Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

Thư Gửi Các Mục Sư Và Bạn Bè Trong Gia Đình Lời Sự Sống Quốc Tế

Thư Gửi Các Mục Sư Và Bạn Bè Trong Gia Đình Lời Sự Sống Quốc Tế

Gửi các mục sư và bạn bè trong gia đình Lời Sự Sống quốc tế!

Tôi muốn gửi lời chào thăm nồng ấm đến anh chị em yêu dấu!

Chúng ta vừa kết thúc Đại Hội Lời Sự Sống Quốc Tế tại Georgia. Những ngày được ở cùng anh chị em tại đây đẹp như một giấc mơ vì chúng vượt quá cả trí tưởng tượng phong phú nhất của tôi. Đức Chúa Trời thật quá tốt lành đối với chúng ta!

Nơi chúng tôi nhóm lại là một địa điểm tuyệt đẹp trong một khu nghỉ dưỡng bao quanh mặt hồ tĩnh mịch, xung quanh là các ngọn đồi và những dãy núi phủ tuyết trắng.

Số lượng đại biểu tham dự đã đạt mức tối đa và chúng tôi thậm chí không thể tiếp nhận thêm anh chị em muốn tham gia Đại Hội. Số lượng người tham dự Đại Hội là 230 đến từ 30 quốc gia.

Trong suốt kỳ Đại Hội, chúng tôi được nghe những sứ điệp tuyệt vời từ những người hầu việc Chúa đầy dẫy sự xức dầu. Dù các sứ điệp đến từ nhiều hoàn cảnh các nhau, chúng đều được truyền tải rất quyền năng và là những sứ điệp phù hợp. Đức Thánh Linh thật sự hiện diện! Khi lắng nghe, tôi cảm thấy thật tự hào rằng chúng ta được ban cho nhiều ân tứ vô cùng dư dật trong phong trào của chúng ta. Thật tuyệt vời khi được nhìn thấy đội ngũ tổ chức đa quốc gia (từ tám quốc gia) phối hợp làm việc rất hiệu quả trong công tác tổ chức, hậu cần, âm thanh và truyền hình.

Một điều tuyệt vời nữa là khi được chứng kiến câu Kinh thánh trong Khải huyền 5:9-10 được bày tỏ giữa vòng chúng ta “những người thuộc về mọi chi phái, mọi tiếng, mọi dân tộc, mọi nước, và Ngài đã làm cho những người ấy nên nước, và thầy tế lễ cho Đức Chúa Trời chúng ta; những người ấy sẽ trị vì trên mặt đất.” Nhiều dân tộc nhưng chỉ một vương quốc. Dù đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng chúng ta là một phong trào, từ nhiều nền văn hoá nhưng chia sẻ cùng những tiêu chuẩn, nói nhiều thứ tiếng nhưng có chung khải tượng, có nhiều ân tứ nhưng tạo nên một đội, nhiều hội thánh với nhiều tên gọi khác nhau nhưng chung một gia đình.

Chúng ta là một gia đình! Chúng ta không phải là một câu lạc bộ của giới quý tộc, nơi bạn phải bảo vệ lợi ích và địa vị của mình. Trong một gia đình bạn không cần phải giành giật địa vị. Đơn giản là bạn được sinh ra trong đó. Trong một gia đình, chúng ta có nhiều điểm chung. Nguồn gốc, những mối quan hệ lâu bền và tình bằng hữu. Và cả ADN của chúng ta nữa. Có chung ADN không có nghĩa chúng ta phải dập khuôn đích xác ai đó. Nhưng chúng ta đều có tính cách, ân tứ, sở thích… đa dạng và đó là điều đúng đắn. Dầu vậy, chúng ta vẫn có chung nhận diện.Và điều đó thật tuyệt vời! Ai sẽ là những người sẽ dang tay giúp đỡ khi khó khăn hoạn nạn? Gia đình và bạn bè.

