Search
Friday 19 April 2024
  • :
  • :

Đức Chúa Trời Đang Làm Những Điều Lạ Và Tuyệt Vời – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

Đức Chúa Trời Đang Làm Những Điều Lạ Và Tuyệt Vời – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

Loisusong.net – Nhân có nhiều “tin vui” trong Hội thánh, Tạp chí Truyền Giáo Lời Sự Sống đã phỏng vấn Mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng về cảm nhận của Mục sư trước giai đoạn quan trọng này. Đây là những chia sẻ vừa khái quát lại vừa cụ thể, nói xa mà lại hướng đến gần, chắc chắn sẽ thêm hơn đức tin và niềm vui trong lòng con cái Chúa về những điều “lớn và khó” mà Chúa đang tỏ cho Hội thánh Ngài.

Xin chào mục sư, có lẽ tôi sẽ mở đầu cuộc phỏng vấn với chuyên mục “Người Nhà Nơi Phương Xa”, xin Mục sư chia sẻ cho toàn thể Hội thánh những tin tức mới nhất về Gia đình Lời Sự Sống Quốc Tế?

Cám ơn Chúa vì chỉ trong thời gian ngắn vừa qua mà Ngài làm rất nhiều điều kỳ lạ và tuyệt vời.

Sau việc mục sư trưởng và người sáng lập Hội thánh Lời Sự Sống tại Uppsala – Mục sư Ulf Ekman – rời dòng chảy để đáp ứng sự kêu gọi cá nhân, đã có những hụt hẫng nhất định không chỉ tại Thụy Điển, mà cả trong gia đình Lời Sự Sống Quốc Tế. Nhưng quả thật “mọi sự hiệp lại đều có ích cho những người yêu mến Đức Chúa Trời” (Rô-ma 8: 28). Sau việc này, Chúa đã dấy các Hội thánh Lời Sự Sống Trung Tâm Quốc Tế lên một tầm cao mới. Một đội ngũ lãnh đạo mới, nhiệt huyết và có tầm nhìn đã được dấy lên ngay tại Uppsala, Thụy Điển.

Đức Chúa Trời cũng ban cho Hội thánh một lời hứa về “làn sóng truyền giáo mới” sắp đến. Lời này chắc chắn sẽ không chỉ dành cho Hội thánh Lời Sự Sống tại Thụy Điển, mà cho cả công việc chung Lời Sự Sống, trong đó có Việt Nam. Làn sóng này đang đụng chạm rất mạnh đến thế hệ trẻ của Hội thánh. Tham dự Đại Hội Mùa Hè tại Thụy Điển, chúng tôi đã được nghe nhiều những người trẻ tuổi ra đi truyền giáo kể về những gì họ nếm trải, những phép lạ Chúa làm qua họ tại nhiều quốc gia khác nhau. Tôi tin rằng từ thế hệ trẻ này, Đức Chúa Trời sẽ dấy lên nhiều những Carl Gustaf, những Christian, những Mats-Ola và nhiều nhà truyền giáo kết quả khác.

Làn sóng này cũng mở ra nhiều cánh cửa mới và những vùng đất mới: cánh cửa mới tại Châu Phi cùng những cánh cửa mới Chúa tiếp tục mở tại Ấn Độ, đặc biệt là cánh cửa kỳ lạ tại Trung đông. Cánh cửa lớn được mở tại Ai Cập, thậm chí tại Sy-ri và I-rắc. Mới đây, Trường Kinh Thánh tại Liban đã được mở ra và chắc chắn nhiều con gặt cho cánh đồng Trung Đông, cho những người Hồi Giáo sẽ được dấy lên… Tôi rất ước ao rằng một ngày không xa, Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam sẽ được tham dự sâu vào công tác truyền giáo Quốc Tế.

Cảm ơn Chúa vì những điều lớn lao mà Ngài đang làm trên dòng chảy Lời Sự Sống nói chung. Trở lại quê nhà, mục sư có những cảm nhận gì sau Chương trình Chào mừng 100 năm Tin lành đến Hà Nội tại Cung Thể thao Quần Ngựa, thu hút sự tham dự của khoảng 4000 tín đồ từ các hội thánh khác nhau?

Tôi thấy được nhiều điều tuyệt vời đang diễn ra giữa vòng cộng đồng Tin Lành tại Miền Bắc.

Như chúng ta đã biết, một phần trong ADN của Lời Sự Sống là SỰ HIỆP NHẤT. Sự hiệp nhất không chỉ ở trong nội bộ Hội Thánh Lời Sự Sống mà bao hàm cả sự hiệp nhất giữa các Hội Thánh và các dòng chảy khác nhau. Đây là điều rất đẹp trước mặt Đức Chúa Trời, là điều khiến chính Chúa Giê-su phải cầu nguyện. Sự hiệp nhất giữa con dân Chúa sẽ khiến cho “dầu” và “sương móc” đổ xuống Hội thánh (Thi Thiên 133). Vì vậy chúng ta đã coi trọng và cố gắng giữ gìn, vun đắp, xây dựng tinh thần này trong khả năng của mình.

Nhìn thấy sự hiệp nhất giữa con dân Chúa, giữa các Hội thánh tại Miền Bắc Việt Nam trong thời gian qua, tôi thấy đó là dấu hiệu của sự phấn hưng lớn hầu gần. Hiệp nhất không chỉ trong lòng, trong mối quan hệ giữa những mục sư lãnh đạo, mà được bày tỏ qua việc các hội thánh, hệ phái tổ chức những sự kiện chung cùng nhau. Trước SỰ KIỆN MỪNG 100 NĂM TIN LÀNH ĐẾN HÀ NỘI tại CUNG THỂ THAO QUẦN NGỰA mà Hội thánh Lời Sự Sống đã rất tích cực tham gia và đóng góp, buổi TỌA ĐÀM TIN LÀNH LẦN 1 đã được tổ chức cho các mục sư, quản nhiệm và lãnh đạo các mục vụ của nhiều Hội thánh và Hệ phái khác nhau.

