Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

Đại Hội 2016 “Liên Hiệp Quốc Tế Lời Sự Sống”

Đại Hội 2016 “Liên Hiệp Quốc Tế Lời Sự Sống”

Đại hội 2016 “Liên hiệp Quốc tế Lời sự sống” (LHQTLSS).

Đại hội diễn ra từ ngày 1-3/3/2016 tại một khách sạn sang trọng “Lopota Resort & Spa” cách thủ đô Tbilisi hai giờ đồng hồ.

hoi nghi Loi Su Song Quoc Te (4)

Các mục sư từ nhiều quốc gia khác nhau đã đến dự Đại hội. Dẫn đầu đoàn Thụy Điển có mục sư Karl Gustav Severin và mục sư Joakim Lundqvist – Mục sư trưởng tại Upsala, Mục sư Christian Akerhelm – Chủ tịch Lời Sự Sống quốc tế. Đoàn Moscow có mục sư Mats-Olla Ishoel và Oleg Popov. Từ Armenia, có mục sư Artur Simonyan và Bagrat Bekchyan. Từ Nizhnevartovsk có mục sư Vasily Vityuk và cùng nhiều người khác.

Chủ đề chính của Đại hội lần này là sự hiểu biết sâu sắc và những bản sắc phong trào. Đại hội Liên Hiệp Lời Sự Sống Quốc Tế là nơi được định sẵn để cung cấp cho tất cả các mục sư và các lãnh đạo hiểu biết rõ thực tế về ADN của Hội thánh Lời Sự Sống, đưa ra các giải pháp cho những câu hỏi phổ biến, tìm những định nghĩa quan trọng trong hệ thống và đặt ra các mục tiêu quốc tế.

Ngày 1:

Ngày 1/3 chính thức khai mạc Đại hội “Liên hiệp Quốc tế Lời Sự Sống” lần thứ 3. Tại Đại hội quy tụ hơn 250 mục sư và những người hầu việc Chúa từ 29 nước.

Chủ tịch lãnh đạo Hội thánh Lời Sự Sống, Mục sư Christian Akerhelm mở đầu Đại hội bằng những lời sau: “Chúng ta đang khởi đầu, hãy tiếp tục để đạt được thêm hơn nữa!”hoi nghi Loi Su Song Quoc Te (11)

“Hội thánh Lời Sự Sống” được kêu gọi để chạm đến từng nền văn hóa. ADN của Lời Sự Sống – TIN LÀNH, DẠY ĐỨC TIN, ĐỜI SỐNG TRONG THÁNH LINH, TRUYỀN GIÁO và SỰ HIỆP NHẤT. Lời Sự Sống Quốc Tế – Toàn cầu, thống nhất, phong trào đa văn hóa với những ơn rõ ràng để bùng nổ, để vươn tới, để dạy dỗ, trang bị và sai phái để rao giảng Tin Lành, khẳng định và nhân rộng trên khắp thế giới ” – trong bài phát biểu chào mừng của mục sư Christian Akerhelm đã chia sẻ.

Sáng ngày 2/3, mục sư Arthur Simonyan chia sẻ về quyền năng của Đức Thánh Linh, về sự phấn hưng và sự phát triển Hội thánh: “Nếu chúng ta muốn Hội thánh của chúng ta tăng trưởng, chúng ta cần khao khát những ân tứ Thánh Linh và dạn dĩ làm chứng về Tin Lành của Chúa Giê-su”.

Ngày 3:

Đại hội là nơi gặp gỡ của các mục sư từ các nước khác nhau, là nền tảng cho tình hữu nghị và sự phục vụ, là nơi những giờ hội thảo tuyệt vời được diễn ra. Quan trọng không chỉ để nghe, mà điều quan trọng là sự thông công, kết nối.

Đại hội chia thành năm nhóm cùng nhau thảo luận, đồng thời thảo luận về những câu hỏi chiến lược và thần học cho Hội thánh Lời Sự Sống. Ví dụ, thảo luận về chủ đề “Thế hệ kế tiếp!”

Chủ đề bài giảng của Mục sư Vasily Vityuk là “Hội thánh được thiết lập bởi Lời”: “Bên cạnh sự tăng trưởng của Hội thánh, điều rất quan trọng là đạt được những linh hồn hư mất, nhưng cũng không hề kém quan trọng là gây dựng thân thể Đấng Christ”.

hoi nghi Loi Su Song Quoc Te (14)Mục sư Karl Gustaf và bà Monica Severin chia sẻ về dự án “Trẻ em Ấn Độ”. Cũng có một lời nói gây chấn động từ mục sư Carl Gustaf Severin về đức tin: “Bất cứ nơi nào chúng ta đi, chúng ta đều cần rất nhiều đức tin”.

