Search
Tuesday 23 April 2024
  • :
  • :

Đại Hội Thanh Niên Năm 2016 – Hãy Để Tôi!

Đại Hội Thanh Niên Năm 2016 – Hãy Để Tôi!

Loisusong.net – Người ta thường có câu rằng: Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên. Và quả thật đối với thanh, niên không có việc gì làm khó được họ.

Bài giảng trong kỳ đại hội:

Trải qua những ngày tết cổ truyền của dân tộc, rồi đi khai xuân hay đi du lịch đâu đó có vẻ các bạn thanh niên sẽ hào hứng lắm nhỉ. Hay là một chuyến đi phượt lên các vùng cao bằng xe máy chẳng hạn. Nhưng thanh niên chúng tôi đã gác lại những chuyến đi đó để cùng nhau tham gia đại hội thanh niên. Có người nói mọi năm gọi là trại đông năm nay sao lại gọi là đại hội? Có nhiều lý do khác nhau, nhưng một trong lý do đó là kỳ đại hội này sẽ giúp các bạn thanh niên trưởng thành hơn nữa trong Chúa. Đã có 150 bạn thanh niên đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau tham dự đại hội. Các bạn thanh niên đã có màn chào hỏi khá ấn tượng để biết các bạn đến từ đâu. Dù không cùng một quê nhưng chúng tôi có cùng một Cha trên thiên đàng, đó là động lực để giúp chúng tôi đến với nhau.

2016-02-19 Dai Hoi Thanh Nien (2)

Những cánh tay cùng giơ lên thờ phượng Chúa

Để bắt đầu chương trình chúng tôi hô to khẩu hiệu “Hãy Để Tôi”. Hãy để tôi làm gì đó phục vụ cho nhà Chúa là điều mà mục sư Nguyễn Quang Hòa đã chia sẻ. Hãy ban cho tôi núi này đây là câu nói của Ca-lép, người có lòng trung thành với Đức Chúa Trời, trung thành với khải tượng Chúa ban và ông có ước mơ của Chúa. Ca-lép, người đã ở tuổi 85, đã đến xin Giô-suê cho ông ngọn núi Hếp-rôn để ông chinh phục nó cho Đức Chúa Trời. 85 tuổi vẫn còn sức khỏe như thanh niên, vẫn còn giữ lấy ước mơ của Chúa, vẫn chịu trách nhiệm với sự kêu gọi của mình. Đó là Ca-lép người ở tuổi 85, còn tôi và các bạn thanh niên thì sao ước mơ nào là của bạn, bạn đã làm gì cho ước mơ đó.

Đó là thách thức để lại cho chúng tôi sau bài giảng đầu tiên.

Chúng tôi có thì giờ chơi cùng nhau và thờ phượng Chúa chung với nhau nữa. Những cánh tay đưa cao để thờ phượng Chúa, những tấm lòng hạ xuống để tìm biết ý muốn Chúa cho cuộc đời của mình, và những tấm lòng sẵn sàng dâng cho Chúa dùng.

2016-02-19 Dai Hoi Thanh Nien (3)

Cùng nhau tìm kiếm Chúa

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ: Bạn đã có ước mơ, nhưng ước mơ đó có đủ lớn hay không? Nếu bạn không dám chết cho ước mơ thì bạn cũng không đáng sống vì ước mơ đó.

Bạn đã có ước mơ, ước mơ của bạn đã đủ lớn vậy bạn có sẵn sàng thay đổi để tốt hơn không? Thay đổi có thể là khó, thay đổi có thể sẽ không dễ dàng, nhưng thay đổi để bạn trở nên tương xứng với sự mình được kêu gọi. Mục sư nhấn mạnh rằng: Hãy trở thành người sẵn lòng.

Giờ ăn đến rồi giờ ăn đến rồi, cùng ăn thôi nào. Bữa ăn ngon miệng, vui vẻ và ấm áp khi mọi người có thì giờ cùng nhau trò chuyện, hỏi thăm cuộc sống của nhau. Giờ chiều bắt đầu với vũ điệu Ha-lê-lu-jah của các bạn thiếu niên làm cả căn phòng nóng lên, với lời chứng chân thành về công tác thanh niên tại Móng Cái đã khích lệ chúng tôi tiếp tục trung tín với Chúa như thế nào.

Mục sư Huy Hoàng có chia sẽ điều này: Con mắt đức tin nhìn vào lời Chúa hứa hơn là hoàn cảnh, Thần của Chúa sẽ giúp chúng ta chiến thắng. Mục sư có khích lệ thanh niên hãy cản đảm mà đừng sợ hãi, chỉ can đảm mà thôi.

