Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

Hội Thảo Ca Đoàn Khu Vực Phía Bắc

Hội Thảo Ca Đoàn Khu Vực Phía Bắc

Loisusong.net – Ngày 16/4/2016 đã diễn sự kiện quan trọng của ca đoàn Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam khu vực phía Bắc. Từ rất lâu, ca đoàn khắp các tỉnh thành lại mới có dịp gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và thông công với nhau. Trước ngày hội thảo, cô Lê Thúy Phượng – phụ trách ca đoàn của Hội Thánh Lời Sự Sống tại Hà Nội cũng như một số tỉnh thành khác – cảm thấy vô cùng sốt sắng và chờ đợi đến ngày mà ca đoàn các khu vực có dịp được thờ phượng cùng nhau.

2016-04-16 Hoi Thao Ca Doan (1)

Hội thảo ca đoàn Hội thánh Lời Sự Sống khu vực phía Bắc

Sáng sớm ngày 16/4, khi mọi người còn đang bận rộn để chỉnh lại nhạc cụ, âm thanh, power point… Thì các anh chị em khác ở khu vực Thái Nguyên, Hải Dương, Móng Cái, Vĩnh Phúc… cũng đã có mặt. Bởi một vài sự cố mà buổi hội thảo diễn ra trễ hơn với dự định ban đầu, Mặc dù vậy, buổi nhóm vẫn diễn ra rất tuyệt vời trong sự tể trị của Chúa.

Bắt đầu bằng lời dẫn cầu nguyện của một cựu thành viên ca đoàn đồng thời cũng đại diện cho thế hệ trung niên, cô Đỗ Thị Đức nhẹ nhàng đưa mọi người vào trong sự hiện diện Chúa. Lần lượt những cánh tay đưa lên hướng về Đức Chúa Trời, sự kính sợ Chúa bao trùm cả căn phòng.

2016-04-16 Hoi Thao Ca Doan (3)

Những tấm lòng hướng lên Chúa

Kết thúc lời cầu nguyện, anh Trần Văn Sơn đền từ khu vực Gia Biên cùng anh chị em trong ban nhạc “cháy” hết mình qua những bài hát tôn vinh, ngợi khen Chúa. Nửa thời gian đầu, một số anh chị em có vẻ mệt mỏi vì phải dậy sớm và đi đoạn đường xa, nhưng sau đó bởi sự dẫn dắt và thêm sức của Chúa Thánh Linh, cả căn phòng được tràn ngập không khí tôn vinh ca ngợi Chúa. Bầu không khí dần trầm lắng khi người dẫn hát đưa mọi người vào sự thờ phượng, người dẫn không chỉ dẫn hát mà còn đưa mọi người vào sự cầu nguyện đầy sự xức dầu. Thánh Linh Chúa vận hành mạnh mẽ, những đầu gối quỳ phục trước Chúa, những giọt nước mắt lăn trên đôi gò má những con người thờ phượng Ngài. Qua lời chia sẻ của một số anh chị em tỉnh xa, đối với họ thời khắc đó thật ấm áp, tưởng chừng như Chúa Thánh Linh nhẹ nhàng đến và ôm ấp từng người vậy.

2016-04-16 Hoi Thao Ca Doan (2)

Anh Trần Văn Sơn dẫn mọi người vào sự ngợi khen và thờ phượng Chúa

Kết thúc thì giờ tôn vinh, thờ phượng Chúa trong sự vui mừng, những thành viên ca đoàn được nghe những lời chia sẻ, tâm tình của cô Lê Thúy Phượng về vai trò của sự thánh khiết, lòng biệt riêng cho sự thờ phượng. Cô lấy hình bóng về đền tạm trong thời vua Sa-lô-môn để làm trích dẫn. Mọi người tập trung lắng nghe và tin chắc rằng Chúa Thánh Linh cũng nhắc nhở điều gì đó với mỗi cá nhân qua sứ điệp này.

2016-04-16 Hoi Thao Ca Doan (5)

Cô Lê Thúy Phượng chia sẻ

Mải tập trung vào buổi nhóm, dường như không ai để ý đến thời gian đã đến bữa trưa. Các anh chị em, không phân biệt vùng miền, khu vực, lấy các suất đồ ăn của mình ngồi gần nhau, dùng bữa và thông công với nhau. Bầu khí đó thấy thật ấm cúng như một gia đình vậy!

Đến giờ chiều, mọi người được khích lệ bởi những lời tâm tình của cô Đỗ Thị Đức khi cô chia sẻ về quãng thời gian cô được phục vụ Chúa trong ca đoàn. Vui có, buồn có, nhưng lời nói kết thúc của cô bày tỏ rằng thờ phượng Chúa là được phước và cũng là một đặc ân vô cùng lớn. Sự khích lệ đó chắc hẳn cũng nhen lên ngọn lửa trong tấm lòng các bạn trẻ phục vụ Chúa.

2016-04-16 Hoi Thao Ca Doan (4)

Những bạn trẻ chăm chú lắng nghe

Tiếng đàn lại nhẹ nhàng cất lên, người dẫn thờ phượng Nguyễn Đức Anh đưa mọi người tập trung lên sự thờ phượng và tôn kính Chúa. Tuy là những bài thánh ca quen thuộc, nhưng một lần nữa, mọi người lại được đắm chìm trong sự tuôn đổ của Đức Thánh Linh.

Sau những giây phút thờ phượng phước hạnh, một chương trình có lẽ khá gần gũi khi các trưởng ca đoàn các khu vực là được tâm tình cùng các anh chị khác, đây là một cơ hội để đem đến lời khích lệ cho mọi người cũng như để hiểu nhau hơn, biết được từng điểm mạnh, điểm yếu của ca đoàn các khu vực. Bầu không khí trở nên khá vui vẻ, thoải mái. Có vẻ như nhiều bạn ca đoàn đã “Ồ” lên vì đối với họ nhiều điều mới mẻ quá, quả thực đây là một sự khích lệ rất lớn.

2016-04-16 Hoi Thao Ca Doan (6)

Cùng nhau chia sẻ những khó khăn cũng như thuận lợi

Ngày hội thảo ca đoàn chung khu vực phía Bắc đã đem đến sự gần gũi và sự khích lệ cho các anh chị em tại những khu vực khác nhau. Hứa hẹn sẽ còn nhiều dịp để ban ca đoàn lại được giao lưu với nhau thế này nữa, qua đó đem đến ảnh hưởng trong sự thờ phượng của toàn Hội Thánh để sự thờ phượng đó sẽ đẹp lòng Đức Chúa Trời chúng ta.

-Nguyễn Đức Anh-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.