Search
Friday 19 April 2024
  • :
  • :

Những Bức Thư Tột Cùng – Phần Một

Những Bức Thư Tột Cùng – Phần Một

Nước Nga: Maria

Ba mẹ thương yêu,

Con chào ba mẹ trong tình yêu của Đấng Christ. Con khỏe mạnh và cảm thấy rất phước hạnh. Một trong những bạn học của con, Varia, là đoàn viên thanh niên. Lâu nay con đang làm chứng cho cô ấy, và con nghĩ rốt cuộc mình đã bắt đầu giúp cô ấy hiểu. Mới đây cô nói: “Em không thể hiểu nổi chị chút nào. Rất nhiều sinh viên đã lăng mạ và làm tổn thương chị, thế mà chị vẫn cứ yêu họ.” Con nói cho cô ấy biết Đức Chúa Trời đã dạy chúng ta thảy đều phải yêu thương, không phải chỉ yêu những người tốt với mình, mà đặc biệt những người không tốt với mình – để họ có thể nhìn thấy Đức Chúa Trời ở trong chúng ta. Varia đã từng là một trong những người chế giễu và lăng mạ con, nhưng điều đó chỉ khiến con càng cầu nguyện cho cô ấy nhiều hơn.

Hôm nay, cô ấy hỏi có phải con cũng thật sự yêu thương cô ấy nữa không? Chúng con ôm lấy nhau và cả hai cùng khóc. Con tin cô ấy đã rất tiến gần đến chỗ tiếp nhận Đấng Christ. Xin cầu nguyện cho Varia. Khi ba mẹ nghe những người lớn tiếng phủ nhận Chúa, có vẻ họ thực sự muốn nói như vậy. Nhưng cuộc sống cho thấy rất nhiều người trong số họ thực ra có lòng khao khát rất lớn trong tâm hồn. Ba mẹ có thể nghe tiếng than thở của tấm lòng ấy! Họ tìm kiếm một điều gì đó và cố dùng sự vô thân của mình để che đậy sự trống vắng trong lòng.
Con sẽ viết tiếp thư cho ba mẹ. Con gửi lời thăm thân thương đến mọi người trong nhà!

Maria!

Đức Chúa Trời đã dựng nên con người với một khoảng trống tâm linh bên trong mà chỉ một mình Ngài mới có thể lấp đầy hoàn toàn. Khi gặp ai đó thù nghịch với Cơ Đốc giáo, chúng ta có thể tự nhắc nhở mình về nhu cầu lớn lao trong đời sống người ấy. Hãy hình dung khoảng không gian sâu thẳm trong lồng ngực của kẻ chống nghịch bạn – một thân thể không có trái tim. Sự trống vắng bề trong chúng là điều khiến nhiều người đi tìm kiếm điều thuộc linh. Họ hoặc đáp ứng bằng đức tin, muốn tiếp nhận lời đề nghị của Đấng Christ để lấp đầy khoảng trống ấy, hoặc đáp ứng bằng sự cay đắng, hoàn toàn phủ nhận Đấng Christ. Thông thường, sự hiện diện của Cơ Đốc nhân chỉ đơn giản nhắc nhở cho những người phủ nhận Đấng Christ về điều họ đang thiếu trong cuộc đời của họ. Họ không đích thân tức giận bạn. Họ chỉ tức giận những gì mà bạn đại diện.

Nguồn: Trích sách “Tận Hiến Tột Cùng”




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.