Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Sự Kêu Gọi – Cảm Nhận Khóa Học Truyền Giáo Cho Thanh Thiếu Niên

Sự Kêu Gọi – Cảm Nhận Khóa Học Truyền Giáo Cho Thanh Thiếu Niên

Loisusong.net – Em là Quỳnh Phương, năm nay 16 tuổi và là lớp thanh thiếu niên trong Hội Thánh Lời Sự Sống tại Việt Nam. Trong 3 ngày từ ngày 15-17/6/2016 vừa qua, em rất vui khi được tham gia và phục vụ trong khoá Vision School – khóa học về truyền giáo cho thanh thiếu niên. Trong khoá học Vision School, em được gặp gỡ những bạn thanh thiếu niên đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Họ đã chia sẻ cho chúng em về tấm lòng cũng như ước mơ của Đức Chúa Trời là Tin Lành được rao giảng khắp thế gian. Cảm ơn Chúa thật nhiều vì khoá học đầy bổ ích này, em không chỉ được học Lời Chúa qua sự chia sẻ của các mục sư, những giáo sĩ mà còn học được nhiều điều từ chính các bạn thanh thiếu niên khác. Em biết ơn Chúa vì được thấy những bạn thanh thiếu niên đã khóc khi gặp Chúa Giê-su ngay trong thì giờ tham gia khóa học.

2016-06-03 Thanh thieu nien (5)

Cầu nguyện cho các dân tộc

Trước ngày đầu tiên của khoá học, lòng em rất háo hức và có chút hồi hộp vì nhiệm vụ khá mới với bản thân là tham gia trong tổ phục vụ. Nhưng cảm ơn Chúa đã sử dụng em và giúp em có thể phục vụ thật tốt cho khóa học, cho những anh chị em trong Chúa.

Trong khóa học, chúng em được chia thành các nhóm nhỏ để trao đổi, thảo luận và cùng hoạt động về các chủ đề được đưa ra. Nhóm em gồm có bốn bạn với bốn độ tuổi và thuộc ba dân tộc khác nhau, nhưng vô cùng đoàn kết khiến em thích thú và được khích lệ nhiều. Đáng nhớ nhất là chúng em được trải nghiệm việc rao giảng Phúc Âm và tặng vòng Phúc Âm cho những người chưa được biết về Chúa Giê-su. Đối với nhiều bạn thì đây là lần đầu tiên được ra bên ngoài và chia sẻ với người lạ về Phúc âm của Chúa nên có bạn lo không biết nói gì, có bạn sợ nhưng cũng có bạn lại rất thông minh và tự tin để chia sẻ về Chúa Giê-su. Cảm tạ Chúa vì dù mỗi người có những kinh nghiệm cảm xúc khác nhau, nhưng chúng em đều hoàn thành việc làm chứng, chia sẻ về Chúa rất vui vẻ. Dù cho có những lúc bị từ chối đã khiến chúng em có đôi chút nản lòng, nhưng rồi mọi người lại tự tạo động lực cho nhau, trên khuôn mặt các bạn đều ánh lên sự hạnh phúc. Hạnh phúc vì đã được đi đến nơi rất đẹp và rao giảng Tin Lành cho những người khác.

2016-06-03 Thanh thieu nien (3)

Chia sẻ phúc âm với người khác

Nhìn các bạn mừng rỡ, em thấy rất cảm động và có hy vọng về một tương lai rộng lớn rằng cả Việt Nam sẽ được phấn hưng, mà sự phấn hưng ấy có sự đóng góp của chính các bạn trẻ nhiệt huyết, sốt sắng chia sẻ về Phúc Âm của Chúa. Lòng em biết rằng sẽ có nhiều khó khăn trước mắt, nhưng với đức tin rằng Chúa Giê-su đã chết thay cho tội lỗi của chúng em và Chúa đã sống lại sau ba ngày là động lực để chúng em chia sẻ về tin mừng lớn Chúa dành cho thế gian.

Trong ngày thứ hai, chúng em được tìm hiểu về các đất nước, các dân tộc trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia Tin Lành còn đang gặp khó khăn hoặc ít được chạm tới như các quốc gia Hồi giáo, điển hình là Ai cập, Iran, Pakistan… Được biết thêm về cuộc sống tù túng ở những nơi đó khiến em cảm thấy xót xa, tiếc nuối cho những người chưa từng nghe về Chúa, chưa tin Ngài… Chính em và các bạn, những người thanh thiếu niên Cơ Đốc nhân mong muốn đến những dân tộc ấy, chia sẻ về Chúa Giê-su, và cầu thay cho họ.

2016-06-03 Thanh thieu nien (7)

Ước muốn đem Tin Lành đến các dân tộc khác

Ngày thứ ba, chúng em được học về UBTJ – phong trào rao giảng Phúc Âm ở trường học, đưa thế hệ trẻ trở về với Chúa Giê-su. Trong xã hội hiện nay, thanh thiếu niên như chúng em phải học tập nhiều nên dường như có ít thời gian để tới nhóm, nhưng qua những điều được học trong chương trình UBTJ, chúng em được làm quen với việc rao giảng cho những người bạn của mình ngay trong trường lớp hoặc khu xóm nơi mình ở. Chúng em sẽ nhóm nhau lại, cầu nguyện và thờ phượng Chúa cùng nhau ở bất cứ nơi nào theo ý muốn Chúa. Chúng em mong muốn rằng lớp học, trường học của chúng em sẽ sớm được nhận biết Chúa…

2016-06-03 Thanh thieu nien (6)

Hoạt động theo nhóm

Kết thúc khóa học, nhóm em với bốn người đã được Chúa cảm động cầu nguyện để trong mùa hè này xin Chúa cho chúng em tới đất nước Myanma để chia sẻ về Chúa Giê-su. Chúng em biết rằng chúng em còn nhỏ, nhưng tấm lòng mà Đức Chúa Trời đặt để trong đời sống của mỗi chúng em đối với việc chia sẻ về Tin Lành của Chúa trên thế gian này là không hề nhỏ. Chúng em rất mong sự cầu thay của Hội Thánh và mọi người để không chỉ thanh thiếu niên Việt Nam được Chúa Giê-su cứu mà tất cả mọi người trên thế gian này được cứu.

Nguyện xin Chúa ban cho thế hệ thanh niên, thiếu niên có sự khôn ngoan và nhiều cơ hội để làm thành điều này Cảm ơn Hội Thánh đã luôn cầu nguyện thay cho chúng em và đã giúp đỡ chúng em để được gần gũi với Chúa hơn và để nhận biết được tấm lòng của Chúa Giê-su với những linh hồn đang hư mất là lớn thể nào. Cảm ơn Chúa Cha kính yêu vì Ngài đã ở cùng, gìn giữ chúng con trong suốt khoá học. Mọi vinh hiển, chúc tôn, cảm tạ xin dâng lên cho Đức Chúa Trời.

-Quỳnh Phương-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.