Search
Tuesday 16 April 2024
  • :
  • :

Chúa Yêu Chị Em – Hội Thảo Nữ Giới

Chúa Yêu Chị Em – Hội Thảo Nữ Giới

Loisusong.net – Ngày 08/03/2016 vừa qua, Hội thánh Lời Sự Sống tại Hà Nội đã diễn ra ngày hội thảo dành cho các chị em nhân ngày quốc tế phụ nữ với chủ đề “Chúa Yêu Chị Em“. Đây là ngày hội thảo rất phước hạnh với gần 100 người tham dự, được phục vụ bởi các mục sư và tôi tớ Chúa là những người nam trong Hội Thánh.

Nghe bài giảng audio tại đây:

Mở đầu cho ngày hội thảo là màn chào hỏi rất “hoành tráng” của MC Lê Phương Hà, những tiếng vỗ tay, những nụ cười, những lời chào thân mật dành cho các chị em đến từ nhiều khu vực khác nhau tại Hà Nội và vùng phụ cận. Bầu không khí tràn đầy niềm vui và tình yêu thương.

2016-03-08 Hoi thao nu gioi (1)

MC Lê Phương Hà bắt đầu ngày hội thảo

2016-03-08 Hoi thao nu gioi (2)

Cùng chào đón nhau

Sau những lời chào hỏi là lời cầu nguyện của cô Nguyễn Thị Phượng cho ngày hội thảo, để xin Chúa ở cùng, chúc phước cho các chị em cũng như những sứ điệp Lời Chúa cho ngày này.

Bên cạnh đó, các mục sư thay mặt cho những người nam trong Hội thánh gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các cô, các bác, các mẹ, các chị em nhân ngày quốc tế phụ nữ. Và chúc cho các chị em sẽ luôn là những người nữ tài đức trong Hội Thánh.

2016-03-08 Hoi thao nu gioi (4)

Mục sư Nguyễn Huy Hoàng gửi lời cảm ơn các chị em nhân ngày quốc tế phụ nữ

Sẽ không thể thiếu phần tôn vinh và thờ phượng Chúa, những lời ca, tiếng hát được cất lên. Mặc dù không còn là thanh niên, những cô Đỗ Thị Đức đã khuấy động bầu không khí trong ngày hội thảo bằng những bài thánh ca tôn vinh Chúa đầy nhiệt huyết. Mọi người cùng nhau múa, cùng nhau hát, cùng nắm tay nhau thờ phượng.

2016-03-08 Hoi thao nu gioi (5)

Những điệu múa tôn vinh Chúa

2016-03-08 Hoi thao nu gioi (6)

Cùng nắm tay nhau thờ phượng Chúa

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng gửi đến hội thảo một sứ điệp rất thiết thực với từng gia đình, đó là cách quản lý tài chính cho gia đình. Điều này có lẽ không chỉ là sự thiếu hụt ở các gia đình trong Hội Thánh, mà ngay cả các gia đình ngoài xã hội cũng vậy. Một thực tế thấy rất rõ trong gia đình ngay nay đó là mối bất hòa thường xảy ra với lý do về tài chính. Những lời chia sẻ thiết thực từ kinh nghiệm trong quản lý tài chính tại gia đình và cả trong chức vụ của mục sư đã phần nào làm các chị em hiểu rõ hơn cách chi tiêu, quản lý tài chính trong gia đình của mình. Nó không chỉ cần thiết cho những người nữ, mà ngay cả đối với người nam trong gia đình cũng vậy.

2016-03-08 Hoi thao nu gioi (7)

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ về quản lý tài chính trong gia đình

Sau giờ nghỉ giải lao, Cô Lê Thúy Phượng chia sẻ một vài câu Kinh Thánh nói về vẻ đẹp của người nữ. Cùng với đó, các chị em cũng có thời gian cùng với bạn Ánh Ngọc tìm hiểu về vẻ đẹp của phụ nữ qua nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới để thấy được Đức Chúa Trời tạo nên người nữ tuyệt vời như thế nào.

Buổi chiều, hội thảo bắt đầu với những tiết mục văn nghệ được gửi đến từ các chị em tại Đông Anh, Hà Nội… Trò chơi đố Kinh Thánh trở nên rất sôi động với những câu hỏi từ dễ đến khó. Qua đó cũng khích lệ những người nữ hãy chăm chỉ đọc Kinh Thánh hơn nữa.

2016-03-08 Hoi thao nu gioi (9)

Hồn Ngợi Khen Chúa – Tiết mục của các chị em Đông Anh

Cô Lê Thúy Phượng nhấn mạnh đến tầm quan trọng việc giao tiếp trong gia đình qua bài chia sẻ của mình. Cô nhấn mạnh đến việc dùng lời nói, ngôn ngữ cơ thể về đức tính để xây dựng một gia đình hạnh phúc trong Chúa. Qua những điều cô chia sẻ chắc hẳn cũng sẽ giúp đỡ không ít các chị em biết cách xây dựng tổ ấm của mình.

2016-03-08 Hoi thao nu gioi (10)

Cô Lê Thúy Phượng chia sẻ trong ngày hội thảo

Giờ nghỉ giải lao, chị em được các mục sư thay mặt những người nam trong Hội Thánh phục vụ hoa quả, đồ ăn nhẹ. Kết thúc ngày hội thảo, Hội Thánh cũng có những phần quà gửi đến các chị em như là một lời cảm ơn vì những cống hiến của các chị em trong thời gian qua.

2016-03-08 Hoi thao nu gioi (11)

Các mục sư phục vụ trong ngày hội thảo

2016-03-08 Hoi thao nu gioi (12)

Những món quà thay lời cảm ơn các chị em

Ngày hội thảo dành cho các chị em kết thúc, nhưng chắc hẳn những gì kỳ hội thảo đem lại sẽ còn mãi trong lòng của mỗi người. Cảm ơn Chúa vì ngày hội thảo phước hạnh này!

-BTT-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.