Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Mười Vận Động Viên Cơ Đốc Nhân Nổi Bật Của Đội Tuyển Hoa Kỳ Tại Olympics Rio 2016

Mười Vận Động Viên Cơ Đốc Nhân Nổi Bật Của Đội Tuyển Hoa Kỳ Tại Olympics Rio 2016

Michael Phelps (USA) của tuyển Mỹ

Các vận động viên đội tuyển Mỹ luôn nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ fan hâm mộ ở quê nhà khi họ tham gia thế vận hội Olympic tổ chức tại Rio De Janeiro, Brazil. Điều đáng chú ý là có một số vận động viên luôn giữ mình đứng vững vàng trong Chúa. Trang Christian Post đã tổng hợp danh sách 10 vận động viên Olympic luôn tôn cao mối tương giao với Đức Chúa Trời hơn việc tìm kiếm các huy chương Olympic.

Dưới đây Lời Sự Sống chia sẻ thông tin về các vận động viên được Christian Post giới thiệu:

1. David Boudia, 27, đội tuyển nhảy cầu Hoa Kỳ

2016-08-13 Quoc te (2)Tại thế vận hội Olympics 2008 ở Bắc Kinh, Trung Quốc, David Boudia chẳng có hứng thú gì khác ngoài việc giành huy chương cho bản thân mình.

Song tất cả đã thay đổi vào năm 2010 khi anh sáng suốt đi đến quyết định sẽ dùng đời sống mình để làm vinh hiển danh Chúa Giê-su. Anh đã cảm tạ Chúa, và nền tảng đức tin mới mẻ của mình khi giành được một huy chương vàng tại Olympic Luân Đôn 2012.

“Vào năm 2008, nhảy cầu là chúa của tôi. Đó đã là một cuộc tranh đua bắt buộc,” – trích lời của Boudia trong bài báo của Beliefnet năm 2012.“ Nhưng hiện tại tôi tập trung chia sẻ mục đích của mình mà không ép buộc lên những người khác. Chúa trao cho tôi thành công này để qua đó Đức Chúa Trời có thể bày tỏ chính mình Ngài.”

2. Simone Biles, 19, đội tuyển thể dục dụng cụ Hoa Kỳ

2016-08-13 Quoc te (3)Dù là một gương mặt mới ở Olympic nhưng Simone Biles không lạ lẫm gì với việc vượt qua những khó khăn thách thức. Cô từng bị đưa vào trại trẻ mồ côi vì mẹ nghiện ngập, sau đó mới được ông bà ngoại nhận nuôi. Nhiều năm sau, Simone cố gắng xây dựng lại mối quan hệ với mẹ ruột của mình, bà Shanon Biles. Sau này bà cũng công nhận rằng Đức Chúa Trời đã ban phước rất nhiều cho con gái mình.

Bà Shanon chia sẻ với trang The Undefeated : “Chúng tôi đã trải qua nhiều điều và cuộc sống vẫn tiếp diễn,”

Và bây giờ, nữ vận động viên thể dục nghệ thuật đầu tiên đã từng liên tục đạt được ba danh hiệu thế giới, đang có mối quan hệ riêng tư mật thiết với Đức Chúa Trời và cô luôn trông cậy vào đức tin nơi Ngài trước những sự kiện lớn.

3. Kevin Durrant, 27, đội tuyển bóng rổ Hoa Kỳ

2016-08-13 Quoc te (1)Trong vài năm vừa qua, khi bắt đầu nổi tiếng là ngôi sao NBA, đức tin nơi Chúa Giê-su của Kevin Durrant cũng tăng trưởng.

Vào năm 2013, Kevin Durrant được Báp-tem ở hội thánh Hillsong thành phố New York qua mục sư Carl Lentz. Anh nói rằng điều này đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình.

Durant chia sẻ tại một buổi nhóm tại Hillsong Church : “Khi ra khỏi mặt nước, tôi cảm thấy hoàn toàn khác biệt. Bóng rổ rất quan trọng đối với tôi nhưng tôi luôn ghi nhớ và mang theo cảm nhận đó trong khoảnh khắc được Báp-tem. Trước đó tôi luôn nổi khùng với những thứ nhỏ nhặt…” Anh nói thêm: “về các huấn luyện viên, những người hâm mộ, đồng đội. Nhưng sau đó tôi trở nên rất lạc quan. Thể hiện Đức Chúa Trời và những ân điển của Ngài…”

Dưới sự chỉ dẫn của mục sư Lentz, Durrant đã học cách gây dựng mối quan hệ ngày càng mật thiết với Đấng Christ.

“Tôi đã từng cảm thấy rằng mình bị buộc phải vâng giữ 10 Điều Răn. Nhưng giờ chúng ta không sống bởi những điều ấy nữa. Chúng ta sống bởi huyết của Chúa Giê-su. Đó mới là những gì tôi thực sự cảm thấy.” Durrant chia sẻ với GQ.

