Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Đức Chúa Trời Phải Là Hướng Đi Của Bạn!

Đức Chúa Trời Phải Là Hướng Đi Của Bạn!

Ai trong chúng ta cũng có những ngày mà mọi thứ như phức tạp hơn, và có nhiều thứ như vô nghĩa. Ông có khi nào như vậy không? Làn sao vẫn giữ được đức tin trong những khoảng khắc buồn chán?

Carl Gustaf Severin (CGS): Thực tế thì ngày nào cũng có những khoảng khắc khiến bạn buồn. Nhìn lại suốt quãng đường đời đã đi, tôi có thể nói với các bạn rằng có những ngày tôi cảm thấy buồn chán và cô đơn ghê gớm. Trong hoàn cảnh như vậy tất nhiên là tôi nương cậy nơi Thiên Chúa. Nhưng không chỉ Thiên Chúa có thể giúp đỡ bạn trong những lúc này. Bạn bè, người thân thương cũng có thể giúp được bạn, là những người có tinh thần tích cực, đức tin và nói cho bạn những điều tích cực, đúng đắn.

Rất dễ để trở nên tiêu cực và có sự sợ hãi. Nhưng Chúa Giê-su luôn nói với chúng ta hàng ngày: “Đừng sợ!”. Chính vì vậy mà chúng ta cần gìn giữ đức tin của mình nơi Thiên Chúa, và ngài sẽ giúp đỡ chúng ta.

Trong thế giới hiện tại có nhiều cám dỗ ngăn trở thanh niên tận hiến và sống trong đức tin. Là thanh niên chúng ta phải chống lại cám dỗ và trở nên muối và ánh sáng cho thế gian này như thế nào?

CGS: Tôi nghĩ rằng là thanh niên ai cũng phải tranh chiến với sự cô đơn. Thanh niên thường rơi vào trạng thái này mỗi khi không nhìn thấy tương lai.

Tôi cho rằng ma quỷ cố tình làm như vậy với các bạn trẻ, có nghĩa là khiến họ không nhìn thấy tương lai. Khi đó họ sẽ nghi ngờ: “liệu tôi có cần ở lại đây không?”, “Liệu tôi có tìm được việc làm hay không?”, “Hay là mình đi khỏi đây?”

Tất nhiên các bạn trẻ sa vào cám dỗ, họ bị thử thách. Tôi vẫn luôn nói với thanh niên những điều mà khi xưa Lester Samrall nói với tôi: “Khi còn trẻ con cần học một điều – Đó là chiến thắng. Những gì thắng hơn con khi còn trẻ thì trong tương lai nó sẽ quay lại để tiêu diệt con. Nếu con thắng hơn nó khi còn trẻ thì con sẽ mang theo chiến thắng đó suốt cuộc đời

Đây chính là những gì tôi muốn nói với các bạn trẻ rằng bạn có thể chiến thắng. Chúa nói rằng những kẻ trẻ tuổi thắng được kẻ ác, vì vậy mà lời Chúa cần sống trong chúng ta.

Vậy nên các bạn trẻ yêu quý, hãy luôn giữ Kinh thánh bên mình, hãy đọc Kinh thánh. Tất nhiên các trò chơi, máy tính, Internet đều tốt, nhưng chẳng có gì sánh được nhũng lúc bạn ở cùng Chúa, với Đức Thánh Linh. Đức Thánh Linh sẽ khiến đầy lửa trong bạn và lửa sẽ không hề tàn.

Ông có thể nêu ra ba đặc điểm mà Cơ Đốc nhân muốn chiến thắng cần có là gì?

Trước tiên là thật thà. Đừng bao giờ nói dối. Sau đó là đức tin, chứ không phải sợ hãi. Thứ ba là luôn hướng đến sự thánh khiết. Hãy chạy xa tội lỗi giống như Giô-sép.

Một thanh niên mạnh mẽ thì khác người ở chỗ ai ta biết sợ cái gì và biết hướng tới cái gì.

Có những thứ ta phải chạy xa khỏi nó. Ví dụ rượu các loại là những thứ nguy hiểm đối với chúng ta. Khi chạy khỏi cái gì đó thì bạn cần đi đến cái khác, và cái khác ở đây chính là Đức Chúa Trời, Chúa Thánh Linh và sự phục vụ.

Ngoài ra thanh niên còn chiến đấu vì cái gì đó, ví dụ chiến đấu cho những người yếu đuối hơn và gìn giữ lòng trung tín, trung tín vô cùng quan trọng.

Nguồn: 316news.org

-Người dịch: Việt Hải-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.