Search
Thursday 28 March 2024
  • :
  • :

Trại Xuân Thanh Niên Lời Sự Sống Miền Nam Năm 2016: Hãy Để Tôi

Trại Xuân Thanh Niên Lời Sự Sống Miền Nam Năm 2016: Hãy Để Tôi

Loisusong.net – Ngày 12-13/2/2016, đã diễn ra kỳ Trại Xuân Thanh Niên Lời Sự Sống Miền Nam lần thứ I. Có khoảng 30 trại sinh tham gia đến từ vùng miền khác nhau, bao gồm các tỉnh: Sài Gòn, Bình Dương, Lâm Đồng, Đắc Nông, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang.

Trại Xuân được tổ chức với chủ đề “HÃY ĐỂ TÔI” dựa trên tinh thần của Ca-lép được chép trong sách Giô-suê chương số 14, nổi bất nhất là câu kinh thánh Giô-suê 14:12 “Vậy hãy ban cho tôi núi này, mà Đức Giê-hô-va đã phán đến trong ngày đó; vì bây giờ, ông đã hay rằng có dân A-na-kim và các thành lớn bền vững ở đó. Có lẽ Đức Giê-hô-va ở cùng tôi, và tôi sẽ đuổi chúng nó đi, y như Ngài đã phán chăng.” Dù tuổi ông đã cao, nhưng tinh thần của ông vẫn tràn đầy sự đắc thắng, sự can đảm và tinh thần “Hãy Để Tôi” đáng để thế hệ thanh niên phải noi theo.

anh 1 ton vinh

Cùng nhau thờ phượng Chúa

Mở đầu, mục sư Nguyễn Minh Huê cầu nguyện chúc phước cho tất cả các bạn thanh niên và chương trình trại xuân được diễn ra tốt đẹp. Sau đó là lời chào mừng của MC Trần Thiện và Thi Hoa đã tạo nên sự sôi động của chương trình và sự gần gũi giữa các trại sinh. Tiếp theo, tất cả đã cùng nhau tôn vinh và thờ phượng Đức Chúa Trời.

anh 2 muc su Hue

Mục sư Nguyễn Minh Huê chia sẻ

anh 2.1 mc

Hai bạn MC dẫn chương trình

Trong ngày đầu tiên, các trại sinh được lắng nghe 5 sứ điệp qua các lãnh đạo thanh niên, quản nhiệm Trần Văn Pháp và mục sư Nguyễn Minh Huê.

Sứ điệp thứ 1: “HÃY ĐỂ TÔI”! Ca-lép là tấm gương của sự trung thành, ông trung thành với Đức Chúa Trời, trung thành với Môi-se, trung thành với dân sự. Người trung thành luôn luôn nói “Hãy Để Tôi”.

Sứ điệp thứ 2: “TÔI DÁM ĐI ĐẦU VÀ TÔI DÁM NHIỆT HUYẾT”! Người đi đầu là người liều mình, sẽ gặp nhiều thử thách, nhưng người đi đầu là người làm nên lịch sử. Hãy luôn giữ mối quan hệ với Chúa ngày càng tốt hơn để chúng ta la người dám đi đầu và giữ được lòng nhiệt huyết cho Đức Chúa Trời.

Sứ điệp thứ 3: “TÔI VÀ ƯỚC MƠ CỦA CHÚA GIÊ-SU”! Một người không có ước mơ là người nghèo nhất trên thế giới này, ước mơ giúp con người ta có thể làm được những việc không thể. Đức Chúa Trời đặt sự vĩ đại trong lòng con người, hãy có ước mơ vĩ đại cho Đức Chúa Trời đó là hoàn thành đại mạng lệnh của Chúa Giê-su.

Sứ điệp thứ 4: “TÔI VÀ ĐỘI NGŨ”! Những tấm gương chiến thắng được chép lại trong kinh thánh là những con người chiến đấu cùng đội ngũ, hãy khiêm nhường và tôn trọng người khác hơn mình vì chúng ta là một đội.

Mục sư Nguyễn Minh Huê chia sẻ sứ điệp cuối cùng: “TÔI DÁM THAY ĐỔI VÀ TÔI DÁM SỐNG THÁNH KHIẾT”. Qua câu Kinh thánh Rô-ma 12:1-2, mục sư đã chia sẻ cho kỳ trại. Hãy theo đuổi sự thánh khiết, chống lại sự thỏa hiệp của thế gian, hãy dâng đời sống mình để được Chúa kiểm soát và dẫn dắt. Sự vâng phục là chìa khóa để chúng ta quyết định dám thay đổi và đi ngược với thế gian.

anh 3 NGUYEN MINH TAM lam chung ve tkt

Anh Nguyễn Minh Tâm làm chứng về Trường Kinh Thánh tại Lâm Đồng

anh 4 cau nguyen cho cac lanh dao TN MN

Cầu nguyện cho các lãnh đạo thanh niên Miền Nam

Ngày 13/2, trại sinh di chuyển tới khu du lịch Bò Cạp Vàng thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

anh 5

Phong cảnh khu du lịch

Tại đây Trại xuân tổ chức rất nhiều trò chơi hấp dẫn và gay cấn, thể hiện tính đồng đội và sự năng động của tuổi trẻ. Kết thúc các trò chơi, bốn đội tham gia cuộc thi Got Talents “Thơ Ca Kinh Kịch”! Mỗi đỗi thể hiện một tiết mục năng khiếu dưới hình thức: ngâm thơ, hát, diễn kịch theo truyện Kinh thánh và kịch vui. Xin gửi tới quý vị bài thơ Hãy Để Tôi:

Trại xuân Sức sống đầy tràn
Chúng tôi không quản, không màng gian lao
Lên ngàn chinh phục đỉnh cao
“Để tôi”, xin hãy giao tôi việc này
Dẫu cho gặp cảnh tù đày
Lòng tôi vẫn quyết trọn đời theo Cha
Gian lao vất vả phong ba
Thì tôi vẫn sống cho Cha đẹp lòng

anh 6

Cô Song An chuẩn bị trái cây

anh 7

Thi ăn

anh 8

Đi bơi

Cảm ta ơn Chúa, kỳ Trại xuân Thanh niên Lời Sự Sống Miền Nam năm 2016 đã được tổ chức và tràn đầy phước hạnh của Đức Chúa Trời! Mọi người ra về trong tiếng cười, niềm vui và niềm mong ước cho kỳ trại năm sau được tổ chức được đông hơn và có quy mô lớn hơn. Qua kỳ Trại xuân, ước mong rằng mỗi bạn thanh niên với tinh thần” HÃY ĐỂ TÔI” sẽ phục vụ Chúa hết mình tại Hội thánh địa phương, cùng nhau kết nối và hầu việc Chúa hiệu quả hơn.

Ban tổ chức Trại xuân Thanh niên Lời Sự Sống Miền Nam xin được gửi lời cám ơn tới các mục sư, quản nhiệm và lãnh đạo Hội thánh đã tạo điều kiện để các bạn thanh niên được tham dự kỳ trại, các lãnh đạo thanh niên được gắn kết với nhau. Xin chân thành cám ơn tất cả các quý ông bà anh chị em đã dâng hiến và phục vụ trong kỳ trại vừa qua.

Ban Thông Tin
Lời Sự Sống Miền Nam




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.