Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

Người Mẹ Tột Cùng

Người Mẹ Tột Cùng

ANH QUỐC: SUSANNAH WESLEY

II Ti-mô-thê 1:5

Mười trong số mười chín người con của Susannah đã chết trước khi lên hai tuổi, và một trong những con gái của cô bị dị tật. Tuy vậy, cô vẫn viết trong nhật ký rằng tất cả những hoạn nạn của cô nhằm “nâng cao lợi ích tâm linh và đời đời của tôi. Lạy Chúa, vinh hiển thuộc về Ngài.” Cha cô đã không chịu tuân phục luật Anh Quốc năm 1662, là luật buộc mọi hàng giáo phẩm phải tuân theo Sách Thờ Phượng Chung (Book of Common Prayer). Năm ngàn Cơ Đốc nhân khác được gọi là những người không tuân thủ đã chết trong ngục tù nước Anh vì cớ đức tin của họ.

Chồng cô, một người không tuân thủ vẫn cứ ở lại trong Giáo Hội Anh Quốc. Vì cớ đó, các kho vựa của anh bị đốt, hội chúng bực tức chính ông đã cho bắt nhốt ông vào ngục. Susannah lâm vào cảnh nghèo khổ kinh khiếp trong thời gian này. Một tên trộm thậm chí còn lấy cây đập vào bầu vú của con bò trong gia đình để nó không còn cho sữa cho các con cô nữa.

Một ngày kia giáo dân tức giận trong giáo sứ đã đốt nhà của gia đình này. Cả gia đình thoát được, nhưng cậu John sáu tuổi buộc phải nhảy ra khỏi cửa sổ. Cậu còn sống sót sau cú nhảy, và chính người con trai này, là John Wesley, đã lớn lên trở thành nhà sáng lập giáo phái Methodist. Một người con trai khác của bà là Charles Wesley, đã viết một bài thánh ca giáng sinh kinh điển: “Kìa thiên binh cùng nhau trổi tiếng hát” cùng rất nhiều bài thánh ca đáng ghi nhớ khác.

Susannah Wesley nói thật đơn giản: “Tôn giáo chẳng phải là điều khác hơn việc làm theo ý muốn Chúa chứ không theo ý riêng mình. Thiên đàng hay địa ngục tùy thuộc vào chỉ một việc ấy mà thôi.

“Nó có cái cằm của Cha nó.” “Cô ấy giống y hệt bà nội”. Mắt, tai, tóc, tay và nhiều đặc điểm di truyền khác có thể liên kết chúng ta với những thành viên trong gia đình, đôi khi cách nhau nhiều thế hệ nữa. Cũng vậy, các thành viên trong gia đình của Đức Chúa Trời cũng liên kết với nhau. Là Cơ Đốc nhân, chúng ta được nối kết thông qua nhiều đặc điểm khác nhau như là yêu thương, hy vọng, vui mừng và bình an – hết thảy những điều đó đến với chúng ta trực tiếp từ di sản trên Thiên Đàng của mình. Dầu chúng ta không có cha mẹ hay ông bà bằng xương bằng thịt giống như người nhà Wesley truyền lại đức tin Cơ Đốc cho chúng ta, nhưng Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta một gia đình thuộc linh để nuôi dưỡng và yêu thương chúng ta. Ai là người mẹ thuộc linh và cha thuộc linh của bạn – là người đã dạy cho bạn biết về Đấng Christ? Bạn có thể làm người anh hoặc chị thuộc linh cho ai?

-Nguồn: Trích sách “Tận Hiến Tột Cùng”-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.