Mục sư Sergey Nepomnyashchikh nhấn mạnh trong bài phát biểu của mình rằng, chúng ta có thể là người quan sát các cuộc phấn hưng, nhưng cũng có thể là người tham gia các cuộc phấn hưng.hoi nghi Loi Su Song Quoc Te (9)

Mục sư Joakim Lundqvist trả lời vấn đề cấp bách của Hội Thánh “Lời Sự Sống” tại Uppsala, cũng liên quan đến mục sư Ulf Ekman: “Chúng ta đã không trở nên nhỏ bé hơn, chúng ta đã trở nên trưởng thành hơn” và Khải tượng của chúng ta là: “Thế hệ kế tiếp!”

Cũng trong ngày đó, một cuộc thảo luận đã được tổ chức với các thành viên lãnh đạo “Lời Sự Sống”, về sự tăng trưởng của Hội thánh.

hoi nghi Loi Su Song Quoc Te (5)

Mục sư, giáo sĩ Rune Borgse, Chủ tịch Uỷ ban Truyền thông “WOLI” chia sẻ: “Nếu Tin Lành của chúng ta không có hành động, chứng tỏ Tin Lành của chúng ta là Tin Lành “không có răng.”

Mục sư Christian Okerhelm, khi nói về ADN “Lời Sự Sống”, ông tuyên bố: “Chúng ta là những nhà truyền giáo!”

Ngày 4:

Chủ đề ngày hôm nay là sự thông công và sự phục vụ: “Lời Sự Sống” – Tình anh em bằng hữu!
hoi nghi Loi Su Song Quoc Te (2)
Buổi sáng, mục sư Denis Podorozhnyi tiếp tục với chủ đề về ADN “Lời Sự Sống”: “Sự hiệp nhất không phải thành phần trong bộ gien khiến chúng ta không cần phải cố gắng gì cả,” mục sư nhấn mạnh.

Tiếp đó, mục sư Matts-Ola Ishoel nói về việc xây dựng đội ngũ. Ông lưu ý rằng chúng ta được kêu gọi để xây dựng một đội ngũ và làm việc trong đó.

Sau đó, vào buổi chiều, diễn ra cuộc gặp của tất cả các chị em nữ giới trong Đại hội. Bầu không khí của cuộc gặp gỡ – như lời khẳng định của những chị em tham gia – thật tuyệt vời. Thời tiết ấm áp ở Gruzia khiến cho tinh thần của các chị em càng thêm hứng khởi.

Sau cuộc gặp gỡ, mục sư Christian Okerhelm đã phát biểu rằng: “Lời Sự Sống” là một phong trào hiệp nhất, toàn cầu, và đa văn hóa: “Đây là phong trào với ân tứ đột phá, dạy dỗ, vươn tới và trang bị cho chức vụ và rao giảng Tin Lành, mở ra những Hội thánh mới và làm lớn mạnh những gì đã có trên toàn thế giới “.

Và đến lượt mình, nhà truyền giáo Carl Gustaf kêu gọi đừng ai trở thành người truyền giảng Tin Lành cô độc: “Sức mạnh trong sự hiệp nhất, đức tin của chúng ta sẽ thắng thế gian”.

Ngày 5:

hoi nghi Loi Su Song Quoc Te (12)Tiếp tục với chủ đề của tình bằng hữu anh em, mục sư Sergey Martyunichev và Rune Borgse dành các cuộc thảo luận cuối cùng về cách xây dựng đội ngũ: “Xây dựng đội ngũ bằng cách nào để mỗi một người đều có những việc làm và để mỗi một người được đầy cảm hứng. Làm cách nào để quan tâm những người trong đội ngũ không bị rơi vào những nan đề”.

Mục sư Arthur Simonyan phát biểu rằng có những người, giống như một cái máy, không bao giờ chịu thay đổi: “Chúng ta cần phải có sự đổi mới luôn luôn trong cuộc sống”.

Trong buổi họp cuối cùng, bước lên sân khấu là Mục sư Matts-Ola Ishoel. Ông nói rằng: Ngọn lửa sẽ có thể không bao giờ tàn!

Sau đó, Chủ tịch Hội đồng quản trị “Lời Sự Sống” Christian Okerhielm cảm ơn những người đã giúp đỡ tổ chức của Đại hội, vì họ đã làm công việc của mình rất tốt.

Đại hội đã kết thúc cùng với Lễ Tiệc Thánh.

Kết thúc đại hội, mọi người phải trở về. Mặc dù ai cũng luyến tiếc, nhưng đại hội “Liên hiệp Lời Sự Sống quốc tế” tiếp theo sẽ được tổ chức sau 3 năm nữa.

Nguồn: 316news.org đưa tin

-BTT-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.