Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Hội Trại Truyền Giáo Thanh Thiếu Niên Châu Á

Hội Trại Truyền Giáo Thanh Thiếu Niên Châu Á

Loisusong.net – Trong cuộc đời mỗi người, ai cũng đều mong muốn được đi nhiều nơi khác nhau để mở rộng tầm mắt về con người và vùng đất mà bản thân có cơ hội đặt chân đến. Đặc biệt với cá nhân tôi, lần này Chúa ban cho một chuyến đi thật đặc biệt và nhiều ý nghĩa. Chuyến đi phước hạnh này không đơn thuần cho tôi biết về một vùng đất mới, con người mới với ngôn ngữ khác mà trên hết đã cho tôi những trải nghiệm tuyệt vời về đức tin. Đó là chuyến đi tham dự Hội trại truyền giáo thanh thiếu niên Châu Á tại Thái Lan diễn ra từ ngày 20/1/2016 đến 23/1/2016.

2016-02-12 Hoi trai truyen giao (1)

Hội trại truyền giáo thanh thiếu niên Châu Á

Đoàn chúng tôi gồm có mười người do Mục sư Nguyễn Quang Hòa làm trưởng đoàn, sang tham dự Hội trại truyền giáo thanh thiếu niên Châu Á do Hội Thánh Hàn Quốc tổ chức. Bắt đầu hội trại là sự thờ phượng và tôn vinh Đức Chúa Trời, những con người đến từ các quốc gia, ngôn ngữ khác nhau đang hát tôn vinh Chúa bằng thứ tiếng của mình nghe như giai điệu đến từ thiên đàng vậy.

Sau phần thờ phượng là một bài chia sẻ của một em thiếu niên 14 tuổi đến từ Trung Quốc, tuy còn ít tuổi nhưng em rất tự tin, dạn dĩ. Em chia sẻ với hội trại về hành trình truyền giáo của mình ở đất nước Iran, về khải tượng của em từ khi còn rất nhỏ, sự cầu nguyện và quyết định đi học trường khải tượng tại Trung Quốc. Một bạn thanh niên Trung Quốc nữa cũng khiến tôi ấn tượng về định hướng của bạn sẽ là một nhà truyền giáo; bạn đã tổ chức những nhóm nhỏ gọi là “BTJ” đầy đủ là “Back To Jerusalem” (Trở lại Giê-ru-sa-lem )”.

Hiện nay tại trong trường học của mình, các bạn thanh niên đã tổ chức buổi nhóm chia sẻ, cầu nguyện cho đất nước và ở Trung Quốc đang có hàng trăm “BTJ” như vậy. Trung Quốc là một đất nước đang được Chúa phấn hưng, các Hội Thánh Trung Quốc phấn đấu trong tương lai không xa sẽ sai phái được một triệu giáo sĩ đi mở mang vương quốc Chúa tại các quốc gia trên khắp thế giới.

Tại kỳ hội trại này chúng tôi đã được chứng kiến sự nhiệt huyết, nóng cháy, ham thích học và làm theo lời Chúa của các bạn thanh thiếu niên trong khu vực Châu Á, gồm các nước tham dự như Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, Lào, Thái Lan, Pakistan, Autruaylia, Philippin… Qua họ mỗi người trong đoàn được khích lệ rất nhiều, chúng tôi thêm quyết tâm và vững đức tin hơn nữa vào con đường mình đang lựa chọn, con đường theo Chúa Giê-su. Bản thân tôi được lớn mạnh hơn về mặt tâm linh, tôi học hỏi được nhiều điều để làm sao gây dựng đời sống với Chúa, giữ mình luôn nóng cháy với Ngài.

2016-02-12 Hoi trai truyen giao (3)

Những tấm lòng nóng cháy cho công tác truyền giáo

Tôi thấy khao khát hơn ước muốn được giúp đỡ, động viên người khác đặt niềm tin nơi Đức Chúa Trời và rao truyền Phúc Âm đến nhiều người hơn mỗi ngày. Để làm được điều đó đòi hỏi bản thân mỗi người phải tìm kiếm sự hiện diện của Chúa, thông qua sự cầu nguyện và học hỏi lời của Ngài trong Kinh Thánh trong đời sống hàng ngày. Một mục sư Hàn Quốc có bài phát biểu ngay sau đó, nói lên mục đích của hội trại là sự kết nối, đoàn kết giữa các nước hướng tới mục tiêu chung là rao truyền Phúc âm của Chúa cho nhân loại.

Đặc biệt, Hội trại hướng tới việc đào tạo và hướng dẫn cho các em thanh thiếu niên ngay từ ban đầu để họ có tinh thần yêu mến Chúa, tìm kiếm Chúa và nhận biết được khải tượng Chúa cho mình, sẵn sàng ra đi khi được Chúa kêu gọi. Bản thân mục sư cũng đã đi truyền giáo ở rất nhiều nơi và điểm dừng hiện tại là đất nước Việt Nam yêu mến của chúng ta.

