Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Cơ Đốc Nhân Trung Quốc Sẽ Sai Phái 20,000 Giáo Sĩ Trước Năm 2030

Cơ Đốc Nhân Trung Quốc Sẽ Sai Phái 20,000 Giáo Sĩ Trước Năm 2030

Cơ Đốc Nhân Trung Quốc đã lên một kế hoạch đầy tham vọng: Sai phái 20,000 giáo sĩ ra nước ngoài trước năm 2030. Cục diện truyền giáo toàn cầu sắp có những thay đổi đáng kể và đầy hứa hẹn với những người ủng hộ phong trào sai phái tầm cỡ tại Trung Quốc này.

Mục tiêu này của Trung Quốc được so sánh với lời kêu gọi của Hàn Quốc vào những năm 1990 để dấy lên 10,000 giáo sĩ. Theo tờ Shanghaiist, ông Brent Fulton, chủ tịch của ChinaSource nhận định “Trung Quốc luôn thắng khi nói đến số lượng”.

Hơn 900 mục sư và lãnh đạo hội thánh tư gia tại Trung Quốc đã họp lại để giải quyết thách thức xây dựng hàng ngàn hội thánh tại Trung Quốc, vươn đến hàng trăm nhóm dân tộc thiểu số Trung Quốc và huy động ít nhất là 20,000 giáo sĩ trước 2030.

20,000 là một con số đáng kể bởi các lãnh đạo Cơ đốc Trung Quốc ước tính có khoảng 20,000 giáo sĩ nước ngoài đã được gửi đến Trung Quốc trong 200 năm qua.

Daniel Jin, mục sư tại Bắc Kinh cho hay “Chúng tôi ‘mắc nợ phúc âm’ với thế giới. Chỉ khi sứ mạng sai phái giáo sĩ ra đi của chúng tôi vượt quá những gì chúng tôi đã nhận được thì Trung Quốc mới thực sự được coi là một đất nước truyền giáo”.

Năm năm trước đây, hơn 200 Cơ Đốc nhân Trung Quốc đã bị cấm xuất cảnh. Fulton nói rằng biến cố năm 2010 là chất xúc tác để hiệp nhất các lãnh đạo hội thánh cả ở trong lẫn ngoài nước.

Tờ Shanghaiist viết, Chính phủ Trung Quốc đưa ra những thách thức thực tiễn, bởi vì cử người tổ chức những hoạt động đông người như vậy là phạm pháp. Các lãnh đạo hội thánh Trung Quốc dường như dựa vào những hội thánh đơn lẻ để gánh vác hầu hết những gánh nặng này.

Ông Zhiqiu Xu – giám đốc chương trình đào tạo tiếng Trung của Đại học Quốc tế Columbia nói, “Hội thánh Trung Quốc có sức mạnh riêng trong việc truyền giáo, đặc biệt là ở Trung Đông. Trước hết là Trung Quốc không gây ra nhiều ác cảm ở các nước đó như các nước phương Tây.”

Ông Xu nói. “Hội thánh Trung Quốc giống như một đứa trẻ mới lớn: kì quặc nhưng tràn đầy năng lượng”.

“Có thể kế hoạch chưa được lên chi tiết cụ thể, nhưng ít nhất nó cũng tràn trề nhựa sức để nói với thế giới rằng “Chúng tôi muốn làm một điều gì đó”.

David Ro, Cố vấn Sứ Mạng Toàn Cầu Trung Quốc 2030, nói rằng Hội Nghị Truyền giáo Trung Quốc 2030 vừa qua tại Hong Kong “thực sự là một bước ngoặt trong lịch sử hội thánh Trung Quốc.”

Các lãnh đạo hội nghị lưu ý, “Vì rất nhiều hội thánh Trung Quốc bị cô lập và bắt bớ trong thời gian qua mà nhiều người không nhận thức được cơ hội lớn trong hợp tác với hội thánh toàn cầu.”

Karin Butler Primuth nói, “Khải tượng mạnh mẽ muốn huy động, trang bị và sai phái 20,000 giáo sĩ ra đi 15 năm tới sẽ chỉ được thành tựu qua công tác của Đức Thánh Linh là hiệp nhất Hội Thánh Chúa để cùng nhau hoàn thành giấc mơ mang tầm vóc vĩ đại của Đức Chúa Trời”.

– Tác giả bài viết: Julie Brown Patton –
– Nguồn: gospelherald.com –

– Người dịch: Trịnh Quế –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.