Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

Sự Ấm Áp Tột Cùng

Sự Ấm Áp Tột Cùng

Nước Nga: Nadejda Sloboda

Nadejda Sloboda hầu như không kiềm nổi nhiệt tình của mình. Cô vừa mới biết về Đấng Christ từ một chương trình phát thanh trên sóng ngắn từ Châu Âu. Là một Cơ Đốc nhân đầu tiên trong ngôi làng nước Nga của cô, cô hết sức muốn nói cho bạn của mình biết về Đức Chúa Trời, là Đấng thay đổi lòng cô cách kỳ diệu. Nhưng cô biết nhà cầm quyền địa phương nghiêm cấm mọi cuộc nói chuyện về Đức Chúa Trời hay về Cơ Đốc giáo.

Tuy nhiên, Nadejda không thể giữ kín lòng sốt sắng của mình, và chẳng mấy chốc một Hội Thánh đã được khai sinh. Khi cảnh sát không thể dập tắt sự tăng trưởng của Hội Thánh này ngay cả khi dùng những rào cản để chắn ngang đường, họ bắt giữ Nadejda và kết án bốn năm tù. Năm người con của cô bị ép buộc vào một trường học nội trú vô thần, và điều đó đã giày vò Nadejda. Nhưng cô cảm thấy gần với Chúa hơn khi nào hết và vẫn kiên trì chia sẻ về Đấng Christ ngay cả với những người bạn đồng tù của mình.

Vì cô không chịu thôi nói về Đấng Christ, các sĩ quan đã nhốt cô vào phòng biệt giam, không có lò sưởi trong suốt hai tháng. Lúc đó đang giữa mùa đông và Nadejda không có bất kỳ thứ gì để làm giường. Cô buộc phải ngủ trên nền xi măng lạnh ngắt. Sau khi được trả về xà lim thường, các bạn đồng tù của cô hỏi làm sao cô có thể chịu được cảnh ngộ đó. Cô đáp: “Tôi đã ngủ ngay trên nền xi măng lạnh ngắt trong niềm tin cậy nơi Chúa, và nó đã trở nên ấm quanh tôi. Tôi yên nghỉ trong cánh tay của Chúa.”

Hầu hết Cơ Đốc nhân đều có thể nhớ lại rằng trong hành trình thuộc linh của họ có khi dường như không thể có đủ Đức Chúa Trời và lời Ngài. Nhiệt huyết thuộc linh đã trở thành bản năng thứ hai. Lòng sốt sắng là một người bạn kiên định. Thế nhưng, bằng cách nào đó, đức tin của chúng ta đã trở nên nguội lạnh trên đường đi. Có lẽ chính sự bắt bớ là thủ phạm làm giảm nhiệt tình của chúng ta. Có khi là một thảm kịch của bản thân. Hoặc có lẽ chẳng có gì đặc biệt cả – chỉ những sinh hoạt thông thường đã làm nản tâm linh chúng ta và giành mất những điều ưu tiên của chúng ta. Những ngọn lửa của lòng sốt sắng tâm linh có phải giờ đây chỉ còn là tro tàn? Có phải nhiệt huyết của bạn đã trở nên bất động? Có thể nhen lại một mối quan hệ mới với Đức Chúa Trời và đổ nhiên liệu cho ngọn lửa ấy từ bên trong. Hãy cầu xin Ngài giúp bạn khởi động lại ý kiến ấy ngày hôm nay.

-Nguồn: Trích sách “Tận Hiến Tột Cùng”-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.