Hội trại cũng có rất nhiều chương trình trò chơi của các bạn thiếu niên Hàn Quốc, thông qua đó làm quen được nhiều bạn ở nhiều quốc gia khác nhau. Buổi tối ngày đầu tiên của kì trại diễn ra chương trình là thờ phượng Chúa trong vòng một tiếng đồng hồ, mọi người được tự do nhảy múa tôn vinh Chúa với những lá cờ nhỏ của mỗi quốc gia phấp phới trên tay của các thành viên. Sau sự tôn vinh thờ phượng là bài chia sẻ của một Mục sư đến từ Lào và mục sư người Hàn Quốc về nguồn gốc Hội thánh tại đất nước họ, hành trình đức tin và những vùng đất họ đến truyền giáo.

2016-02-12 Hoi trai truyen giao (4)

Tôn vinh Chúa cùng những lá cờ nhỏ trên tay

Chương trình ngày 22/1 với sự thờ phượng và chia sẻ của các bạn thanh thiếu niên của Lào, Mục sư Nguyễn Quang Hòa đoàn Việt Nam cũng có bài chia sẻ về lịch sử Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam và động viên các bạn thiếu niên hãy vâng theo lời Chúa khi có sự kêu gọi…

Ngày thứ 3 của kỳ trại, thêm hơn phước hạnh với bài chia sẻ của một mục sư người Hàn Quốc về sự tìm kiếm Chúa và ra đi kết quả cho công việc nhà Ngài. Sau đó một bạn thiếu niên Việt Nam ở Hội Thánh Lời Sự Sống khu vực miền nam đứng lên nói về thực trạng các bạn thanh thiếu niên Việt Nam.

Bạn nhận thấy rằng thanh thiếu niên Việt Nam hiện vẫn chưa có tinh thần tự lập cao, còn phụ thuộc vào gia đình, không dạn dĩ và sợ sự bắt bớ khi tuyên xưnng đức tin của mình. Nhưng bên cạnh đó cũng có những con người nhiệt huyết với công việc truyền giáo, có nhiều người mới tin Chúa và nhiều vùng đất mới mở ra.

Cuối bài phát biểu bạn nhờ mọi người cầu nguyện thêm cho Việt Nam để có thêm nhiều con người, đặc biệt là các bạn thanh thiếu niên yêu mến Chúa và sẵn sàng ra đi truyền giáo đến các nước đạo hồi, cầu nguyện cho mục tiêu của Việt Nam là sai phái 1000 giáo sĩ ra nước ngoài. Cả khán phòng cùng nắm tay và lớn tiếng câù nguyện cho Việt Nam.

2016-02-12 Hoi trai truyen giao (5)

Mục sư Nguyễn Quang Hòa cùng cầu nguyện cho công tác truyền giáo

Hội Thánh Hàn Quốc cũng có sự chia sẻ về lịch sử Hội Thánh, sự phấn hưng mà Hàn Quốc từng có nhưng hiện nay đã nguội nhạt dần vì qua thế hệ thứ 2 họ thiếu khâu đào tạo, thúc đẩy thế hệ kế cận học hỏi lời của Chúa; họ đã bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những cám dỗ của cuộc sống xã hội hiện tại. Hội Thánh Hàn Quốc động viên Hội Thánh các nước ở Việt Nam, Lào, đặc biệt là Trung Quốc-đang là những đất nước nhận được sự phấn hưng lưu ý để không đi vào những điều này.

Trong suốt buổi hội trại, mọi người không ngừng cầu nguyện cho đất nước khác và chính đất nước của mình. Hội trại đã cầu nguyện cho Trung Quốc có 1 triệu giáo sỹ, Việt Nam và Lào đều có 1000 giáo sỹ được sai đi và các nước khác tham dự cũng được cầu nguyện cho điều tương tự. Chúng tôi cùng cầu nguyện xin Chúa phấn hưng, thức tỉnh thế hệ trẻ của tất cả các nước để hiệp một và chung tay làm công việc nhà Chúa, làm dạng danh Ngài trên đất này.

Thật cảm tạ ơn Chúa về chuyến đi đặc biệt lần này; Chúa đã làm phấn hưng thêm ngọn lửa Thánh Linh trong mỗi người thanh thiếu niên chúng tôi. Nguyền xin ơn của Đức Chúa Trời, ân điển của Cứu Chúa Giê-su và sự thông công của Đức Thánh Linh ở trên hết thảy thế hệ trẻ khắp mọi nơi.

-Nguyễn Thoa-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.