Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Bước Đi Để Thấy Điều Chúa Cần

Bước Đi Để Thấy Điều Chúa Cần

Loisusong.net – Trong những ngày cuối tháng 11 vừa qua, ban thanh thiếu niên Hội Thánh Lời Sự Sống đã có chuyến thăm hỏi và kết nối với các bạn thanh thiếu niên ở miền Nam.

Ngày đầu tiên tới Sài Gòn, chúng tôi ghé thăm gia đình anh chị Tâm-Thoa mới chuyển vào đây từ Hà Hội, sau đó chúng tôi tới công viên cầu nguyện tuần hành và chia sẻ về tình yêu của Chúa Giê-su. Tối đến, chúng tôi có buổi nhóm giao lưu với thanh niên ở Hội Thánh Lời Sự Sống tại Sài Gòn. Buổi nhóm có cả sự tham gia của các bạn thanh niên tới từ các quốc gia như Singapore, Hàn Quốc và Thụy Điển.

Mien Nam 11-2016 (1)

Buổi thông công vui vẻ cùng nhau tại Sài Gòn

Sau buổi nhóm tại Sài Gòn, đoàn chúng tôi lên đường tới An Giang với sự đồng hành cùng 4 bạn thanh niên Sài Gòn. Tại An Giang, chúng tôi tới thăm gia đình cô Song An là người đang phục vụ Chúa ở Hội Thánh nơi này. Buổi sáng ngày hôm đó chúng tôi cùng chia sẻ về Chúa Giê-su và cầu nguyện giúp một người chú tin nhận Chúa Giê-su. Sau đó có nhiều em thiếu nhi tới thăm nhà cô Song An, các em hầu hết đều thiếu sự quan tâm của gia đình và sớm phải lao động từ rất nhỏ. Có những em bố mẹ bắt ra ngoài xin tiền và mỗi ngày cần phải nộp lại hai trăm ngàn đồng, nếu không thì các bạn sẽ không được về nhà hoặc sẽ phải đi bán hương. Thậm chí những người cha, người mẹ này lại sử dụng số tiền mà các em vất vả kiếm được để sang Campuchia đánh bài.

Mien Nam 11-2016 (2)

Tôn vinh Chúa cùng những em nhỏ tại An Giang

Nhưng cảm tạ Chúa vì tấm lòng cưu mang các em nhỏ của cô Song An. Nhiều em đã tin nhận Chúa Giê-su qua tình yêu và sự chăm sóc của cô. Chúng tôi rất bất ngờ khi thấy các em có thể hát ngợi khen Chúa và đọc Kinh Thánh rất rõ ràng, không bị vấp. Tuy nhiên, hiện giờ tại điểm nhóm An Giang mới chỉ có cô Song An cùng con gái cô – một bạn thiếu niên lớp 9 và một người anh em đang phục vụ. Mảnh đất này thật sự rất cần sự cầu thay và sự đồng công của mọi người trong công việc Chúa.

Một điều thú vị mà chúng tôi được trải nghiệm nữa ở đây, là sự thờ phượng Chúa cùng nhau ở trên một tháp cao trong rừng Tràm Sư. Ở đó chúng tôi gặp những bạn học sinh cấp 3 lên tháp tham quan, chúng tôi ngay lập tức chia sẻ cho họ về Chúa Giê-su. Thật biết ơn Chúa vì có hai bạn đã tin nhận Ngài.

Mien Nam 11-2016 (3)

Chia sẻ tin mừng cho các bạn thanh niên

Tiếp theo chúng tôi cùng đi tới nhà thờ Hồi Giáo tại An Giang. Khi chúng tôi tới nơi thì gần đến giờ mà những người ở đây tập trung cầu nguyện. Tại những nhà thờ hồi giáo này chỉ có nam giới mới được phép đến cầu nguyện, vì với họ người nữ vào đền thờ cầu nguyện cũng chẳng được phước nên không cần phải tới. Lòng chúng tôi rất muốn được chia sẻ về Chúa Giê-su, về Tin Lành cho những người ở nơi đây.

