nhi Hàn Quốc chuẩn bị. Nào tạo hình bóng bay, nào tạo hình mỹ thuật, tạo hình gấp giấy, và tạo hình thế giới qua đất nặn. Các bạn thiếu nhi rất vui, và kết thúc là bữa ăn bún chả tại Mỹ Đình, có bạn thiếu nhi nói, ước gì ba con đừng đón ở đây để con được chơi với bạn dù chỉ là một phút cũng được. Vậy đó, chúng tôi đã cùng nhau tìm biết ước mơ của Chúa để ước mơ đó trở thành ước mơ của chúng tôi. Cùng với nhau chúng tôi sẽ thắng. Chinh phục thiếu nhi cho Đấng Christ!

-Như Quỳnh-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.