4. Allyson Felix, 30, đội tuyển điền kinh Hoa Kỳ

2016-08-13 Quoc te (5)

(Photo: USA Today Sports/Kyle Terada)

Allyson Felix là một vận động viên đạt giải vàng Olympic đã tiếp nhận Chúa Giê-su khi còn nhỏ, nhưng cô muốn khẳng định rằng mình vẫn đang tiếp tục được Chúa tỉa sửa và biến đổi. Chính vậy, Felix vẫn đang tập trung vào từng bước đi cùng Chúa.

“Tôi tiếp nhận Chúa Giê-su làm Cứu Chúa cho cuộc đời mình từ khi còn rất nhỏ. Kể từ đó, tôi liên tục cố gắng tăng trưởng trong mối quan hệ với Chúa” – vận động viên đoạt huy chương vàng hạng mục 200m tại Olympics Luân Đôn 2012 chia sẻ trong bài phỏng vấn với Beyond Ultimate. Cô nói thêm : “Tôi chưa bao giờ là một đứa trẻ hoàn hảo. Tôi cũng trải qua những thời điểm khó khăn với những lựa chọn đáng tiếc, nhưng thật cảm tạ Chúa vì Ngài chưa bao giờ ngừng yêu thương tôi.”

Khi không ở trên đường đua, Felix mong muốn bản thân sẽ là một tấm gương phản ánh đấng Christ cho mọi người khác.

“Hiện tại tôi vẫn chỉ đang trong quá trình nên thánh, và giống như bất kì ai khác, tôi phải đối mặt với khó khăn hàng ngày. Mục tiêu của tôi là trở nên ngày càng giống Đấng Christ hơn và đó thực sự không phải là một việc đơn giản. Tôi biết rằng tôi đang cố gắng trở nên khác biệt so với mọi người (các vận động viên điền kinh khác) và sau khi chạy, tôi hi vọng mọi người có thể nhận biết những phẩm chất giống như Đấng Christ qua cách tôi sống và bày tỏ bản thân mình.”

5. Bubba Watson, 37, đội tuyển golf Hoa Kỳ

2016-08-13 Quoc te (6)

(Photo: Reuters / Jim Young)

Bubba Watson xưng nhận rõ ràng đức tin của mình trong phần giới thiệu tài khoản Twitter của mình như sau: “Cơ Đốc Nhân, người chồng, người cha, tuyển thủ golf chuyên nghiệp”.

Đối với Watson, golf đứng sau niềm tin Cơ Đốc của anh. Chính đức tin đã từng giúp anh hạn chế những vấn đề do tính cách nóng giận của anh gây ra. Kể từ khi nhận Báp-tem vào năm 2004, anh chia sẻ trên trang web Billy Graham rằng mình “đang lãnh hội lời Đức Chúa Trời nhiều hơn và nhận ra rằng golf chỉ là một con đường qua đó Chúa Giê-su dùng tôi để chạm đến những người mà tôi có cơ hội gặp gỡ.

Tuyển thủ golf chuyên nghiệp này không tìm kiếm danh vọng, mà anh mong muốn trở thành hình ảnh của Chúa đối với người khác.

“Lecrae nói rất hay về điều này. Anh ấy không muốn trở thành người nổi tiếng.” – Watson nói về rapper Cơ Đốc Lecrae. “Anh ấy không muốn trở thành ngôi sao. Anh chỉ muốn trở thành một người trung gian cho bạn, để qua anh bạn có thể thấy Chúa.”

6. Tobin Heath, 28, đội bóng đá Hoa Kỳ

2016-08-13 Quoc te (7)

(Photo: Reuters/Andrew Kelly)

Danh tiếng không phải là điều thú vị nhất về cầu thủ hai lần đạt huy chương vàng Tobin Health. Cầu thủ trung vệ này say mê phản ánh tình yêu của Chúa Giê-su tới mọi người hơn.

“Tôi xem việc trở thành người nổi tiếng như một cơ hội để có thể đổ đầy tình yêu Chúa Giê-su cho người khác, đó mới là nơi tôi muốn đứng. Trở nên nổi tiếng hay được mến mộ trong môn thể thao này không phải điều khiến tôi phải cực nhọc luyện tập hay cố gắng để chơi tốt nhất có thể,” – Heath chia sẻ trong bài phỏng vấn với Beliefnet. “Đó là Chúa Giê-su. Ngài là lý do tôi đá bóng. Tôi đá bóng để làm vinh hiển danh Ngài.”

Đức tin của Heath giúp cho cô giữ được động lực cả trong và ngoài sân cỏ.

“Tôi cố giữ duy trì động lực của mình khi bước ra sân cỏ mỗi ngày cho dù đó là buổi tập hay trận đấu. Đó là tôi sẽ cố gắng nỗ lực hết sức mình với lòng biết ơn Chúa vì những gì Ngài đã ban cho tôi, với mong mỏi rằng những nỗ lực của mình có thể hữu ích cho Ngài.”

