Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

Thế Hệ Tỉnh Thức – Trại Hè Thiếu Niên Năm 2016

Thế Hệ Tỉnh Thức – Trại Hè Thiếu Niên Năm 2016

Loisusong.net – Thế là một kỳ trại hè thiếu niên đã qua, để lại trong tôi thật nhiều cảm xúc và những ấn tượng khó phai. Tại kỳ trại hè lần này mỗi một trại viên đều có những cảm xúc, ấn tượng khác nhau và với tôi cũng vậy.

2016-07-6 Trai he thieu nien (6)

Cùng nhau đốt lửa trại

Trước khi kỳ trại hè diễn ra, tôi được các anh chị trong ban tổ chức giao cho một số nhiệm vụ nên khá lo lắng. Có lẽ vì đây là lần đầu tiên trại hè thiếu niên được tổ chức ở một nơi xa trung tâm Hà Nội.

Trước khi bắt đầu kỳ trại, tôi sợ rằng sẽ có ít bạn đến kỳ trại khiến những kế hoạch của ban tổ chức sẽ bị đổ bể. Nhưng đến ngày tập trung, có rất nhiều bạn thiếu niên đã đến địa điểm tổ chức trại hè, số lượng các bạn tham gia kỳ trại là 35 người, đúng như dự kiến . Thấy vậy, tôi yên tâm hơn rất nhiều.

Khi đến nơi tổ chức trại hè, các bạn trại viên đều rất hào hứng, đó là một nơi khá rộng, có cả bể bơi, sân bóng nên mở đầu chương trình rất tốt.

2016-07-6 Trai he thieu nien (8)

Cố đến đích nào!!!

Chủ đề của kỳ trại lần này là Thế Hệ Tỉnh Thức, rất phù hợp với độ tuổi thiếu niên. Với tôi buổi nhóm sáng ngày đầu tiên thực sự tuyệt vời. Ca đoàn chuẩn bị tốt, tâm trạng mọi người rất thoải mái, bài chia sẻ rất phù hợp với độ tuổi và nhu cầu của các bạn thiếu niên.

Sau đó, chúng tôi cùng nhau tham gia những trò chơi làm sống động nội dung bài giảng, giúp từng bạn nhớ Lời Chúa hơn, bầu không khí thật sôi nổi và hào hứng. Tôi nghĩ rằng tất cả các bạn đều cảm thấy vui vẻ với kỳ trại lần này.

2016-07-6 Trai he thieu nien (4)

Thảo luận Lời Chúa theo tổ

Đến buổi chiều cùng ngày, chúng tôi cũng có rất nhiều trò chơi vui và ý nghĩa, qua đó thêm gắn kết các bạn hơn. Tối đến, chúng tôi có hoạt động đóng kịch theo tổ với chủ đề được giao trước đó. Mỗi tổ đều có những ý tưởng rất độc đáo. Ngoài ra, kỳ trại cũng đã tổ chức Awaken’s got talent – Tìm kiếm những tài năng trong trại hè. Đây cũng là phần chơi gây bất ngờ nhất cho tôi và cả các anh chị trong ban tổ chức. Tôi đã từng nghĩ rằng: chắc sẽ không có ai muốn lên thể hiện tài năng đâu, nhưng khi có một bạn bước lên để tôn vinh Chúa, tất cả các trại viên tự nhiên đều muốn lên sân khấu để tôn vinh, thờ phượng Ngài. Đây thực sự là những khoảnh khắc rất đẹp mà chúng tôi có được ở đây.

2016-07-6 Trai he thieu nien (7)

Đủ màu trên từng khuôn mặt

Sáng ngày hôm sau là một buổi nhóm rất tuyệt vời, có một số bạn bị đau mắt, đau chân đã được Chúa chữa lành, Ngài cũng đã nhậm lời cầu nguyện làm tạnh đi cơn mưa để cho chúng tôi có buổi nhóm tốt nhất. Buổi chiều hôm đó, chúng tôi chơi với nhau rất nhiều các trò chơi tại sân bóng và ở bể bơi, có nhiều bạn còn dạn dĩ đi làm chứng cho nhiều người tại đó. Đây thực sự là một buổi chiều khó quên đối với chúng tôi.

Buổi sáng cuối cùng của kỳ trại hè, chúng tôi đã nghe những lời chia sẻ rất sâu sắc từ các mục sư và cùng nhau làm tiệc thánh. Trong số các bạn đã lên chia sẻ cảm xúc của mình qua kỳ trại hè này, đặc biệt có một bạn chưa tin Chúa, bạn đã chia sẻ rất chân thành và được Chúa động chạm rất nhiều.

2016-07-6 Trai he thieu nien (5)

Mục sư Nguyễn Hữu Phê chia sẻ lời Chúa

Qua kỳ trại lần này, tôi cảm thấy Chúa đã dạy tôi nhiều thứ và với tôi, đây chính là kỳ trại hè vui nhất mà tôi có được. Tôi tin, các bạn khác, cũng sẽ có đồng cảm nhận như tôi.

Xem thêm hình ảnh về trại hè thiếu niên tại đây:

https: facebook.com/1599949346983410/photos

-Phạm Thiên Hương-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.