Search
Wednesday 24 April 2024
  • :
  • :

Bức Tường Nào Đang Cản Bước Bạn? – Buổi Nhóm Thanh Niên 30/07/2016

Bức Tường Nào Đang Cản Bước Bạn? – Buổi Nhóm Thanh Niên 30/07/2016

Loisusong.net – Hòa cùng dư âm nóng cháy vẫn còn tồn tại từ Trại hè Thanh Niên 2016, vào tối ngày 30/07/2016, thanh niên Lời Sự Sống Hà Nội lại được cùng nhau giao lưu, thờ phượng và học lời Chúa.

Bạn có muốn đến với buổi nhóm thanh niên để trải nghiệm từng giây cười ngặt nghẽo trong 10 phút?

Mở đầu buổi nhóm bằng một trò chơi kích thích trí tuệ, đầy sáng tạo nhưng cũng không kém phần hài hước đến từ Phương Quỳnh – một cô gái không bao giờ cạn ý tưởng trong việc “phá băng” giữa các buổi nhóm. Những trò chơi tại buổi nhóm thanh niên Lời Sự Sống không bao giờ trùng lặp cũng như trở nên nhàm chán đối với các bạn thanh niên, thậm chí trở nên đặc biệt hữu ích nhằm khôi phục tinh thần cho các anh chị em đã trải qua một tuần mệt mỏi với bao áp lực công việc, học hành.

thanh nien (3)

Cùng nhau chơi, cùng nhau cười

Bạn có muốn đến với buổi nhóm thanh niên để trải nghiệm những nhịp đập âm thanh, những giai điệu… đến từ lời ca của thanh niên và từ trong lòng bạn?

Có một câu nói quen thuộc: “Khi từ ngữ không thể diễn tả, âm nhạc sẽ thể hiện.” Cùng nhau tôn vinh, ngợi ca Ngài với những giai điệu từ sôi động đến sâu lắng nhưng kì lạ thay, họ không lệch một nhịp. Dẫu thanh niên Lời Sự Sống đến từ mọi hoàn cảnh, mọi độ tuổi, mọi trường lớp và nghề nghiệp khác nhau… nhưng họ đều có một điểm chung: Tình yêu Thiên Chúa.

thanh nien (4)

Thờ phượng Chúa

Bạn có muốn đến với buổi nhóm thanh niên để biết về lời Đức Chúa Trời?

Nhưng Ê-li-áp, anh cả, nghe Đa-vít nói vậy thì nổi giận với chàng, và nói: “Tại sao mầy lại đến đây? Mầy bỏ mấy con chiên trong hoang mạc cho ai? Ta biết tính kiêu ngạo và sự độc ác trong lòng mầy. Vì muốn xem đánh nhau nên mầy mới đến đây.” Đa-vít đáp: “Em có làm gì đâu? Nói cũng không được sao?” Chàng quay khỏi anh mình, đến với người khác lặp lại câu hỏi ấy, thì người ta cũng trả lời như trước.” – I Sa-mu-ên 17:28-30

Bất kỳ thanh niên Cơ đốc nào cũng biết đến vua Đa-vít – vị vua cai trị toàn thể vương quốc Y-sơ-ra-ên với thủa thiếu thời chỉ là một người chăn chiên. Lịch sử ghi lại sự chuyển tiếp vương triều bằng những sự kiện “cha truyền con nối” và những cuộc lật đổ, nhưng Đa-vít được Đức Chúa Trời xức dầu và được cất lên làm vua cùng bởi sự kính mến của dân dành cho ông. Câu Kinh thánh trên ghi lại cuộc đối thoại giữa Đa-vít thủa thiếu thời và anh trai là Ê-li-áp – một vị tướng tài dưới triều Sau-lơ. Ta thấy Ê-li-áp miệt thị Đa-vít vì ý định anh hùng của chàng, cũng là một sự kêu gọi đến từ Đức Chúa Trời dành cho Đa-vít. Chàng bỏ qua những lời miệt thị, khinh thường của anh trai mình và tập trung vào lời hứa của Đức Chúa Trời.

“Thanh niên chúng ta cần phải noi theo Đa-vít” – mục sư Nguyễn Quang Hòa chia sẻ. Bởi Đa-vít tin vào điều Chúa đặt trong lòng ông gấp bội điều mà người anh trai đã nói. Bởi ông tin Ngài bằng hành động, chứ chẳng bằng môi miệng. Thanh niên hãy tin rằng: mọi nan đề của cuộc sống dù lớn như Gô-li-át cũng chỉ là sự thách thức của Đức Chúa Trời. Ngài sẽ trao sức mạnh cho chúng ta cũng như Ngài đã bổ sung Đa-vít. Sức mạnh của sự tin kính Đức Chúa Trời sẽ đập tan bất cứ bức tường nào đang cản lối bạn. Bên kia bức tường là phép lạ của Đức Chúa Trời trên đời sống chúng ta, điều chúng ta cần làm chính là “dùng đức tin và bước qua nó”.

thanh nien (1)

Mục sư Nguyễn Quang Hòa chia sẻ Lời Chúa

Cảm ơn Chúa thật nhiều bởi lời Ngài động chạm lòng của thanh niên, tiếp sức cho từng người trong cuộc chiến hữu hình và vô hình mà mỗi thanh niên đang trải qua. Buổi nhóm khép lại trong niềm vui được khích lệ và sự háo hức cho tới ngày Chúa Nhật của các bạn trẻ.

-Thu Uyên-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.