Chúng ta là một phong trào. Nét đặc thù của một phong trào đó là sự năng động, sự tấn tới, mở rộng, lan ra và vượt qua các ranh giới. Cơ cấu và tổ chức quá nặng nề sẽ dập tắt nó, còn thiếu tổ chức khiến nó hao mòn và chết yểu. Vì thế, chúng ta vẫn đang cố gắng tìm được sự cân bằng để phát triển những gì chúng ta có chung nhưng đồng thời cũng đảm bảo sự tự do để tiếp tục giữ tính năng động sáng tạo của phong trào.

Có một cách rất hay để miêu tả về chúng ta như sau: chúng ta là sự kết hợp giữa dạy dỗ Kinh thánh và nhiệt huyết truyền giáo. Khải tượng của chúng ta bao gồm trang bị và sai đi. ADN của chúng ta tiếp tục chỉ ra những đặc tính của chúng ta. Thật tuyệt vời được nghe nhiều nhà thuyết giảng khác nhau giảng giải về Phúc Âm, giảng dạy về Đức tin, Đời sống trong Đức Thánh Linh, Truyền giáo và Sự hiệp nhất.

Chúng ta đều có những nét chung ấy. Dầu vậy, chúng ta bày lộ chúng theo theo những cách thức phù hợp với tính bản địa và văn hoá của các vùng miền khác nhau trên thế giới. Ở Thuỵ Điển thì mang sắc thái Thuỵ Điển, tại Nga mang sắc thái Nga, tại Ấn Độ mang sắc thái Ấn Độ, tại Việt Nam mang sắc thái Việt Nam… Tôi gọi điều này là tính toàn cầu mang sắc thái bản địa. Vừa toàn cầu vừa địa phương. Đó là Lời Sự Sống vừa mang tính toàn cầu vừa mang tính bản địa và cùng nhau chúng ta vẽ nên một bức tranh nhiều sắc màu rực rỡ. Đó là phước hạnh và sức mạnh vô cùng to lớn trong phong trào của chúng ta.

Chúng ta là:

Một phong trào quốc tế, hiệp nhất, đa quốc gia với một ân tứ đặc thù để mang đến đột phá, để vươn đến, dạy dỗ, trang bị và sai phái cho công tác rao giảng Tin Lành, cho sự vững lập và mở mang hội thánh khắp nơi trên thế giới.

Tôi thật sự tin rằng kỷ nguyên tuyệt vời nhất của chúng ta đang ở phía trước. Chúng ta nhận thấy một diện mạo mới của Lời Sự Sống đang dần lộ rõ và điều đó thật hứng khởi. Trong buổi nhóm cuối cùng của kỳ đại hội, mục sư Matts Ola Ishoel từ Moscow đã nói một lời tiên tri mà tôi muốn chia sẻ trong lá thư này.

Xin anh chị em hãy cầu nguyện cho điều này. Tôi tin đây là lời đến từ Chúa cho chúng ta.

Ta đang mở sang trang mới – Ta mở một chương mới trong lịch sử của các ngươi
Ta sẽ ban thêm nhiều địa phận – và ta sẽ thêm sự rõ ràng

Ta đang gọi ngươi để buông bỏ một điều, hãy buông bỏ một phần độc lập của (của các hội thánh địa phương) để hiệp vào một thân thể lớn hơn.

Có nhiều khu vực người khác sẽ không đi đến – nhưng ta sẽ gọi ngươi và ngươi sẽ đến đó.

Sự hiệp nhất là sức mạnh của các ngươi, nó sẽ là một dấu – một lời chứng – sự hiệp nhất sẽ mạnh mẽ đến mức người khác sẽ phải hiểu rằng điều này không thể được hoàn thành bởi sức con người.”

Nguyện phước lành của Đức Chúa Trời ở trên anh chị em! Hãy cùng nhau tiến lên!

chu ky Christian Akerhielm

Christian Åkerhielm Chủ tịch Lời Sự Sống quốc tế

– Người dịch: Steven Nguyen –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.