Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Khải Tượng Tột Cùng

Khải Tượng Tột Cùng

Đất Nước Bờ Biển Ngà: Chloe

Những cú đấm dường như từ mọi phía, và Chloe cố vòng cánh tay che quanh đầu để tự vệ. Dầu không biết có bao nhiêu người tấn công, nhưng anh cảm nhận những cú đánh đau nhói của từng quả đấm cho đến khi bất tỉnh. Những người tấn công la hét chế giễu đức tin của anh và Chúa Giê-su của anh. Chloe cầu nguyện, im lặng kêu cầu Chúa ban sức cho mình.

Mỗi tuần, Chloe đi bộ hơn hai mươi dặm trong đát nước Bờ Biển Ngà của anh để giảng Tin Lành tại một làng có tên là Sepikaha. Một nhóm nhỏ Cơ Đốc nhân nghênh đón Chloe, nhưng đại đa số trong làng là người Hồi Giáo. Những người Hồi Giáo hiếu chiến và cực đoan trong làng chính là những người đang đánh đập vị truyền đạo này.

Chloe được đưa đến bệnh viện để chữa trị rất nhiều vết thương. Khi cảnh sát hỏi Chloe ai đã đánh anh, anh nói mình không biết. Chloe đã bị mù suốt nhiều năm nay.

Tuần lễ sau khi được ra viện, Chloe lại quay về Sepikaha liều mạng sống để giảng cho những người mà anh không thể nhìn thấy họ. Mắt bị mù, nhưng lòng của Chloe có thể thấy cách rõ ràng. Tấm lòng ấy đã nhìn thấy nhu cầu cần Chúa Giê-su trong ngôi làng nhỏ ấy, và đã thấy những Cơ Đốc nhân trẻ tuổi khao khát được tăng trưởng trong đức tin họ. Anh đã quay lại Sapikaha, hết tuần này đến tuần nọ. Những khuôn mặt giờ đây anh không thể nhìn thấy, một ngày kia anh sẽ nhìn thấy trên Thiên đàng.

Không cần phải có sức nhìn của máy X quang để nhìn vào tấm lòng của người nam hay người nữ nào đã bị hư mất tâm linh. Những năm tháng của những quyết định không tốt thường được nhìn thấy rất rõ và đầy trọn – được hằn sâu trên khuôn mặt mệt mỏi của họ. Khải tượng thuộc linh có nghĩa là sử dụng “cặp mắt” của tấm lòng mình để chú ý đến nhu cầu của người khác. Tất cả chỉ có thế thôi. Năng lực để nhìn thấy chính là bước đầu tiên để tạo ra sự khác biệt. Bạn thấy gì khi nhìn vào khuôn mặt của những người quanh mình? Nhưng mà bạn có nhìn không kia chứ? Trong nên văn hóa ngày nay, có thể vẫn ở giữa một đám đông trong thang máy, tại phi trường hay trong siêu thị mua bán mà chẳng hề nhìn vào mắt của một người nào khác. Bạn có nhìn thấy những người cần biết Đấng Christ? Đôi mắt thuộc linh của bạn có được huấn luyện để thấy những người có nhu cầu quanh mình không? Hãy cầu xin Đức Chúa Trời giúp bạn phát triển tầm nhìn thuộc linh để lưu ý và hành động.

-Nguồn: Trích sách “Tận Hiến Tột Cùng”-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.