7. Michael Phelps, 31, đội tuyển bơi lội Hoa Kỳ

2016-08-13 Quoc te (8)

(Photo: Reuters/Stefan Wermuth)

Ngay cả sau khi trở thành tuyển thủ rực rỡ nhất Olympic với 22 huy chương trong 3 kỳ thế vận hội, Michael Phelps đã từng có ý muốn tự sát và được Chúa cứu.

Phelps từng vật lộn với danh tiếng, lạm dụng chất gây nghiện và các vấn đề gia đình trong năm 2014. Những điều này khiến anh nghĩ rằng tự sát sẽ tốt hơn. Nhưng sau đó, Phelps được vận động viên Ray Lewis, một người bạn tin Chúa, tặng cho anh quyển sách mang tên Sống đúng mục đích của mục sư Rick Warren.

Phelps bày tỏ sự biết ơn đối với quyển sách đã khơi nguồn đức tin mới mẻ trong anh.

Phelps chia sẻ với ESPN, “ Nó khiến tôi tin rằng có một quyền năng lớn hơn bản thân tôi và có một mục đích cho đời sống tôi trên hành tinh này… Tôi nghĩ rằng cuốn sách đã giúp đỡ tôi rất nhiều khi tôi đang cần được giúp đỡ nhiều nhất.”

8. Gabby Douglas, 20, đội tuyển thể dục nghệ thuật Hoa Kỳ

2016-08-13 Quoc te (9)

(Photo: Reuters/PRNewsFoto/Kellogg Company/Handout)

Ở tuổi 16 trăng rằm, Gabby Douglas đã đạt được thành công rực rỡ khi trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên trong lịch sử Olympic chiến thắng ở nội dung cá nhân toàn diện. Tuy nhiên, cô không tự nhận vinh quang cho bản thân mình mà dâng lời ca ngợi Chúa Đấng ban tài năng cho cô.

Đã từng trải qua những ngày tháng lang thang không nhà cửa và một trận ốm nguy kịch thập tử nhất sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, giờ đây Douglas không thể không ca ngợi Đức Chúa Trời.

“Tôn vinh Ngài là điều cực kì quan trọng đối với tôi bởi vì Ngài đã ban cho tôi tài năng này để đi ra, bày tỏ chính mình Ngài, và chia sẻ đức tin của tôi với mọi người.” – Douglas trả lời The Christian Post. “Ý tôi là tôi sẽ không che giấu đức tin của mình vì Ngài đã chúc phước cho tôi quá nhiều trong sự nghiệp thể thao của tôi. Chúa đánh thức tôi mỗi sáng và Ngài đối với tôi thật vĩ đại, vì vật tôi sẽ ra đi và chia sẻ đức tin với mọi người vì đó là một phần của tôi, và đó chính là con người tôi.”

9. Trayvon Bromell, 21, đội tuyển điền kinh Hoa Kỳ

2016-08-13 Quoc te (11)Trước khi đạt tiêu chuẩn tham gia Olympic tại Rio, Bromell đã bị rách gân gót chân, điều này khiến người ta cho rằng sự nghiệp thể thao của anh đã đến hồi kết.

Tuy vậy, Đức Chúa Trời có kế hoạch khác. Sau khi vượt qua các chấn thương ở hông, đầu gối và cẳng tay, vận động viên từng giới thiệu bản thân ở Twitter bằng câu kinh thánh Giăng 3:30, biết Chúa sẽ chữa lành anh một lần nữa.

“Tôi đến đây với một chấn thương nhỏ, nhưng tôi biết Chúa đã chữa lành cho tôi, nên tôi phải chạy cuộc đua này” – Bromell trả lời kênh NBC như thế. “ Tôi biết rằng Đức Chúa Trời có thể làm được bất kì điều gì. Vì thế mẹ tôi đã nói với tôi rằng vết thương đã lành rồi. Bà nói: “Chúa săn sóc vết thương này rồi.” Và đúng là Ngài đã làm điều đó rồi.

10. Missy Franklin, 21, đội tuyển bơi lội Hoa Kỳ

2016-08-13 Quoc te (10)

(Photo:Reuters)

Missy Franklin biết một vài điều về các kì Olympic khi cô đạt chuẩn tham gia Olympic 2008 ở tuổi 13. Khi tham gia Olympic 2012, Franklin đã trở thành nữ vận động viên đầu tiên đạt chuẩn tham gia 7 sự kiện Olympic.

Theo nữ vận động viên bơi lội đã từng đạt huy chương vàng này, Chúa đang hiện diện ở thế vận hội Olympic.

Trước đây Franklin đã từng trả lời tạp trí Charisma, “Cứ bốn năm một lần, các vận động viên, gia đình, bạn bè và các fan hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới tề tựu với nhau. Tôi biết Chúa sẽ hiện diện ở đó và tôi mong rằng mọi người cũng sẽ cảm thấy sự hiện diện của Ngài. Đức Chúa Trời sẽ cho chúng ta cơ hội để trân trọng và yêu mến những điểm tương đồng và cả những khác biệt của chúng ta.”

-Nguồn: Christian Post

-Người dịch: Thu Uyên-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.