Search
Friday 19 April 2024
  • :
  • :

Sống Trách Nhiệm – Trại Hè Thanh Niên Lời Sự Sống Hà Nội 2016

Sống Trách Nhiệm – Trại Hè Thanh Niên Lời Sự Sống Hà Nội 2016

Loisusong.net – Ngồi trước màn hình máy tính để viết vài dòng cho kỳ trại vừa qua; những hình ảnh, thanh âm, cảm xúc trong ba ngày vừa rồi tua lại trong đầu mình như một bộ phim vô cùng sống động, rõ nét như thể bản thân vẫn ở trong không gian ấy, với những con người ấy và ngập tràn sự hiện diện tuyệt vời của Chúa.

Trong trại hè này, vai trò vừa là ban tổ chức và cũng đồng thời là một trại sinh đã đem lại cho mình cơ hội để có những trải nghiệm, nhìn nhận mới mẻ so với những kỳ trại trước đây.

Đối với mỗi trại sinh, ba ngày của kỳ trại thực sự là khoảng thời gian quá tuyệt vời. Mọi thứ trong cơ thể đầy sức trẻ này được sử dụng một cách trọn vẹn. Giọng hát. Làm sao mà quên được thời gian chúng ta cùng nhau hát tôn vinh Chúa, khi mà niềm vui sướng, hân hoan ngập tràn trong lòng đến nỗi hóa thành lời hát tuôn tràn ra như thác đổ, vô cùng mạnh mẽ và đầy sự xức dầu. Tâm linh. Sự tìm kiếm Chúa, thờ phượng Chúa cũng chưa bao giờ sâu lắng đến vậy, Chúa dường như đã chạm đến phần sâu thẳm nhất trong tâm linh của chúng ta. Sức lực. Phải nói là tập gym tổng hợp cũng không thể bằng cái trò chơi lớn trong kỳ trại vừa rồi đâu. Chạy vòng vòng cả khu hồ rộng lớn, rồi trò chơi nào cũng hóc búa, buộc cho tất cả phải dùng hết sức lực của mình thì mới hoàn thành. Nước mắt. Đối với nhiều người, những giọt nước mắt chưa bao giờ rơi xuống vì điều gì đẹp đẽ đến vậy. Bạn còn nhớ khi Chúa đụng chạm bạn đã khóc như thế nào chứ? Bạn còn nhớ khi câu hát “Nguyện xin Chúa cứu lấy gia đình con” cất lên thì nước mắt bạn đã tuôn rơi trong sự cầu nguyện khẩn thiết cho gia đình chứ? Hãy nhớ nhé!

2016-07-21 Trai he thanh nien (1)

“Nguyện xin Chúa cứu lấy gia đình con”

Nói vậy thôi chứ làm sao mà quên được. Mình cũng sẽ không thể quên được những sứ điệp ý nghĩa của kỳ trại này: trách nhiệm với bản thân, gia đình, hội thánh, sự kêu gọi và đất nước nhé! Mình tin là chúng ta sẽ là thế hệ gánh vác tương lai hộ thánh và tạo ra thay đổi cho đất nước Việt Nam!

Những người anh chị em mà mình gặp trong trại hè cũng không thể quên được. Có một người anh em đi trại hè cùng mình bốn năm trước đây, và mình đã gặp lại người anh em đó trong kỳ trại vừa rồi, cảm giác hội ngộ vui sướng vô cùng. Rồi mình cũng gặp lại những bạn đã đi trại hè năm ngoái. Nếu năm ngoái còn lông bông, cà chớn thì năm nay mình rất hạnh phúc khi nhìn thấy họ thực sự trưởng thành, vững vàng hơn trong đức tin, tràn ngập tình yêu thương. Thật tuyệt vời!

Và cũng rất quan trọng, chúng ta hãy nhớ năm điều nha: Trách nhiệm với bản thân, gia đình, hội thánh, sự kêu gọi và đất nước nhé! Mình tin là chúng ta sẽ là thế hệ gánh vác tương lai hội thánh và tạo ra thay đổi cho đất nước Việt Nam!

