Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Cơn Mưa Đầu Mùa – Hội Thảo Nhân Sự Tại Hải Phòng

Cơn Mưa Đầu Mùa – Hội Thảo Nhân Sự Tại Hải Phòng

Loisusong.net – Hải Phòng! Tên gọi khiến con người ta liên tưởng đến thành phố của các bến cảng, của những con đường ngập đầy hoa phượng đỏ… Hiện đã vào tháng năm, thời điểm mà Hải Phòng đang bước vào những ngày đầu nắng nóng của mùa hè. Sự oi bức, khắc nghiệt của mùa hè gợi lên trong lòng những con dân Chúa nơi đây những kí ức xưa. Đó là những kí ức về thời gian đầu mà Hội Thánh Lời Sự Sống Hải Phòng gặp nhiều khó khăn, nhưng qua đó Hội Thánh lại càng mạnh mẽ hơn, trại của Chúa được phát triển và mở rộng luôn. Dường như càng khó khăn, thử thách thì lòng người càng nhiệt huyết và nóng cháy cho Chúa.

Nhưng hiện tại, dân Chúa được ở trong thời kỳ hòa bình, nhiều điều đã được mở và những khó khăn, sự cản trở không còn như trước nữa. Vậy nhưng chính trong sự thoải mái đó, có những Hội Thánh cùng nhiều con người dường như đang nguội lạnh dần; lòng sốt sắng, hăng say và nhiệt huyết không còn như lúc ban đầu. Chúng tôi loay hoay mà không tìm ra giải pháp; có khi lại thoả mãn với những gì mình có. Nhưng tạ ơn Đức Chúa Trời vì lòng nhân từ và sự thương xót của Ngài không xiết kể, Chúa không bao giờ bỏ Hội Thánh và con cái Ngài. Chúa dùng nhiều phương cách, nhiều con người để giúp Hội Thánh tiếp tục đứng vững và phát triển trong mọi thời kì.

2016-05-25 Hoi thao Hai Phong (3)

Mục sư Karl Gustav chia sẻ trong ngày hội thảo

Ngày 05/05/2016, Mục sư Karl Gustav và bà Monica – vợ mục sư Karl Gustav, tới tham dự và chia sẻ lời Chúa trong ngày hội thảo “Hiệp nhất xây dựng vương quốc Chúa” tại các Hội Thánh Hải Phòng. Hội thảo được diễn ra tại một nhà thờ Tin Lành trong thành phố. Trước đó nửa năm vào ngày 28/10/2015, Hải Phòng đã kỷ niệm 100 Tin Lành đến thành phố trong niềm hân hoan, vui mừng của các Hội Thánh. Nhiều hệ phái cùng hiệp lòng tổ chức đại sự kiện và đó thật sự là sự đột phá, bước ngoặt mới trong tinh thần hiệp nhất giữa các Hội Thánh Chúa. Và giờ sự có mặt của Mục sư Karl như ấn chứng thêm cho tinh thần hiệp nhất đó. Buổi hội thảo đã diễn ra thật sự rất tốt đẹp, vượt quá sự trông đợi của mọi người. Chúng tôi tin Hải Phòng sẽ được Chúa tiếp tục phấn hưng trong tinh thần hiệp nhất để hầu việc Ngài sắc bén hơn.

Mục sư Karl Gustav đã mang tới cho chúng tôi câu trả lời của Thiên Chúa cho vùng đất này. Ông bà như là những người của Đức Chúa Trời được sai đến làm tươi mới tinh thần của con dân Chúa, làm sống lại những trái tim đang khô cạn và ngã lòng. Sứ điệp mà Đức Chúa Trời ban cho dân sự qua hai người tôi tớ Chúa, thổi bùng lên những ngọn lửa dường như sắp lụi tàn và làm thoả lòng khát khao của bao trái tim đang trông đợi. Sứ điệp tấm gương Hội Thánh ban đầu được viết trong sách Công vụ các sứ đồ, Mục sư Karl chỉ ra bốn trụ cột chính không thể thiếu để mỗi Hội Thánh Chúa có thể lan rộng và phát triển:

1. Hội Thánh phải dựa trên lời Chúa
2. Sự thông công, gắn bó giữa con người với con người, con người với Đức Chúa Trời.
3. Hội Thánh phải có những “đầu gối” cầu nguyện bền bỉ.
4. Tiệc Thánh

2016-05-25 Hoi thao Hai Phong (1)

Thông công cùng nhân sự Hội thánh tại Hải Phòng

Những điều mà người đầy tớ Chúa rao giảng cũng là sự khao khát của nhiều con cái Chúa tại Hải Phòng. Chúng tôi tin trong thời gian gần đây, Chúa sẽ tiếp tục dấy các Hội Thánh Ngài lên những bước tiến mới, đón nhận những “cơn mưa mát lành tưới nhuần đất”. Các Hội Thánh Chúa ở khắp nơi cũng sẽ được dấy lên và phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi khát nên chúng tôi tin Chúa sẽ ban mưa cho nơi nào khát khao và trông đợi Ngài. Cảm ơn Chúa vì đã đưa tôi tớ của Ngài – mục sư Karl Gustav – tới đúng lúc để ban lời hằng sống cho con dân Ngài và mong ước ông sẽ sớm quay lại thành phố như lời ông đã hứa.

-Nguyễn Văn Ba – CTV tại Hải Phòng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.