Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Không Bao Giờ Là Quá Sớm Để Nói Về Tình Yêu Của Chúa Giê-su Cho Con Cái – Billy Graham

Không Bao Giờ Là Quá Sớm Để Nói Về Tình Yêu Của Chúa Giê-su Cho Con Cái – Billy Graham

evangelist-billy-grahamMục sư Billy Graham nói với các bậc cha mẹ rằng, chẳng bao giờ là quá sớm để trò chuyện với con cái mình về Đức Chúa Trời cả.

Trả lời câu hỏi đăng trên tờ Kansas City Star, nhà lãnh đạo truyền giáo này đã giải thích rằng, nếu cha mẹ không ngần ngại sớm nói với con cái mình rằng mình yêu chúng thể nào thì họ cũng cần phải sốt sắng nói về tình yêu của Đức Chúa Trời sớm thể ấy.

Trong khi các bậc cha mẹ Cơ Đốc luôn nói với con mình rằng họ yêu chúng “ngay phút đầu bồng đứa con mới sinh trong vòng tay mình,” thì họ cũng cần bày tỏ tình yêu của Đức Chúa Trời dành cho các con thể ấy.

Graham tiếp tục nói rằng cách tốt nhất để dạy con trẻ về tình yêu của Đấng Christ là qua hành động, để chúng có thể trực tiếp chứng kiến tình yêu đó.

Có thể lúc đầu chúng ta chỉ làm điều này qua những hành động của mình — yêu thương các con, cầu nguyện khi các con có mặt hoặc có thể đưa các con đến hội thánh. Liệu các em có nhìn thấy Đấng Christ trong bạn không—trong tình yêu, sự nhịn nhục, trong tính cách và sự bình an của bạn giữa những bão tố của cuộc đời?” Graham hỏi và nói thêm rằng “sự gương mẫu của chúng ta sẽ có tác dụng hơn rất nhiều so với lời nói đơn thuần”.

Ngay từ thuở còn thơ, cha mẹ có thể dạy dỗ con mình về Đấng Christ bằng cách kể cho các em nghe về cuộc đời của Ngài, đọc các câu chuyện Kinh Thánh và cùng cầu nguyện với chúng.

Graham kết luận rằng, ngay từ ban đầu cha mẹ cần phải ra sức để con cái mình sẽ nhớ về một tuổi thơ tràn đầy Đấng Christ khi chúng lớn lên hay lập gia đình riêng.

Con cái bạn sẽ nhớ gì về bạn? Liệu chúng có chỉ nhớ những khoảng thời gian thuận lợi hay khó khăn, hay chúng cũng sẽ nhớ tình yêu của bạn dành cho Đấng Christ nữa?” Graham hỏi.

Trước đây, vị lãnh đạo truyền giáo 97 tuổi với có năm đứa con cùng người vợ quá cố Ruth Graham cũng từng nói về tầm quan trọng của việc nói cho con trẻ biết về đức tin và Chúa Giê-su, dù chúng ở bất cứ độ tuổi nào.

Trong một bài đăng năm 2014, Graham đã giải thích rằng ngay cả những đứa trẻ nhỏ tuổi nhất cũng được ảnh hưởng tốt khi đến hội thánh, dù chúng tỏ ra không hứng thú hay không chú tâm.

Vị giáo sĩ Báp-tít nổi tiếng khích lệ các bậc cha mẹ rằng “đừng bao giờ kết luận rằng con trẻ sẽ chẳng nhận được gì từ hội thánh,” hơn nữa, chúng không nhất thiết phải hiểu các bài giảng, nhưng “các con sẽ có cơ hội học các bài thánh ca, và cũng sẽ nhận ra rằng Đức Chúa Trời lắng nghe khi dân sự Ngài cầu nguyện.”

Chúng cũng sẽ hiểu rằng Chúa là có thật, rằng bạn và các thành viên khác của hội thánh đến với nhau hằng tuần là để tìm hiểu về Ngài“, Graham cho biết thêm.

Quan trọng nhất là khi trẻ được đưa đến hội thánh, các con bắt đầu chứng kiến sự quan trọng của Chúa trong cuộc sống của cha mẹ. Việc dẫn dắt bằng cách làm gương rất quan trọng đối với trẻ nhỏ.

Khi các con lớn hơn, có những hành vi nổi loạn, thậm chí quay lưng lại với Chúa, Graham khuyến khích các bậc cha mẹ cầu nguyện cho con cái mình, xin Chúa giúp con của họ quay lại với đức tin của mình và gặp người giống Chúa trong đời sống chúng.

Một đứa trẻ nổi loạn có thể thử chủ nghĩa vô thần, nhưng điều quan trọng là bậc cha mẹ Cơ Đốc tiếp tục bày tỏ tình yêu của mình, Graham cho biết thêm.

Hãy làm tất cả có thể để cho con trai của bạn biết rằng mặc dù bạn không đồng ý với nó, bạn vẫn yêu thương nó và muốn những điều tốt nhất cho nó“, Graham đã viết trong một bài đăng vào tháng 12/2015.

-Nguồn: christianpost.com

-Người dịch: Hoàng Xoa-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.