2016-07-21 Trai he thanh nien (3)

Trách nhiệm với hội thánh và với đất nước

Còn đối với mỗi thành viên trong ban tổ chức thì ba ngày của kỳ trại là sự đáp lời của Chúa cho những gì chúng mình đã ấp ủ, chuẩn bị và cầu nguyện từ bốn tháng trước đây. Bốn tháng có vẻ dài nhưng để chuẩn bị cho cả một kỳ trại thì lại thật ngắn. Hầu hết các thành viên trong ban tổ chức đều có công việc phải làm vào giờ hành chính, vì thế giờ họp cũng oái ăm lắm. Có hôm lôi nhau 6 giờ sáng tinh mơ đi họp, xong còn về đi làm. Hôm khác thì họp từ 8 giờ tối đến 11 giờ đêm.

Những ngày gần kề kỳ trại, phải nói thật là công việc cần chuẩn bị vẫn còn cả núi. Ai cũng phải vắt chân lên cổ để chạy việc. Rồi có cả những lúc chúng mình bất đồng nữa. Nhưng chốt lại vẫn là sự vui mừng khi được cùng nhau hầu việc Chúa và niềm phấn khích khi nghĩ đến việc được gặp các bạn trại sinh trong trại hè, thế nên ai cũng hăng hái. Các bạn có thấy mấy con cá đáng yêu treo đầy hội trường không? Cả buổi tối hôm trước chúng mình cùng nhau ngồi cắt cắt, đục đục, treo treo đó. Rồi ngồi học lời bài hát mới, vừa làm vừa hát ca ngợi Chúa chả thấy mệt mỏi đâu. Chà! Nghĩ lại mà vẫn thấy nhiệt huyết hừng hực, có thể làm thêm cái trại hè nữa cũng được mất.

Rồi những ngày kì trại diễn ra cũng thực sự căng thẳng, luôn có những thứ bất ngờ xảy ra. Cả đội phải cùng nhau để giữ cho mọi thứ chạy đúng chương trình. Ai cũng mệt. Nhưng có buổi trưa mình đi xuống phòng hội trường thì thấy cảnh này: trong khi mọi người đều tìm một chỗ ngủ an vị thì mục sư Hòa nằm ngủ ở dưới sàn, nằm ở mép của chiếc chiếu, tay còn bị chìa ra đất, chắc vừa đi đầu về chỉ kịp nằm ké ở đó. Rồi nghĩ đến em Quỳnh tối nào cũng lúi húi kiểm kê tài chính; anh Hoàn lúc nào cũng phải hoạt động hết công suất để làm cho không khí của kì trại sôi động hơn, rồi còn những anh chị em khác mà mình nhìn thấy sự tận tâm của họ và Chúa hẳn còn nhìn thấy rõ hơn! Mắt rưng rưng, chỉ biết cảm ơn Chúa vì những người anh em tuyệt vời luôn đồng công với nhau trong công việc Chúa. Lúc đó mình biết rằng khi hầu việc Chúa, chúng ta sẽ không một mình đâu!

2016-07-21 Trai he thanh nien (5)

Giờ nghỉ trưa ngắn ngủi

Trong đầu mình cứ văng vẳng lời hát “This is living now” – tạm dịch là “Đây mới thực sự là sống”. Đúng vậy, những ngày trại hè thực sự là những ngày Chúa ban để mình sống đúng với tuổi trẻ của mình. Cảm tạ Chúa! Nguyện tình yêu và ân điển của Ngài sẽ ở cùng các bạn. Chúng ta có cái hẹn ở trại hè năm sau đó!

Nghe bài giảng tại đây:

Xem thêm hình ảnh trại hè tại đây:

Part 1: Facebook.com/591735337620759/photos

Part 2: Facebook.com/591735337620759/photos

Part 3: Facebook.com/591735337620759/photos

P/s: Hãy like fanpage Thanh niên Lời Sự Sống để chúng mình giữ liên lạc với nhau nhé!

Trịnh Quế – Tổ trưởng tổ 3




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.