Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

Trò Chuyện Cùng Mục Sư Nguyễn Quang Hòa Trước Kỳ Đại Hội Thanh Niên

Trò Chuyện Cùng Mục Sư Nguyễn Quang Hòa Trước Kỳ Đại Hội Thanh Niên

Đại hội thanh niên Lời Sự Sống sắp diễn ra. Đây là kỳ đại hội đầu tiên của thanh niên, thay cho những kỳ trại trước đây. Vậy tại sao năm nay ban thanh niên lại đổi tên từ kỳ trại thành đại hội, cũng như những điểm nhấn cho kỳ đại hội này là gì,…? Để trả lời cho những câu hỏi trên, Loisusong.net đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng mục sư Nguyễn Quang Hòa – Mục sư thanh niên. Dưới đây là nội dung cuộc trò chuyện:

Ban Thông Tin: Thưa anh, như được biết sắp tới sẽ diễn ra đại hội thanh niên với chủ “Hãy Để Tôi”, vậy anh có thể cho biết hiện tại công tác chuẩn bị cho 2 ngày đại hội đang được tiến hành đến đâu rồi ạ? Quy mô tổ chức cho kỳ đại hội này là gì? Dự tính số lượng tham dự đại hội thanh niên là bao nhiêu người?

Mục sư Nguyễn Quang Hòa: Từ đầu tháng 12 năm ngoái chúng tôi đã bàn bạc về kỳ đại hội này, đến đầu năm nay chúng tôi đã họp bàn, phân công việc để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ đại hội. Kỳ đại hội năm nay được tổ chức sau những ngày Tết Nguyên Đán, vậy nên chúng tôi đã chủ chương là phải hoàn thành mọi công việc trước dịp Tết. Đây là lần đầu tiên tổ chức đại hội thanh niên thay cho trại xuân trước đây, nên chúng tôi cầu xin Chúa cho 100 đến 130 bạn tham dự. Ban thanh niên sẽ tiếp tục cầu nguyện để Chúa dẫn dắt những năm tiếp theo sẽ tổ chức như thế nào cho tốt hơn nữa, nhưng chúng tôi tin rằng mỗi năm Chúa sẽ chúc phước thêm hơn, quy mô sẽ lớn hơn, chất lượng sẽ được nâng cao hơn.

Ban Thông Tin: Đại Hội thanh niên lấy chủ “Hãy để tôi”, vậy điểm nhấn cho kỳ đại hội này là gì ạ?

Mục sư Nguyễn Quang Hòa: Chúng ta đang nhìn thấy một thực tế trong hội thánh có khá nhiều những người trẻ tuổi, nhưng đôi khi nhiều công việc lại “để phần” cho các cô, các chú, các lãnh đạo, đôi khi rụt rè chưa dám nhận trách nhiệm, công việc Chúa đang được mở ra và cần rất nhiều người cùng bước vào. Lấy ý tưởng từ câu chuyện Ca-lep đến nói Giô-suê: Hãy cho tôi địa phận Hếp-rôn, tôi sẽ chiếm lấy nó, cai quản vùng đất đó, dầu ông đã 85 tuổi, nhưng đức tin, lòng can đảm và sức mạnh của ông vẫn không giảm sút, ông dám đi đầu, dám nhận trách nhiệm về mình (Giô-suê 14:6:15). Vậy nên điểm nhấn của kỳ trại này hướng tới các bạn nhận biết sự kêu gọi của Chúa, nhận biết được vai trò của mình trong hội thánh, dám nhận trách nhiệm, dám dâng mình, dám nói “HÃY ĐỂ TÔI LÀM”, “HÃY ĐỂ TÔI RA ĐI”.

Ban Thông Tin: Thường lệ, như mọi năm chúng ta thường tổ chức những kỳ trại cho thanh niên, anh có thể cho biết tại sao năm nay lại đổi là kỳ đại hội và đối tượng nhắm tới trong kỳ đại hội này được không ạ?

Mục sư Nguyễn Quang Hòa: Khi nghe đến từ “trại”, thì ít hay nhiều mọi người nghĩ là nghe lời Chúa và chơi,… nhưng khi nói đến Đại hội có vẻ “nghiêm túc” hơn và chúng tôi rất mong thay đổi suy nghĩ rằng thanh niên thực sự phải trưởng thành hơn. Thứ hai là khi đổi tên thành đại hội để các cô chú cũng hiểu rằng các bạn trẻ đã trưởng thành và các bạn đi dự đại hội không phải là đi chơi. Thứ ba là trước đây chung ta gọi là trại này, trại kia đã quen nhiều năm, nhưng khi gọi là Đại hội Thanh Niên lần 1, lần 2,… sẽ khiến các bạn có suy nghĩ mỗi năm phải phấn đấu hơn, năm nay phải hơn năm trước cả về số lượng và chất lượng. Vậy nên năm nay sẽ không đặt nặng về quân số, thành phần tham dự là những Thanh Niên đã tin Chúa.

Ban Thông Tin: Qua kỳ đại hội, anh có thể chia sẻ những kế hoạch, mục tiêu cũng như khải tượng của thanh niên trong thời gian tới được không?

Mục sư Nguyễn Quang Hòa: Như đã nói ở trên qua kỳ đại hội chúng tôi mong muốn các bạn thanh niên nhận biết được sự kêu gọi, đặt mục tiêu cho đời sống mình, cam kết phục vụ Chúa. Sau đó, khi các bạn trở về với hội thánh địa phương sẽ phục vụ Chúa mạnh mẽ hơn, sẽ quan tâm đến thế hệ trẻ và phát triển công việc thanh niên tại địa phương.

Ban Thông Tin: Anh suy nghĩ về thế hệ thanh niên trong hội thánh hiện nay? Ước mong của anh cũng hội thánh về các bạn thanh niên nói riêng và giới trẻ nói chung là gì?

Mục sư Nguyễn Quang Hòa: Tôi thấy các bạn trong hội thánh có rất nhiều tiềm năng, điều quan trọng nhất bây giờ là các bạn cần quyết định dám dâng mình, dám bước đi và tin cậy Chúa. Trong xã hội ngày nay, có rất nhiều thứ có thể cám dỗ thanh niên để không chú ý đến khải tượng, đến ước mơ của Chúa cho đời sống mình, vậy nên việc của mỗi thanh niên là trung tín bước đi cùng với Ngài. Công việc Chúa đang mở rộng, cần rất nhiều người bước vào và tôi tin Chúa đang rất cần những người trẻ tuổi bước vào.

Ban Thông Tin: Anh có điều gì muốn nhắn gửi đến tới các mục sư hội thánh địa phương cũng như tới các bạn thanh niên không ạ?

Mục sư Nguyễn Quang Hòa: Khi cầu nguyện cho kỳ đại hội, tôi cảm nhận thấy có điều gì rất đặc biệt, tôi tin Chúa sẽ hành động mạnh mẽ trên kỳ đại hội lần này. Vậy nên, rất mong muốn các mục sư, chăn bầy hội thánh khích lệ các bạn thanh niên đến tham dự đại hội. Có thể nói đại hội thanh niên không chỉ là của những thanh niên tại Hà Nội, mà dành cho các bạn thanh niên nói chung và chúng tôi tin sau đại hội thanh niên các bạn sẽ mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn và khi trở về hội thánh địa phương sẽ phục vụ Chúa nhiệt huyết hơn.

Vâng, cảm ơn anh rất nhiều cuộc trò chuyện này!

-Ban Thông Tin-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.