Mien Nam 11-2016 (5)

Giờ cầu nguyện của người Hồi Giáo trong nhà thờ

Ngày thứ ba của chuyến đi, chúng tôi có dịp nhóm thờ phượng Chúa chung cùng con cái Chúa tại Hội Thánh Cần Thơ. Trong buổi nhóm, có một bác thần kinh không ổn định, thường ngày không bao giờ đến Hội Thánh nhưng hôm đó bác đã đến và tin nhận Chúa.

Mien Nam 11-2016 (6)

Một linh hồn đã được cứu

Chúng tôi cũng được khích lệ rất nhiều khi nghe về công việc Chúa ở nơi đây. Một trong số đó là có những bạn thiếu niên học cấp 2 nghịch ngợm thường hay trêu đùa và quấy phá Hội Thánh nhưng gần đây chính các bạn đã đến Hội Thánh tin nhận Chúa Giê-su. Thậm chí gia đình các bạn cũng mong muốn cho các bạn sinh hoạt tại Hội Thánh. Đến bây giờ thì các bạn cũng đã bắt đầu tham gia phục vụ Chúa trong Hội Thánh cùng với các bạn thanh niên khác. Họ có tấm lòng phục vụ Chúa rất nhiệt tình và sốt sắng, chính qua nhóm thanh niên này chúng tôi cũng học hỏi được nhiều về tấm lòng phục vụ cũng như vâng phục người lãnh đạo. Quả thật, Chúa đang làm một điều mới mẻ trên thế hệ trẻ tại Cần Thơ.

Mien Nam 11-2016 (7)

Một buổi nhóm cùng các bạn thanh thiếu niên tại Cần Thơ

Sau đó chúng tôi tới thăm Đà Nẵng, tới thăm một gia đình đang phục vụ Chúa tại đây, quả thật đây là một gia đình tin kính, yêu mến Chúa. Chúng tôi rất được khích lệ qua gia đình tôi tớ Chúa này.

Khi ghé thăm Hội An, chúng tôi có gặp những người bạn người Tasmenia. Chúng tôi làm quen, trò chuyện và giữ lại liên lạc của các bạn để chia sẻ về Chúa Giê-su trong tình yêu thương vào thời gian sắp tới.

Mien Nam 11-2016 (8)

Tới thăm Hội An

Đây thật sự là một chuyến đi phước hạnh từ Chúa. Chúng tôi đều nhận hiểu rằng nếu chúng tôi không ra đi thì chúng tôi sẽ chẳng trưởng thành hơn được và có lẽ mỗi chuyến đi thì Chúa lại bày tỏ chính mình Ngài là Đấng Toàn Năng. Ngài còn thêm hơn cho chúng tôi đức tin, sự trông cậy và tìm kiếm sự dẫn dắt của Chúa Thánh Linh.

Một điều Chúa dạy chúng tôi trong chuyến đi truyền giáo này là “Mọi sự hiệp lại đều có ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, là những kẻ được định sẵn cho công việc tốt lành của Ngài”. Chúng tôi cùng nhau làm điều từ ý muốn Chúa và chúng tôi cũng thật sự biết ơn Chúa cũng như Hội Thánh của Chúa đã đồng công cùng chúng tôi trong sự cầu thay.

Thực tế cho thấy rằng vẫn đang có rất nhiều người chưa được nghe về Tin Lành của Chúa, nhưng sẽ có những ai vâng lời Chúa và dám liều mình để làm điều mà Chúa muốn đây?

Chắc chắn, chúng ta cần sẵn lòng để Chúa sẽ sử dụng thế hệ trẻ trong kế hoạch của Ngài và cần sự cầu nguyện thật nhiều để Việt Nam cũng như các quốc gia khác sẽ tôn thờ, phụng sự Ngài. Họ sẽ rao truyền danh Chúa cho hậu thế, truyền ơn cứu rỗi của Chúa và công bố đức công chính của Ngài.

-Lê Hoàng Ánh Ngọc-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.