Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Alpha Cuối Tuần: Cùng Vui Chơi, Cùng Hiểu Biết Chúa

Alpha Cuối Tuần: Cùng Vui Chơi, Cùng Hiểu Biết Chúa

Loisusong.net – Với sự giúp đỡ nhiệt tình của các bạn thanh niên trong Ban Thanh niên Hội Thánh Lời Sự Sống Hà Nội, lớp học Alpha đã trải qua 8 buổi trong 8 tuần với những bài học thú vị. Đây là khóa học cực kỳ hữu ích và lý thú để nhiều người được tiếp cận và tìm hiểu nhiều hơn về niềm tin nơi Chúa Giê-su.

Đến với Alpha, những bạn mới luôn nhận được sự quan tâm và chia sẻ hết sức cởi mở của mọi người trong lớp. Mỗi buổi Alpha sẽ có một đoạn phim ngắn về nhiều chủ đề khác nhau như: “Cuộc sống này còn gì ý nghĩa hơn? Cầu nguyện là gì? Đức Thánh Linh là ai? …” Những đoạn phim này sẽ đưa ra nhiều câu hỏi gần gũi với thực tế và bài học để mọi người được tự do thảo luân, qua đó giúp họ đến gần hơn với sự nhận biết về Chúa cũng như những hiểu biết cơ bản trong niềm tin Cơ Đốc. Đồng thời, chúng tôi có những khoảng thời gian cùng nhau ăn tối, cùng nhau chơi trò chơi và cùng nhau trò chuyện, thật là thú vị!

Qua 8 tuần, nhiều bạn tham dự đã hiểu nhiều hơn về Đức Chúa Trời, về Hội Thánh và về ý nghĩa cuộc đời họ. Điều tuyệt vời có thể thấy ở trong lớp Alpha không chỉ là bầu không khí vui vẻ, ấm cúng mà còn có cả những sự quan tâm, gắn kết như tình thân trong gia đình. Chúng tôi đã cùng nhau chia sẻ nhiều vấn đề trong chính cuộc sống riêng của bản thân.

Buổi Alpha thứ 9 vừa qua được diễn ra vào ngày cuối tuần 04/12/2016, tại một địa điểm hoàn toàn mới lạ cùng nhiều khách mời. Buổi Alpha cuối tuần tuy diễn ra chỉ vỏn vẹn trong một buổi sáng, nhưng chúng tôi đã có những giờ phút Alpha thực sự vui vẻ và ý nghĩa. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy các thành viên trong khóa học Alpha đã cùng nhau làm mọi thứ từ chuẩn bị đồ ăn sáng, dọn dẹp, chơi trò chơi, xem phim, nghe chia sẻ và cầu nguyện Báp-tem Đức Thánh Linh.

Địa điểm lần này là phòng nhóm rất rộng rãi được trang trí đẹp mắt của tòa nhà Hội Thánh. Có xa hơn địa điểm hàng tuần nên các thành viên đã tự chủ động liên lạc đưa đón các bạn không có phương tiện, mọi người đều đến địa điểm an toàn và đúng giờ. Alpha cuối tuần không chỉ là thời gian để vui chơi mà chúng tôi đã cùng học biết về Đức Thánh Linh – Ngài là ai? Bằng cách nào để nhận được Thánh Linh Ngài. Trong thì giờ cầu nguyện, nhiều người đã được Báp-tem Đức Thánh Linh, họ được Đức Thánh Linh động chạm.

Những tấm lòng khao khát hướng về Chúa cùng những giọt nước mắt hạnh phúc khi cảm nhận được tình yêu nơi Cha Thiên Thượng. Một bạn đã nói: “có cảm giác gì lạ lắm”. Đúng vậy! Đức Thánh Linh mới lạ nhưng Ngài cũng rất đỗi thân quen khi chúng ta có mối quan hệ thân thiết với Ngài. Ngài ở trong mỗi chúng ta.

Đến với Alpha, bạn như được đến với một gia đình nhỏ, đến với những điều vô cùng ý nghĩa. Thực sự, chương trình Alpha là một phương tiện hiệu quả để giúp mọi người, cả những người cũ và người mới đến với mối quan hệ tình thân và đặc biệt nhất là đến gần hơn với Đức Chúa Trời. Nguyện xin Chúa ban phước cho các khóa học alpha, những người tham gia và những người đã giúp đỡ trên khóa học này!

Một số hình ảnh trong buổi Alpha cuối tuần:

Alpha cuoi tuan (1)

Trò chơi “ai cao hơn vua, chém đầu!”, siêu vui

Alpha cuoi tuan (2)

Nặng quá…

Alpha cuoi tuan (3)

Dâng Chúa lời chúc tán

Alpha cuoi tuan (5)

Cùng nhau xem một đoạn phim Alpha tìm hiểu về Đức Thánh Linh

Alpha cuoi tuan (6)

Thì giờ cùng nhau thảo luận

Alpha cuoi tuan (7)

Chia sẻ những cảm nghĩ của mình

Alpha cuoi tuan (8)

Cầu nguyện cho những bạn muốn làm Báp-tem Đức Thánh Linh

Alpha cuoi tuan (9)

Một bữa tiệc nhỏ

-Hoàng Thu-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.