Search
Thursday 28 March 2024
  • :
  • :

Đối Diện Với Điều Chắc Chắn Không Thể Tránh Khỏi

Đối Diện Với Điều Chắc Chắn Không Thể Tránh Khỏi

Một câu chuyện về đối diện với cái chết và biết về cuộc sống sau khi chết

Chết và Hấp Hối…Lo Sợ về Cái Chết

Nếu tồn tại một kinh nghiệm mà xuyên suốt lịch sử và vòng quanh thế giới, trói buộc con người lại với nhau, thì đó chính là cái chết. Sự chết là cái gì đó tất cả chúng ta phải đối diện – không có thể dục thể hình hay chế độ dinh dưỡng kiêng ăn, phương pháp thiền, hay khoản tiền nào có thể làm ta tránh khỏi nó. Nó là vũ khí giết người khủng khiếp.

Sự dứt khoát của cái chết, kèm theo tình trạng không rõ ràng về một đời sống “sau khi chết” làm cho nhiều người lo sợ. Chúng ta đều nhìn thấy điều đó chung quanh mình khi cật lực làm giảm tiến trình lão hóa. Chúng ta hy vọng rằng thuốc men mới, phẫu thuật mới hay là khám phá mới về gien là chìa khóa kéo dài cuộc sống của mình.

Đối diện cái chết trong bình an… Sự sống sau khi chết

Tuy nhiên, không phải ai cũng đối diện cái chết với lo sợ và tình trạng không biết chắc về đời sau. Vài năm về trước, một người bạn của tôi, Rob, đã đối diện với kẻ thù không lộ mặt này. Lúc 16 tuổi anh được chẩn đoán bị ung thư bao tử. Các bác sĩ thử hết mọi phương pháp điều trị nhưng chẳng có kết quả gì. Trong vòng một năm rưỡi, Rob trải qua ba bệnh viện ở hai thành phố khác nhau. Lúc đó anh mất 90kg và rụng gần hết tóc. Anh liên tục là bệnh nhân nội trú rồi ngoại trú. Buồn thay, sau 18 tháng, chẳng gì giúp ích cho anh được.

Không còn lựa chọn nào khác, các bác sĩ của Rob phải chọn giải pháp sau cùng. Họ cho anh về nhà để sống nốt những ngày còn lại của đời mình. Vào thời điểm đó, tôi buồn kinh khủng, lo sợ mất một người bạn thân và tôi giận dữ với Chúa. Tôi giận là Chúa không chữa lành cho Rob. Tôi giận là là Rob sẽ mất nhiều cơ hội trên đời.

Đối phó với sự chết…

Ngạc nhiên thay, Rob không có tư tưởng giống tôi chút nào. Thực tế, dường như anh đón nhận số phận kinh khủng này một cách bồi hồi như một người lần đầu hẹn hò người yêu. Cho đến bây giờ, mỗi khi tôi nhớ về sự bình an của anh khi đối diện cơn bão như vậy, tôi luôn kinh ngạc.

Sự bình an Rob có không đơn thuần như một đứa trẻ mới sinh, nằm đó đưa mắt nhìn cuộc sống xung quanh. Cũng không xuất phát từ thái độ bất chấp tất cả. Thay vào đó, nó đến từ một quyết định mà Rob chỉ thực hiện trước lần chẩn đoán đầu tiên vài tháng. Với quyết định đó, Rob tìm thấy bình an với Chúa.

Rob biết làm sao có được sự sống sau khi chết.

Sự bình an mà Rob biết chắc, anh tìm thấy trong Kinh Thánh. Trong sách Roma, anh tìm thấy rằng “Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời” (Roma 3:23). Anh cũng đọc thấy “Vì tiền công của tội lỗi là sự chết; nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đức Chúa Giê-su Christ, Chúa chúng ta (Roma 6:23).

Giê-su là Đấng mà tiên tri Ê-sai đề cập đến khi ông viết rằng “Ngài sẽ được xưng là Đấng Lạ Lùng, là Đấng Mưu Luận, là Đức Chúa Trời quyền năng, là Cha đời đời, là Chúa Bình An” (Ê-sai 9:6). Chúa Bình An (Hoàng Tử Bình An) đến trên Trái Đất để cho mỗi người được có bình an với Thượng Đế (Đức Chúa Trời). Rob quyết định đặt lòng tin mình vào Chúa Giê-su, và sự bình an này trở thành rất hiển nhiên trong anh.

Sự Sống sau khi chết… quyết định của chúng ta

Rob không phải là người duy nhất quyết định như vậy, chúng ta đều cần. Chúng ta phải quyết định liệu chúng ta có chấp nhận món quà sự sống đời đời của Đức Chúa Trời không. Nếu chúng ta chối từ món quà đó, chúng ta bị kết tội chết về tâm linh. Tuy nhiên nếu ta chấp nhận, thì sự sống đời đời là cho chúng ta.

Trong khi sự sống đời đời không có nghĩa là chúng ta thoát khỏi cái chết thể xác, chúng ta đối diện với cái chết dễ dàng hơn nhiều vì biết rằng nó dẫn ta đến sự sống đời đời trên thiên đàng. Đây là lẽ thật (chân lý) mà Rob khám phá ra được cho mình, và tìm kiếm mối quan hệ với Thượng Đế tạo ra nhiều thay đổi trên thế giới. Đây cũng là lẽ thật tôi tìm thấy, và mối quan hệ đó tạo nhiều thay đổi trên đời sống hằng ngày của tôi.

Nếu bạn đang đối diện cái chết, và tự vấn về cuộc sống sau khi chết đi, hoặc là bạn đang vật lộn với cuộc sống hàng ngày, bạn cũng có thể có được bình an và hy vọng.

Viết bởi Brandon Markette

Nguồn: everyvietstudent.com




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.