Trong buổi Tọa Đàm này, các mục sư lãnh đạo đã giới thiệu về lịch sử, hiện trạng và hướng tương lai các Hội thánh nơi mình quản nhiệm. Tương lai chắc chắn sẽ có những Tọa đàm kế tiếp để gắn kết các Hội thánh một cách sâu sắc, thiết thực hơn và giúp nhau cùng phát triển.

Dự kiến năm 2017 sẽ có nhiều sự kiện tuyệt vời của Cộng Đồng Tin Lành tại Miền Bắc cũng như khắp đất nước Việt Nam được tổ chức nhân sự kiện 500 năm phong trào CẢI CHÁNH TIN LÀNH (năm 1517). Đây là những con chim én báo hiệu một mùa xuân sắp tới.

100-tin-lanh-den-vn

100 năm Tin lành đến Hà Nội tại Cung Thể thao Quần Ngựa

Theo tôi được biết, mục sư vừa trở lại không lâu sau chuyến công tác khá dài ngày tại Hoa Kỳ. Mục sư có thể cho biết lý do của điều này?

Đây cũng là một công tác truyền giáo trong Hội thánh. Lời Sự Sống Việt Nam khởi điểm từ Cộng Đồng người Việt tin Chúa ở Nước Ngoài. Đây cũng là chương trình đặc biệt mà Đức Chúa Trời dành cho dân tộc Việt Nam: khi ở Việt Nam, người ta không có cơ hội nghe và tiếp nhận Tin Lành, chính Chúa đã đưa những người Việt Nam đi ra nước ngoài học tập và lao động. Đức Chúa Trời đã cứu họ, đào tạo và sai phái họ về quê hương để truyền bá Tin Lành và mở mang Hội thánh (Khởi đầu từ Hồng Kông, Nga Xô và các nước Đông Âu, sau đó đến Ma-lay-si-a, Hàn Quốc…). Vì vậy, công việc Chúa giữa Cộng Đồng người Việt tại Nước Ngoài là một trong những trọng tâm đặc biệt của Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam.

Qua những người tin Chúa tại nhiều đất nước, những người thân, bạn hữu của họ ở Việt Nam sẽ được động chạm, nhiều vùng đất mới sẽ được mở ra từ đó. Trong những Cộng Đồng người Việt ở Nước Ngoài, Cộng Đồng tại Hoa Kỳ có lẽ là cộng đồng quan trọng nhất vì số lượng đông đảo và có tầm ảnh hưởng lớn. Cám ơn Chúa là trong tháng 10 vừa qua, Mục sư Carl Gustaf đã được mời đến phục vụ Lời Chúa tại Đại Hội Phấn Hưng cho người Việt tại Houston, Texas, Hoa Kỳ. Qua sự việc này, nhiều cánh cửa trong Cộng Đồng người Việt tại Hoa Kỳ sẽ được mở cho Hội thánh, qua đó những vùng đất mới, tỉnh thành mới ở Việt Nam sẽ được mở ra.

Tháng mười vừa qua, cả Hội thánh Lời Sự Sống Hà Nội đã “rộn ràng” vì được nhóm lại tại một địa điểm mới, điều này đã, đang và sẽ đem lại những thay đổi gì, thưa mục sư?

Hội thánh tại Hà Nội đóng vai trò là Hội thánh Trung Tâm. Đây là trái tim và đầu não của cả nước, là nơi bắt đầu Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam, cũng là nơi nhận khải tượng Chúa ban về Trung Tâm Lời Sự Sống cho cả Đông Nam Á. Trung Tâm mạnh thì cả dòng chảy trong đó có công tác truyền giáo sẽ mạnh theo.

Từ năm 2014, do có những sự thay đổi về địa điểm, Hội thánh tại tại Hà Nội đã buộc phải nhóm tại nhiều địa điểm tư gia. Mặc dù chúng ta tin rằng Hội thánh cần nhóm ở nhiều nơi, nhưng Hội thánh cũng cần có những điểm nhóm lớn và ảnh hưởng. Cám ơn Chúa từ tháng 10/2016, Đức Chúa Trời đã cung ứng cho Hội thánh một địa điểm rất tuyệt vời với sức chứa trên 300 người, tiện đi lại và đầy đủ tiện nghi, cũng là địa điểm rất ảnh hưởng – cơ sở của Hội thánh Quốc Tế gần bến xe Mỹ Đình.

Nhóm tại đây mới chỉ bắt đầu được một tháng nhưng đã thấy được sự ban phước rõ rệt từ nơi Chúa: buổi nhóm luôn có người mới, nhiều anh em lâu không đi nhóm nay đã đến thờ phượng Chúa trở lại, tinh thần của con dân Chúa rất hứng khởi và nhiều đoàn khách khác nhau đã đến với chúng ta. Điểm nhóm này cũng thúc đẩy các mục vụ, ban ngành lên một bước mới. Đây cũng đồng thời là nơi ảnh hưởng lên nhiều tầng lớp xã hội, ảnh hưởng lên các Hội thánh và giúp chúng ta luôn đi giữa dòng những gì Chúa sẽ làm tại Việt Nam.

Cảm ơn Mục sư vì đã chia sẻ những thông tin rất “nóng hổi” và khích lệ cho con cái Chúa gần xa. Xin Chúa tiếp tục thêm ơn trên mục sư để dẫn dắt Hội thánh Lời Sự Sống tại Việt Nam bước đi theo ý muốn của Ngài.

-Tạp Chí Truyền Giáo-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.