2016-02-19 Dai Hoi Thanh Nien (5)

“Hãy Để Tôi” – chủ đề của kỳ đại hội

Đến cùng với chúng tôi cũng có mục sư Nguyễn Hữu Phê. Chỉ cần một điều mà chúng ta có thể kéo người khác theo mình đó là lòng nhiệt huyết lòng nhiệt huyết sẽ kéo người khác theo. Và khi có lòng nhiệt huyết bạn sẽ không đầu hàng trước khó khăn, không bỏ cuộc lúc ngã lòng, không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình. Vậy thanh niên đang đốt cháy cho điều gì? Câu hỏi để cho mỗi bạn thanh niên nhìn lại chính mình, nhìn xem mình đang cháy cho Đức Chúa Trời hay cháy cho điều gì đó ở thế gian?

Buổi chiều kết thúc với bữa cơm thân mật được các cô các bác giúp đỡ, và tấm lòng của thanh niên giờ là hãy để tôi để tôi phục vụ, để tôi rửa bát, lau nhà… sẵn sàng làm mọi việc. Và thông điệp chúng tôi nhận được vào buổi tối đó là sự thánh khiết, thứ không thể không nhắc lại với thế hệ thanh niên, vì dễ lắm chúng tôi có thể thỏa hiệp với thế gian và cách làm của thế gian. Người chia sẻ là cô Lê Thúy Phượng, đã chỉ cho chúng tôi cách để bảo vệ chính mình đó chính là ở trong sự hiện diện của Chúa, xưng nhận tội mình, Chúa là thành tín công bình tha thứ tội cho. Tối hôm đó chúng tôi có cơ hội được dự tiệc thánh cùng nhau, được các mục sư cầu nguyện cho. Lòng vui mừng khiến chúng tôi thấy thời gian trôi qua khá nhanh.

2016-02-19 Dai Hoi Thanh Nien (9)

Hạ mình trước Chúa

Vậy là, một ngày trôi qua với khá nhiều chương trình tưởng chừng như sẽ rất mệt, nhưng ai trong chúng tôi cũng thấy lòng đầy tươi mới như nhận được niềm vui của mùa gặt vậy. Ngày thứ hai bắt đầu với thì giờ tĩnh nguyện để các bạn luôn sẵn sàng để bước vào mối tương giao với Chúa mọi lúc và mọi nơi.

Tôi và đội ngũ của tôi là sứ điệp mà mục sư Nguyễn Đình Hưng đưa đến cùng chúng tôi, để tương lai chúng tôi sẽ là một đội ngũ tốt nhất không chỉ làm tốt vài trò trách nhiệm của mình mà chúng tôi là người bạn của nhau, cùng nhau nâng đỡ nhau để mở mang vương quốc Chúa cho đến ngày Chúa trở lại.

2016-02-19 Dai Hoi Thanh Nien (8)

Cầu nguyện cho khải tượng

Truyền giáo cho mọi người xung quanh. Có lẽ các bạn rất hào hứng với chiếc vòng tay phúc âm, vì các bạn khám phá ra rằng cốt lõi của phúc âm là gì và để chia sẽ nó cho người khác không hề khó chút nào. Chúng tôi được vẽ ra các ước mơ của mình, và lời cầu nguyện cho Việt Nam cho các nước tại cửa sổ 10/40. Buổi trưa nghỉ khá muộn, nhưng các bạn không hề mệt thì phải, lòng vẫn mong đợi sự hướng dẫn từ nơi Chúa, và muốn tiếp tục cùng với nhau.

Sau giờ nghỉ trưa, chúng tôi nhanh chóng bước vào buổi nhóm chiều – buổi nhóm cuối của kì đại hội năm nay. Sứ điệp mục sư Nguyễn Quang Hòa mang đến cho chúng tôi là về sự kết ước. Đức Chúa Trời của chúng ta là Đức Chúa Trời của giao ước, vì vậy việc lập giao ước và giữ giao ước đó vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Cuối bài giảng, chúng tôi có thì giờ riêng tư đến với Chúa, tìm cầu ý muốn Chúa và thực hiện cam kết rằng bản thân sẽ gắn mình vào công việc Chúa, đi theo khải tượng mà Chúa ban cho mỗi người.

2016-02-19 Dai Hoi Thanh Nien (11)

Tìm cầu ý muốn Chúa trên đời sống mình

“Vì nơi nào có hai ba người nhân danh ta nhóm nhau lại, thì ta ở giữa họ” (Ma-thi-ơ 18: 20). Và tôi tin rằng khi 150 thanh niên cùng nhóm lại tại kì đại hội này, sự hiện diện của Đức Chúa Trời đã ở giữa vòng những người trẻ chúng tôi. Chính Chúa là Đấng sử dụng kì đại hội này để thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết trong lòng mỗi người, tinh thần tiên phong “Hãy Để Tôi”. Và ngọn lửa đó cũng sẽ được mang về những hội thánh địa phương và tạo ra những thay đổi tích cực trong công việc Chúa.

Fanpage thanh niên: https://www.facebook.com/BTN.LoiSuSong/photos_stream

-Như Quỳnh-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.