Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Gửi Những Người Làm Việc Suốt Kỳ Giáng Sinh: Cảm Ơn Anh Chị Em!

Gửi Những Người Làm Việc Suốt Kỳ Giáng Sinh: Cảm Ơn Anh Chị Em!

Nếu bạn làm việc trong Đêm Giáng Sinh hay Ngày Giáng Sinh để những người khác được vui mừng, thì tất cả chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới bạn!

Loisusong.net – Lời tâm sự và tri ân của một vị mục sư trong Đêm Giáng Sinh năm trước. Bài viết đã cũ, người viết nó sống tại một đất nước khác, một nền văn hóa khác, cách kỷ niệm Giáng sinh cũng khác, nhưng có lẽ lời cảm ơn cần gửi – tới những mục sư, người phục vụ hội thánh, thành viên ca đoàn… đã tất bật chuẩn bị trước nhiều tuần, nhiều tháng và cống hiến trong cả mùa giáng sinh – thì không khác nhau là mấy. Nếu bạn được hưởng một kỳ giáng sinh trọn vẹn, hãy chia sẻ bài viết này hoặc gửi lời cảm ơn chân thành của mình tới họ.

Tôi viết bài viết này vào Đêm Giáng Sinh. Ngày hôm nay và ngày mai là những ngày bận rộn đối với các mục sư.

Trong tối nay và ngày mai, khi những người khác được nghỉ thì những người mục sư như tôi đang tất bật làm việc.

Chúng tôi đang chuẩn bị cho lễ thắp nến Đêm Giáng sinh, Lễ Mét lúc nửa đêm và lễ kỷ niệm trong Ngày Giáng Sinh.

Khi những người khác đang gói những món quà cuối cùng, đến nhà ông bà và đến hội thánh để nhận được lời nhắc nhở hết sức cần thiết về lý do cho mọi điều phiền phức này, chúng tôi đang làm việc vất vả, cốt sao cho hội thánh được trải nghiệm mọi điều đáng được trải nghiệm.

Rồi chúng tôi lại sẵn sàng làm như vậy vào ngày Chúa Nhật.

Tôi không phàn nàn chi hết cả. Tôi yêu thích từng giây phút đó.

Nhưng tôi muốn nhìn nhận thực tại này chỉ vì một lý do hết sức giản đơn.

Để nói rằng “cảm ơn các bạn”.

Cảm ơn những người làm việc để người khác được nghỉ ngơi

Cảm ơn tất cả những mục sư và nhân sự là những người làm việc cực kỳ lao nhọc để phục vụ một đám đông lớn hơn thường lệ. Và tới những người làm việc cũng lao nhọc không kém để phục vụ đám đông ít hơn mong đợi của mình.

Cảm ơn những người đã tình nguyện chuẩn bị, chào hỏi mọi người, phục vụ những người khác và ở lại dọn dẹp khi mọi người đã ra về hết.

Cảm ơn tất cả những thầy/cô giáo thiếu nhi – những người có khi còn không được dự lễ Giáng sinh, để ba mẹ các em có thể tham dự.

Cảm ơn tất cả những nhân viên bệnh viện, người thực thi pháp luật, các chiến sĩ và những người lính cứu hỏa đang bảo vệ chúng tôi, vì những nan đề trên thế giới này đâu có nghỉ vào ngày lễ.

Cảm ơn tất cả những người đã nấu nướng hoặc trang hoàng nhà cửa để những thành viên khác được vui vẻ.

Cảm ơn tất cả những người thợ sửa ống nước, thợ điện và các nhân viên dịch vụ khác – những người làm việc quá giờ trong tuần này, giải quyết những tình huống cấp bách để ống nước được thông, lò sưởi được sửa và đường điện được phục hồi để người ta có thể tiếp tục mừng đón Giáng sinh.

Gửi tới tất cả các bạn và rất nhiều những người khác mà tôi không kể hết: Nếu bạn đang làm việc vào Giáng sinh để những người khác có thể vui mừng, thư giãn và kỷ niệm ngày này, chúng tôi cảm ơn các bạn!

Hãy dành thời gian kỷ niệm

Thêm một điều nữa.

Xong xuôi mọi tất bật, bộn bề, xin hãy dành thời gian lắng lại.

Hỡi các mục sư, đừng dành quá nhiều thời gian và sức lực nhắc người khác nhớ rằng Giê-su là nhân vật chính của kỳ Giáng sinh đến mức quên nghỉ ngơi, thư giãn và mừng đón những món quà Chúa ban cho đời sống của riêng bạn.

Hỡi những người đầu bếp, những chủ nhà, những nhân viên dịch vụ rồi những nhân viên cấp cứu, khi giờ cao điểm đã qua, hãy dành cho mình thời gian nghỉ ngơi mà các anh chị em đáng được nhận. Hãy thư giãn và tận hưởng thời gian rảnh rỗi cùng bạn bè và gia đình. Hãy ngừng lại để nhìn lại đức tin, làm tâm hồn và tâm linh mình trở nên tươi mới.

Dù cho những người khác quên nói ‘cảm ơn’, xin hãy nhớ rằng tôi viết bài viết này và ai đó gửi nó cho bạn vì chúng tôi biết ơn vì mọi điều các bạn làm.

Bạn dùng một ngày trong những ngày tuyệt vời nhất trong năm và làm cho nó càng trở nên tuyệt vời hơn.

Cảm ơn anh chị em!

Nào, giờ hãy chợp mắt một lát. Anh chị em xứng đáng có được điều đó.

– Tác giả bài viết: Karl Vaters –
– Nguồn: christianitytoday.com

– Người dịch: Nguyễn Hằng –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.